06:22 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội tuyển Việt Nam lên đường sang Trung Quốc

11:02 08/10/2023

Vào lúc 2 giờ 30 ngày 8/10, sẽ lên đường sang Trung Quốc để bắt đầu các trận đấu giao hữu trong dịp FIFA Days vào tháng 10. Các cầu thủ Việt Nam lần lượt gặp đội tuyển Trung Quốc, Uzbekistan tại Trung Quốc trước khi bay sang Seoul gặp đội tuyển Hàn Quốc.

Trước ngày lên đường, HLV Troussier đã loại 6 cầu thủ từ danh sách tập trung 33 cầu thủ trước đó. Khá bất ngờ khi trong danh sách bị loại có 2 cựu binh dưới thời HLV Park Hang-seo là Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài, vốn là hai cầu thủ chạy cánh có nhiều kinh nghiệm. Cùng với đó, 4 gương mặt khác bị loại vào giờ chót là Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú (PVF) và Nguyễn Đức Anh (Hà Nội FC). Ngoài ra, ông Troussier cũng gọi tập trung vào giờ chót cầu thủ Minh Trọng.

HLV Troussier (trái) trao đổi với các trợ lý trên sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong buổi trao đổi cùng giới truyền thông vào chiều 7/10, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi xin nhấn mạnh dựa trên phong độ và thể trạng các cầu thủ mà tôi đưa ra quyết định chọn lựa. Và danh sách rút gọn với 28 cầu thủ cũng được lựa chọn dựa theo phong độ trong thời gian qua, chứ không phải theo tiếng tăm hay tên tuổi. Tôi không có nghĩa vụ chọn cầu thủ nổi tiếng, công thần trong quá khứ cho đội tuyển Việt Nam”.

HLV người Pháp nói thêm: “Những cầu thủ được lựa chọn không đồng nghĩa họ không có cơ hội dự vòng loại World Cup trong tương lai. Quá trình làm việc này sẽ được tôi lưu giữ trong suốt thời gian làm việc. Ngoài năng lực, các cầu thủ cần đảm bảo phong độ lẫn thể trạng. Nhóm cầu thủ tập trung từ đầu (ngày 2/10) đến từ Bình Dương, Viettel, Nam Định, Bình Định… sẽ có lợi thế hơn so với các gương mặt tập trung muộn. Họ đang có được phong độ, tinh thần tốt. Dự kiến, 80-90% lực lượng này sẽ đá chính trong trận gặp Trung Quốc vào ngày 10/10”.

Chuyến thi đấu này cũng là giai đoạn cuối của đợt chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây. HLV Troussier cho biết, gặp những đối thủ mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan thì sai số là điều khó tránh, nhưng ông cũng trông chờ điều đó để kịp có những chỉnh sửa trước thềm vòng loại World Cup 2026.

Yến Oanh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu