20:27 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Donacoop đã làm nhiều người thất vọng!

20:46 16/09/2021

(THPL) - Gần đây, Công ty Donacoop ở Đồng Nai nổi tiếng trên báo chí và mạng xã hội khi thông tin đã đàm phán mua xong 15 triệu liều vắc xin Pfizer và “hàng” sẽ được đưa về tới sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 15/9.

Tổng giám đốc Donacoop cũng khẳng định, nếu phần thủ tục giấy tờ chưa xong, vẫn đưa vắc xin về nước và mong Bộ Y tế hỗ trợ tiếp nhận. Sau đó, sẽ dần hoàn thiện các thủ tục hồ sơ. Trước những khẳng định “chắc như đinh đóng cột” từ phía doanh nghiệp, người dân vừa vui mừng, vừa hoang mang, bán tín bán nghi vì không biết sự thật như thế nào? Có hay không một doanh nghiệp có thể tự đàm phán mua được vắc xin khi chính hãng sản xuất là Pfizer đã lên tiếng bác bỏ thông tin bán vắc xin cho daonh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên, dù cảm xúc thế nào thì người dân vẫn mong chờ, hy vọng. 

Mặc dù đã qua ngày 15/9/2021 nhưng vẫn chưa thấy liều vaccine nào của công ty Donacoop nhập từ Pfizer về Việt Nam.

Ngày 15/9 trôi qua, không có chuyến bay hay lô hàng vắc xin Pfizer nào liên quan đến Donacoop được nhập về. Hoá ra, Donacoop đã “nổ” như nhiều người nhận định là có thật. Vấn đề đặt ra, tại sao doanh nghiệp, hay nói đúng hơn, chủ doanh nghiệp lại có quyền đưa chính quyền, cơ quan quản lý và người dân vào câu chuyện này, nằm ngoài khả năng của mình? Mục đích là gì?

Nhiều người cho rằng bệnh nói quá sự thật xuất hiện trong một thời đại mà ở nơi đó tiền bạc, danh vọng và thân thế con người được tôn vinh, còn giá trị đạo đức và khả năng thực chất của con người bị xem nhẹ. Có lẽ đây là lý do khiến ngày càng nhiều đối tượng thích “đánh bóng” tên tuổi mình bằng cách khoe mẽ, nói quá lên về khả năng của mình nhằm nổi tiếng, gây sự chú ý, sự ngưỡng mộ từ người khác hoặc nhằm mục đích trục lợi nào đó?!

Nói như thế, Donacoop có động cơ gì khi tung tin đã mua được vắc xin? Nếu mục đích chỉ là đánh bóng tên tuổi, khiến người khác phải ngưỡng mộ, thán phục, không gây ảnh hưởng đến người khác, là một chuyện. Ở đây, Donacoop đã tác động đưa cả UBND tỉnh Đồng Nai vào cuộc. Chính lãnh đạo địa phương này đã ký công văn gửi ra tận Chính phủ và Bộ Y tế yêu cầu hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp này đưa 15 triệu liều vắc xin Pfizer về nước. Chính phủ vì vậy cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp hỗ trợ. Làm mất thời gian, lôi kéo cả chính quyền vào câu chuyện của mình và chỉ cần im lặng là xong, thì hệ huỵ rất lớn, sẽ có những doanh nghiệp “nổ” tiếp theo ra đời. 

Chính phủ cũng đã lên tiếng để tạo điều kiện tốt nhất cho Donacoop thực hiện đề xuất của mình nhưng đến nay mọi việc đều chỉ dừng lại ở việc nói mà chưa thấy vaccin nhập về nước ở đâu.

Cả nước đang trong giai đoạn cần vắc xin để khao khát đạt miễn dịch cộng đồng, tiến tới cuộc sống bình thuường mới. Doanh nghiệp có thể cùng đồng hành với Chính phủ và người dân bằng nhiều cách, chung tay chống dịch bằng cách ủng hộ quỹ vắc xin, hỗ trợ tuyến đầu, hay cứu trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn…. Tất cả đều được nghi nhận. Thực tế, không ai bắt buộc hay yêu cầu cá nhân hay doanh nghiệp làm những điều vượt quá khả năng của mình. Tuy nhiên, cũng không được phép phát ra những thông tin gây hoang mang dư luận, làm mất thời gian của mọi người, trong đó có cơ quan quản lý, chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu