02:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc đáo dừa bonsai, trâu vàng "cõng" quất chơi Tết

11:13 14/01/2021

(THPL) - Bên cạnh đào, quất, bưởi...tiểu cảnh dừa bonsai cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Những ngày gần đây, trên chợ mạng đã xuất hiện nhiều bài đăng rao bán dừa bonsai chơi Tết.

Năm nay, mỗi chậu dừa bonsai có giá bán từ vài trăm nghìn đồng tới cả triệu đồng. Trên gáo dừa được khắc chữ thư pháp "Tài, Lộc, Phúc, Thọ..." đầy nghệ thuật. Dưới bàn tay của các nghệ nhân, dừa bonsai có nhiều dáng khác nhau như huyền, trực, đổ, bay...

Trước đây, không ít người nghĩ việc tạo hình, in chữ nổi trên trái dừa là không thể. Thế nhưng, với sự sáng tạo, mày mò và kiên trì của các nghệ nhân, những trái dừa bonsai ra đời đã khiến nhiều người thán phục.

Báo Kinh tế Đô thị cho hay, cứ mỗi dịp cận tết Nguyên đán, vườn dừa của anh Huỳnh Thanh Tâm (Bên Tre) đều đặn cho ra đời hàng nghìn trái dừa được tạo hình, in chữ thư pháp độc lạ phục vụ nhu cầu chơi Tết của nhiều khách hàng.

Để chuẩn bị cho Tết Tân Sửu 2021, anh Tâm chuẩn bị 3.000 sản phẩm dừa tạo hình. Do yêu cầu kỹ thuật cao nên sản phẩm dừa tạo hình năm nay vẫn chỉ là những mẫu truyền thống, như: dừa tròn và dừa hồ lô in chữ thư pháp Tài - Lộc, Phúc - Lộc - Thọ. Mặc dù tỷ lệ không cao nhưng nhờ khâu tạo hình được cải thiện nên những sản phẩm thành công đều có mẫu mã đẹp.

Độc đáo dừa bonsai chơi Tết (Nguồn: Internet)

Theo anh Tâm, sẽ cần 6 tháng để tạo ra một trái dừa tạo hình đạt yêu cầu, trong đó với dừa hồ lô tỷ lệ thành công đạt 30-40%. Do số lượng có hạn nên các sản phẩm dừa tạo hình trong vườn hầu như đã được đặt từ trước. Ngoài khách hàng truyền thống đã đặt cọc khoảng 70%, nhu cầu mua làm quà của các cơ quan, doanh nghiệp hàng năm cũng khá lớn.

Năm nay, các sản phẩm dừa in chữ thư pháp đang được anh Tâm bán với giá: 300.000-400.000 đồng/trái dừa tròn và 400.000-500.000 đồng/trái dừa hồ lô. 

Báo VTC News cho hay, bên cạnh những trái dừa, quất bonsai vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, hiện tại nhiều vườn quất ở phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đã tràn ngập các chú trâu vàng mang trên lưng những cây quất nặng trĩu quả, sẵn sàng phục vụ thị trường Tết.

Trâu vàng "cõng" quất bonsai với giá dao động từ 1 - 10 triệu đồng/cây (Ảnh: Vietnamnet)

Nắm bắt xu hướng chơi quất bonsai theo biểu tượng con giáp, năm nay người trồng đã chuẩn bị mẫu sản phẩm trâu vàng "cõng" quất với thiết kế độc đáo, bắt mắt

Trâu vàng tượng trưng cho mong muốn có sức khỏe dồi dào, tinh thần sung mãn để "cày cuốc", mang tài lộc và thịnh vượng về trong năm mới 2021.

Hiện tại, các chậu quất cảnh trâu vàng đã có quả chín, nhiều cây còn ra thêm hoa và chồi non. Khảo sát tại nhà vườn, mẫu trâu vàng có giá từ 2-5 triệu đồng đối với cây vừa và nhỏ. Một số mẫu trâu vàng cõng quất cỡ to có giá từ 6-10 triệu đồng, những cây đặc biệt giá lên tới vài chục triệu đồng.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu