Doanh nhân Trần Uyên Phương với khát vọng đưa Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
(THPL) – Doanh thu của Tân Hiệp Phát năm 2016 đạt mốc 500 triệu USD và với chiến lược kinh doanh hiện nay, trong vòng 10 năm nữa - 2027, con số này sẽ cán mốc 3 tỷ USD. Mục tiêu đặt ra của Tân Hiệp Phát không chỉ là thị trường trong nước mà phải mang thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu. Và, người được giao trọng trách nặng nề đó lại là một cô gái 36 tuổi – Trần Uyên Phương.
Tin liên quan
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Thời gian gần đây, truyền thông trên thế giới liên tục nhắc đến một thương hiệu Việt nổi tiếng ở Việt Nam và cũng là một trong những số ít doanh nghiệp gia đình sở hữu số tài sản khổng lồ với mục tiêu đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới. Sẽ không bất ngờ với cái tên được giới truyền thông nhắc đến đó là Tân Hiệp Phát, doanh nghiệp đang chiếm lĩnh thị phần ngang ngửa Pepsi và vượt qua cả Coca-Cola. Và Tân Hiệp Phát được vận hành bởi một ông bố “không gì là không thể” và 2 cô con gái tài năng, xinh đẹp.
Cũng theo thống kê, doanh thu của Tân Hiệp Phát năm 2016 đã đạt mốc 500 triệu USD và với việc đưa thêm nhiều nhà máy vào hoạt động, doanh thu 1 tỷ USD là mục tiêu gần trong vài năm tới. Đến 2027, con số này sẽ được nâng lên 3 tỷ USD.
Mới đây, Trần Uyên Phương được ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát chọn là người kế nhiệm, Có dư luận cho rằng, việc chọn Uyên Phương thay vì em gái của Uyên Phương sẽ gây nhiều đảo lộn trong Tân Hiệp Phát, thế nhưng Uyên Phương chia sẻ: “Gia đình tôi xác định rằng, vị trí cao ở Tân Hiệp Phát không phải là quyền lợi mà là trách nhiệm và nghĩa vụ. Mỗi quyết định đều phải có sự đồng thuận của các cá nhân. Vị trí cao nhất ở Tân Hiệp Phát không chỉ có tôi và em gái tôi, mà chúng tôi còn tìm kiếm các ứng viên khác trên toàn thế giới”.
Trần Uyên Phương - cô gái Việt với khát vọng đưa Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới toàn cầu. Ảnh: Internet
Nói về ý định giao quyền điều hành doanh nghiệp cho cô con gái Trần Uyên Phương, ông Trần Quí Thanh cho biết: “Kế thừa công việc kinh doanh không phải là một món lợi, đó là một trách nhiệm”. Một lần nữa, trọng trách nặng nề này lại được dồn lên đôi vai của Uyên Phương.
Thế nhưng, doanh thu cao ngất ngưởng hay chiếm trọn thị trường nước giải khát không làm Uyên Phương trăn trở mà vấn đề cốt lõi là trách nhiệm. Trách nhiệm đưa thương hiệu Việt ngày càng mạnh mẽ, tự tin để vươn ra thế giới, hay nói một cách khác đó là: Khát vọng toàn cầu.
Trong một chia sẻ mới nhất về vấn đề trên, Uyên Phương cho biết: “Năm 2003, chúng tôi hướng đến mục tiêu vươn ra thế giới, thời điểm ấy, trong ngành nước giải khát, chúng tôi không đáng để được kể tên trong danh sách các doanh nghiệp có hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát. Đến năm 2010, chúng tôi là công ty địa phương đứng đầu ngành nước giải khát tại Việt Nam. Điều đó tạo thêm sự tự tin cho toàn bộ cán bộ công nhân viên Tân Hiệp Phát và tôi tin là cho cả các doanh nghiệp Việt khác".
Gia đình quyền lực Tân Hiệp Phát.
Uyên Phương cũng chia sẻ thêm: "Hiện nay, chúng tôi đã và đang hoàn thiện bộ máy tổ chức, đầu tư cho chuyên gia nước ngoài sắp xếp lại quy trình để phân công rõ ràng vai trò, trách nhiệm của từng vị trí trong tổ chức. Bên cạnh đó là mở rộng nhà máy, đầu tư công nghệ, cải tiến sản xuất, đầu tư thương hiệu, đầu tư phát triển nhân sự, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, hiện nay chúng tôi có hơn 100 sản phẩm đang được nghiên cứu. Để đạt được mục tiêu nhanh hơn chúng tôi sẵn sàng mở cửa cho các đối tác nước ngoài nếu họ có thể giúp chúng tôi đạt được mục tiêu nhưng không phải hợp tác để thôn tính. Quan trọng vẫn là sự quyết tâm của tổ chức, tiếp tục cải tiến, nỗ lực hoàn thiện từng ngày để đạt được mục tiêu".
Quay trở lại với Tân Hiệp Phát, cùng với đó là những khủng hoàng truyền thông mà phải kể đến “vụ con ruồi”. Nhìn nhận một cách thực tế, đây là một biến cố đã ảnh hưởng vô cùng lớn đối với thương hiệu Dr Thanh nói riêng cũng như thương hiệu của những sản phẩm khác của Tân Hiệp Phát.
Một số thương hiệu khác sử dụng cách “trả tiền để mua sự im lặng” - cách này sẽ giúp doanh nghiệp tránh được nhiều tổn hại về mặt kinh tế. Thế nhưng, Tân Hiệp Phát đã chọn cách đối diện. Uyên Phương chia sẻ: “Tôi không tin mua sự im lặng sẽ có lợi hơn về mặt kinh tế như quan điểm của anh. Chúng tôi tin vào sản phẩm của mình. Nếu chúng tôi trả tiền, chúng tôi sẽ không biết sai ở chỗ nào, chúng tôi mất kiểm soát. Khi đó chúng tôi mới thật sự mất uy tín”.
Đó cũng là một trong số những phương châm kinh doanh cốt lỗi tạo nên uy tín của Dr Thanh và đưa thương hiệu Tân Hiệp Phát vươn đến "Khát vọng toàn cầu”.
Quốc Huy - Bảo Huy
Tin khác
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Bộ sưu tập patek philippe rep 1 1 đẹp
- túi đeo chéo prada nam đẹp
- Các mẫu đồng hồ hublot nam siêu cấp
- Xưởng sản xuất sục da nam chất lượng tại FOR Shoes