18:52 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đông Anh, Hà Nội: Hồ sơ chưa được duyệt vẫn cố tình xây dựng nhà xưởng trái phép

14:05 13/03/2019

(THPL) - Ông Nguyễn Trọng Quỳnh đại diện Công ty CP đầu tư phát triển xây dựng Việt Nam (Công ty CP xây dựng Việt Nam) thừa nhận rằng việc xây dựng nhà xưởng trái phép tại khu công nghiệp Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội) khi chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về tình trạng xây dựng hàng loạt nhà xưởng trái phép của Công ty CP xây dựng Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng  TTXD nhưng vẫn ngang nhiên đưa vào sử dụng.

Hàng loạt nhà xưởng được xây dựng trái phép khi chưa đủ hồ sơ pháp lý.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã tiến hành xác minh thông tin. Theo quan sát của PV khu nhà xưởng của Công ty CP xây dựng Việt Nam đã xây dựng trên diện tích hàng nghìn m2, vi phạm nghiêm trọng những vẫn ngang nhiên hoàn thiện và đi vào hoạt động. Trụ sở của Công ty CP xây dựng Việt Nam có địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà hỗn hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân – Tây Hồ - Hà Nội.

Ngày 14/11/2018, UBND huyện Đông Anh ban hành Quyết định số 6400/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam do ông Tô Văn Năm là Chủ tịch Hội đồng quản trị (ủy quyền cho ông Nguyễn Trọng Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc làm đại diện công ty) vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Trao đổi với PV, về tình trạng xây dựng nhà xưởng trái phép của Công ty CP xây dựng Việt Nam để kinh doanh trên đât dự án không đúng với quy hoạch, thanh tra xây dựng xã Nguyên Khê (Đông Anh) xác nhận: “Việc Công ty CP xây dựng Việt Nam xây dựng nhà xưởng khi chưa đủ điều kiện và đã bị lập biên bản xử phạt hành chính rồi. Công ty cổ phần xây dựng Việt Nam đâu chỉ có sai riêng chỗ này đâu”.

“Xã đã lập hồ sơ để gửi lên huyện để tiến hành cưỡng chế nếu công ty không tự tháo dỡ công trình sai phạm” vị này cho biết thêm.

Công ty CP xây dựng Việt Nam bị phạt tiền 40.000.000 đồng khi xây dựng không phép 

Công ty CP xây dựng Việt Nam bị phạt tiền 40.000.000 đồng (Bốn mươi triệu đồng). Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty xây dựng Việt Nam phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Ngày 29/6/2018, UBND xã Nguyên Khê đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty xây dựng Việt Nam vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Về việc vi phạm xây dựng của công ty Ông Nguyễn Trọng Quỳnh - Phó tổng giám đốc đại diện công ty cho biết: “Về việc xây dựng của công ty là không phải xin giấy phép xây dựng thì làm sao chúng tôi sai được, cái sai của công ty là chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý thôi”.

Khi được hỏi tại sao khi Công ty chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý mà đã tiến hành xây dựng nhà xưởng để đưa vào hoạt động? Và phía xã lập biên bản xử phạt và yêu cầu tạm dừng việc xây dựng nhưng công ty vẫn hoàn thiện để đưa vào hoạt động? Ông Quỳnh nói: “Khu đất đó là khu đất công cộng dùng để xây dựng nhà điều hành và nhà kho, phía công ty đã làm hồ sơ gửi lên sở xây dựng, nhưng đến nay hồ sơ chưa được duyệt. Còn việc xây dựng khi đầy đủ hồ sơ pháp lý và cố tình xây dựng hoàn thiện đưa vào hoạt động là phía công ty sai”.

Như vậy, sai phạm của Công ty CP xây dựng Việt Nam đã rõ. Đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm sai phạm của Công ty CP xây dựng Việt Nam.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!.

Giang Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu