16:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự VCK FIFA Futsal World Cup

12:28 26/05/2021

(THPL) - ĐT Futsal Việt Nam đã giành vé dự VCK World Cup Futsal 2021 sau khi vượt qua Lebanon ở vòng play-off tổ chức tại UAE. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang hòa 0-0 trong trận lượt đi với tư cách chủ nhà và hòa 1-1 ở lượt về, qua đó đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Theo tin từ VFF, ĐT Việt Nam và ĐT Lebanon bước vào trận lượt về với sự chủ động riêng trong chiến lược của mình. Đây là trận đấu ĐT Việt Nam nhập cuộc với vai trò là đội khách, nên việc ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ sẽ tạo ra lợi thế rất lớn, bởi tác động trực tiếp đến kết quả chung cuộc.

Với tâm thế đó, ĐT Việt Nam chủ động dâng cao chơi tấn công và cố gắng duy trì pressing bên phần sân đội bạn. Trong khi đó, ĐT Lebanon có phần thận trọng hơn so với trận lượt đi, triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ ở những phút đầu và triển khai lên bóng rất nhanh khi có cơ hội. Tuy vậy, không đội bóng nào tạo được sự nổi trội hơn trong thời gian thi đấu của hiệp 1. Mặc dù cùng tạo được một số cơ hội dứt điểm, nhưng chân sút hai đội đều không thắng được thủ thành đối phương.

Sang hiệp hai, tranh thủ nền thể lực vẫn còn sung mãn, các học trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục lựa chọn lối chơi tấn công với nhịp độ cao ở những phút đầu. Tuy nhiên, Lebanon lại là đội bóng tạo được nhiều pha uy hiếp khung thành hơn, nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý.

Phải đến phút 37, thế quân bình mới bị phá vỡ với bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam. Châu Đoàn Phát chính là người tạo nên sự khác biệt với pha đi bóng đầy nỗ lực trong sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ đội bạn, trước khi hạ thủ thành Lebabon bằng cú dứt điểm nhẹ nhàng nhưng đủ hiểm hóc để đưa bóng vào lưới.

Mặc dù chưa đầy 1 phút sau, ĐT Lebanon có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ali Tneich trong một tình huống đẩy đội hình chơi power-play. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà đội bạn có thể làm được, bởi trong thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã bảo toàn thành công tỷ số 1-1, đồng nghĩa với chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận nhờ luật bàn thắng sân khách.

Niềm vui của ĐT Futsal Việt Nam khi giành vé dự World Cup. (Ảnh: VFF)

Đánh giá sau trận đấu, báo VOV đưa tin, theo HLV Phạm Minh Giang, sự đồng đều giữa các tổ đấu là yếu tố giúp ĐT Futsal Việt Nam phá sức Lebanon và tìm thấy bàn thắng nhờ khả năng đột biến của Châu Đoàn Phát khi đối phương đã xuống thể lực ở cuối trận.

“Diễn biến trên sân đã nằm trong tính toán của chúng tôi. Trước trận đấu, toàn đội đã họp và ban huấn luyện đã nhắc nhở các cầu thủ rất kỹ càng. Khi vào trận, các cầu thủ đã chơi rất tốt, tuân thủ đấu pháp ban huấn luyện đề ra nên đạt được kết quả như mong muốn.” – HLV Phạm Minh Giang cho biết.

Như vậy, với kết quả trên, ĐT Việt Nam đã giành quyền góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử ĐT Việt Nam ghi danh vào đấu trường futsal thế giới. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup – Colombia 2016, ĐT Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8.

Cũng theo tin từ VFF, nhằm kịp thời động viên tinh thần toàn đội, Thường trực BCH LĐBĐVN đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho thành tích giành quyền vào World Cup của ĐT futsal Việt Nam.

Theo kế hoach đã được FIFA công bố, VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với sự tham dự của 24 đội tuyển sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10/2021.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu