12:29 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồn Biên phòng A Mú Sung: Thắm tình quân dân nơi miền biên viễn

10:58 01/01/2024

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Mú Sung đã luôn thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó, bảo vệ vững chắc, vẹn toàn chủ quyền biên giới quốc gia và 4 cột mốc.

Trong hành trình đến với Cột cờ Lũng Pô, Đồn Biên Phòng A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai - nơi “con sông Hồng chảy vào đất Việt” phóng viên đã ghi nhận những câu chuyện thắm tình quân dân nơi miền biên viễn.

Những ngày cận Tết Dương Lịch, PV của Thương hiệu và Pháp luật có mặt tại Đồn Biên Phòng A Mú Sung. Đồn Biên phòng A Mú Sung có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh trên tuyến đường biên giới dài 26,902 km với các cột mốc được đánh số từ 90 đến 94.

 Lễ chào cờ tại cột cờ Lũng Pô.

Cột cờ Lũng Pô đứng sừng sững hiên ngang ở nơi miền biên viễn, đánh dấu lãnh thổ của đất nước. Nơi đây không chỉ ghi dấu những trang sử hào hùng về những người lính Biên phòng đã chiến đấu anh dũng, hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, mà còn là chứng nhân cho tình quân - dân keo sơn, bền chặt.

Theo lời kể của cán bộ biên phòng, Lũng Pô trước đây hoang vu lắm, ngoài Bộ đội Biên phòng thì hầu như không ai lui tới.

Chiến sĩ đồn biên phòng A Mú Sung làm nhiệm vụ.

Từ năm 2007, thực hiện Chương trình di dân ra biên giới phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới, hàng chục hộ dân người Mông, người Dao ở các xã của huyện Bát Xát, xã Dìn Chin, Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai tình nguyện chuyển về vùng đất mới, lập nên thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung.

Đồn biên phòng là điểm tựa ban đầu cho bà con khi mới về Lũng Pô định canh, định cư và lập nghiệp. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Mú Sung cùng chính quyền địa phương đã kiên trì hướng dẫn bà con phát triển kinh tế từng bước ổn định đời sống.

Không chỉ ý thức phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bà con Lũng Pô còn tích cực phối hợp với bộ đội biên phòng tuần tra cột mốc, nắm bắt tình hình biên giới.

Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” (Giai đoạn 2019 - 2024) trong Bộ đội Biên Phòng  tỉnh Lào Cai, Đồn Biên phòng A Mú Sung cho biết, đơn vị đã giúp 2 xã đổ đường bê tông liên thôn, đổ sân nhà văn hóa; giúp dân phát triển kinh tế cho 38 con giống; vật nuôi (Lợn giống đen bản địa; bò giống); thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Kết nối với các cơ quan, đơn vị kết nghĩa, các nhà hảo tâm; doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng được 9 nhà đại đoàn kết; phối hợp xây dựng công trình sân chơi cho em…. Và nhiều hoạt động thiết thực khác gắn với bà con dân bản.

Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng A Mú Sung đã luôn nỗ lực thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó, bảo vệ vững chắc, vẹn toàn chủ quyền biên giới quốc gia và 4 cột mốc; thường xuyên nêu cao tinh thần, trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, gian khổ; vận dụng và kết hợp các biện pháp công tác biên phòng; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy và chính quyền địa phương; gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc; đấu tranh với các loại đối tượng để bảo vệ tuyệt đối chủ quyền lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự ở khu vực biên giới.             

Mai Cúc – Trần Hường

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu