00:26 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội Phần Lan đoạt quán quân lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

10:44 14/07/2024

(THPL) - Tối 13/7, đêm chung kết của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 sẽ diễn ra với màn tranh tài của Trung Quốc và Phần Lan hứa hẹn đem đến cho khán giả ánh sáng mãn nhãn bậc nhất trong mùa DIFF năm nay. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố Lê Văn Trung và Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động này. 

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại đêm chung kết.

"Với những màn pháo hoa rực rỡ, bừng sáng trên bầu trời, chúng ta sẽ nghĩ về những niềm vui, những điều tốt đẹp và cả những hy vọng. Trong suốt hành trình phát triển, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố đã luôn ấp ủ và nỗ lực để hiện thực hóa ước mơ xây dựng và phát triển thành phố trở thành thành phố an bình, thịnh vượng, hạnh phúc", Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kỳ vọng, sau khi Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại, những hình ảnh đẹp về Lễ hội, về thành phố sẽ được lưu giữ trong ký ức cùng với những tình cảm tốt đẹp mà quý vị dành cho Đà Nẵng.

Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm thu hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.

Đại diện Trung Quốc đã mở màn cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với một màn trình diễn bất ngờ gấp nhiều lần so với những gì mà đội đã thể hiện ở đêm thi vòng loại. Với tên gọi Đà Nẵng tỏa sáng, màn thi của Trung Quốc truyền cảm hứng về vẻ đẹp và tình yêu dành cho Đà Nẵng, với âm nhạc đột phá là sự kết hợp giữa âm hưởng đậm chất Trung Hoa và nét sôi động của phương Tây. Nhịp điệu pháo hoa thay đổi liên tục qua từng trường đoạn đã tạo nên một màn trình diễn ánh sáng đầy cảm xúc của Liuyang Jingduan New-art Display Co.

Đội Trung Quốc đã mở màn cho đêm chung kết DIFF 2024 với màn trình diễn đầy cảm xúc.

 Trái ngược với chất truyền thống nhưng cũng vô cùng bùng nổ của Trung Quốc, đội Phần Lan làm cho đêm hè Đà Nẵng “nóng” hơn rất nhiều với màn trình diễn hiện đại và sôi động trên nền những ca khúc và bản nhạc phim Âu Mỹ lừng danh. Đội Phần Lan sử dụng khoảng 10.000 quả pháo với các kỹ thuật bắn pháo cả trên trời và dưới nước, mang đến những hiệu ứng vô cùng mới lạ.

Màn pháo hoa giúp đội Joho Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan đoạt chức vô địch DIFF 2024.

 Sau những giây phút vô cùng hồi hộp, ban tổ chức công bố đội pháo hoa JoHo Pyro Fireworks Professional AB đến từ Phần Lan chính thức giành ngôi vị Quán quân Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 với phần thưởng trị giá 20.000 USD. Đội pháo hoa Liuyang Jingduan New-art Display đến từ Trung Quốc giành giải nhì với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 3 ngày 11-13/07, thành phố ghi nhận 455 chuyến bay đến Đà Nẵng. Ngay trước đêm chung kết (12/7) có tới 162 chuyến bay hạ cánh xuống thành phố sông Hàn, tăng tới hơn 40% so với ngày trong tuần. Chỉ trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, các cơ sở lưu trú tại thành phố đã phục vụ hơn 90 ngàn lượt khách, trong đó có khoảng 31 ngàn lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng toàn thành phố gần như đạt mức tối đa, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%. Công suất các tàu du lịch đạt 100% .

Có thể thấy, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn trở thành điểm du lịch hàng đầu cả nước. 

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu