16:32 ngày 01/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội Quản lý thị trường số 6 xử lý vi phạm của Công ty Lig Việt Á

23:38 25/08/2017

(THPL) – Chiều ngày 25/08, Đội quản lý thị trường số 6 đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính với những dấu hiệu đầy mờ ám trong hoạt động của Công ty cổ phần thương mại và đầu tư LIG Việt Á.

Đội quản lý thị trường số 6, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi: Thiết lập Website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước, có thẩm quyền theo quy định. Vi phạm điều a khoản 3. Điều 81 nghị định số 185/2013/NĐ-CP, ngày 15/11/2013 của Chính phủ, đã được sửa đổi bổ sung tại khoản 32 điều 1 Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ; Không hiển thị cho người tiêu dùng chính sách bảo vệ thông tin cá nhân tại thời điểm thu thập thông tin cá nhân. Vi phạm điểm a khoản 2 điều 84 nghị định số 185/2013/NĐ-CP, ngày 15/11/1013 của Chính phủ, đã được bổ sung tại khoản 35 điều 1 Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính Phủ.

Biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Lig Việt Á, Số 152 phố Trần Vĩ, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại Công ty cổ phần thương mại và đầu tư LIG Việt Á, trong vai người trúng tuyển và bắt đầu thử việc về quá trình đào tạo y dược, được một nhân viên giới thiệu về sản phẩm của công ty này là thuốc đông y gia truyền và được phát cho một tài liệu với nội dung giới thiệu về bệnh viêm họng, viêm xoang cùng quy trình tư vấn, cách xử lý các tình huống rồi yêu cầu học thuộc, đến cuối giờ sẽ kiểm tra lại.

Nhân viên bán hàng tại tầng 5 của Công ty.

Không chần chừ, thay vì ngồi học thuộc số tài liệu đó thì phóng viên quan sát xung quanh và ghi nhận, tại căn phòng ở trên tầng 5, 20 nhân sự đang tư vấn bán thuốc một cách chuyên nghiệp. Hầu hết họ nhìn còn rất ít tuổi và điều đặc biệt là trên tay ai cũng cầm một chiếc điện thoại đang gọi đến cho một người nào đó rồi tự xưng là “bác sĩ”, các câu từ phát ra của nhân viên ở đây đều y hệt nhau và nói như những cái máy được cài đặt sẵn.

Nhân viên vẫn đang đứng tư vấn cho khách hàng về sản phẩm thuốc, trong khi đoàn Quản lý thị trường số 6 đến kiểm tra.

Không những vậy, từ chiếc điện thoại, bệnh nhân miêu tả tình trạng sức khoẻ của mình vài câu là được các “bác sĩ” kê đơn, đoán chuẩn bệnh. Gọi là “bác sĩ” nhưng thực chất đều chỉ là sinh viên hay làm một công việc gì đó, chẳng có chút chuyên môn nào về ngành Y dược. Nhưng chỉ với nửa ngày đọc kĩ tài liệu tại nơi đây, thì chính phóng viên và những bạn đồng nghiệp đều được biến thành “bác sĩ chuyên khoa tai, mũi, họng”, thay vì 6 năm dày công khổ luyện tại một trường y có tiếng.

Mỗi lần trao đổi với khách qua điện thoại nhưng khách chưa tin tưởng vì thuốc phải có mã vạch, những nhân viên phải nói rằng thuốc này là thuốc đông y gia truyền nên được bào chế hoàn toàn thủ công và chỉ lưu hành nội bộ nên không có mã vạch. Hay khách yêu cầu giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận nhà thuốc thì nhân viên trả lời: "Em chỉ là dược sĩ tư vấn của nhà thuốc và không được phép giữ những giấy tờ quan trọng ấy…". 

Đáng chú ý ở căn phòng này có lẽ là những bảng mục tiêu (số tiền) từng nhóm đạt được trong từng tuần gắn trên tường nhà, chứng tỏ những nhân viên này đã và đang hoạt động rất tốt với những cuộc điện thoại của mình khi tư vấn với bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Dương - Tổng giám đốc Công ty 

Khi PV Thương hiệu và Pháp luật kết hợp cùng đội quản lý thị trường số 6 trao đổi với ông Nguyễn Văn Dương – Tổng giám đốc Công ty LIG Việt Á, ông Dương cho biết: “Những hành vi vi phạm của công ty mà phía đội quản lý thị trường số 6 nêu ra trong biên bản là đúng và không có ý kiến thắc mắc gì”. Ngoài ra ông còn cho biết thêm: “Không nắm rõ được hàng hóa trong công ty".

Qua câu trả lời này, phải chăng ông Nguyễn Văn Dương thờ ơ với Công ty mà mình làm Tổng giám đốc? Và những sản phẩm khách hàng sử dụng có an toàn và hiệu quả hay không? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu