Doanh nhân Lương Thanh Lan: Xây dựng thương hiệu từ chữ Tâm
(THPL) - Để có được sự thành công, ai cũng sẽ phải trải qua những chặng đường vất vả. Với một nữ doanh nhân thì con đường ấy còn chông gai và khó khăn hơn nhiều. PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi trò chuyện với doanh nhân Lương Thanh Lan - Giám đốc Thẩm mỹ viện Junhee Beauty - một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín hiện nay.
Tin liên quan
- Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
PV: Chị được đánh giá là một trong những doanh nhân xinh đẹp và thành đạt. Để có được thành công như hôm nay, chị đã gặp phải những khó khăn gì và làm thế nào để vượt qua?
Cảm ơn bạn đã dành cho tôi những lời khen ngợi, thật ra tôi thấy mình vẫn còn phải học hỏi và cố gắng rất nhiều để đạt được thành công. Để có được như ngày hôm nay, tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn,
Thời gian đầu khởi nghiệp, tôi đã phải dành hết tất cả thời gian để tập trung cho công việc, chính vì thế mà cuộc hôn nhân tan vỡ, tôi một mình vừa nuôi con vừa làm việc, thật sự rất vất vả. Có những lúc bế tắc song tôi vẫn tự nhủ phải thật kiên cường, mạnh mẽ, phải là một người mẹ tốt để con sau này tự hào về mình.
Mới khởi nghiệp nên ngân sách tài chính có hạn, hơn nữa chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh nên tôi đã thử sức trong một vài lĩnh vực và thất bại. Mỗi lần vấp ngã là một lần tôi rút ra thêm được bài học cho mình đó là không được bỏ cuộc. Tôi thận trọng hơn trong kinh doanh để hạn chế rủi ro.
Tôi học quản trị kinh doanh, học chuyên môn về ngành dịch vụ làm đẹp, học chiến lược marketing... Tôi dành toàn bộ thời gian của mình cho việc học để có đủ kiến thức quản trị doanh nghiệp.
Sau một thời gian tìm tòi và sáng tạo, học hỏi những công nghệ làm đẹp từ đất nước Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Tây Ban Nha..., tôi bắt đầu có được uy tín và dần khẳng định mình trong thị trường làm đẹp tại Việt Nam, tự tin là người đi đầu đưa công nghệ làm đẹp hiện đại nhất từ khắp nơi trên thế giới về Junhee Beauty Center. Tuy nhiên để có được thành tựu đó, tôi cũng phải trải qua hàng tháng trời xa nhà, xa con, đầu tư tiền bạc công sức để lặn lôi đến các đất nước xa xôi học hỏi.
PV: Sở thích đơn giản nhất và đặc biệt nhất của chị là gì?
Có lẽ đó là sở thích làm bánh gato. Tôi rất thích tự tay làm bánh gato nhân dịp sinh nhật của người thân. Thích tự mình trang trí bữa tiệc và làm chiếc bánh thật đẹp cho con gái, em gái và bố mẹ mình. Công việc hàng ngày đã chiếm gần hết thời gian dành cho gia đình rồi cho nên những dịp đặc biệt nhất định tôi phải làm những việc thật ý nghĩa cho họ.
Ngoài ra tôi còn có sở thích du lịch, chụp ảnh và viết sách. Trong tương lai, nếu có thời gian tôi sẽ viết một cuốn sách về hành trình tôi đã đi qua, lưu lại thành một cuốn sách ảnh về những miền đất đã qua, những con người tôi đã gặp.
PV: Cơ duyên nào đưa chị đến với "sứ mệnh" chăm sóc sắc đẹp cho chị em, bởi đây là một ngành nghề mới có nhiều tiềm năng nhưng cũng có nhiều rủi ro?
Ngày mới sinh con xong tôi thật sự bị trầm cảm vì mất tự tin về ngoại hình của mình, lo lắng bản thân sẽ không còn đẹp như thời con gái nữa nên tôi tìm hiệu qua mạng internet về các cách làm đẹp tại nhà.
Sau một thời gian thử nghiệm và có hiệu quả, tôi bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp của mình lên những diễn đàn của mẹ và bé, được đông đảo chị em phụ nữ ủng hộ và cổ vũ, khuyên tôi nên mở một Spa chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh. Tôi lúc đó còn bỡ ngỡ chưa biết một chút gì về ngành làm đẹp nhưng rất may tôi gặp một người bạn, cô ấy đã có kinh nghiệm trong ngành làm đẹp được 5 năm, cô ấy ngỏ ý mời tôi hợp tác làm cùng và thế là tôi và cô ấy cộng tác với nhau đến nay đã được 5 năm.
Hai chúng tôi mỗi người mạnh một mảng nên thay phiên nhau làm việc và điều hành công ty. Với châm ngôn sống và làm việc: "Sống có Tâm thì mới có Tầm”, tôi và cộng sự của mình luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu, chính vì thế chúng tôi đã có được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng trên toàn quốc.
Chính những mơ ước ngày nào: mong muốn làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời, tiếp thêm sự tự tin cho các chị em phụ nữ trên con đường chinh phục thành công đã thôi thúc tôi ngày đêm học hỏi, nỗ lực hết mình, hi sinh thời gian và hạnh phúc để mang "sứ mệnh" làm đẹp của mình đến với mọi người.
PV: Nhìn lại chặng đường đã đi qua, có lúc nào chị thấy cần phải thay đổi những điều cũ? Với kinh nghiệm 5 năm làm trong ngành chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, những kinh nghiệm mà chị có được là gì?
Tôi luôn nhắc nhở mình phải hoàn thiện bản thân từng ngày, chính vì thế Junhee Beauty cũng không ngừng thay đổi theo năm tháng và thay đổi theo chiều hướng tích cực lên, lớn mạnh lên chứ không thể nào đứng mãi ở một vị trí được.
Với kinh nghiệm 5 năm làm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá đó là: “Luôn phải đổi mới cập nhật các công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đương đầu với thử thách, đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, giữ chữ Tín là điều quan trọng nhất, không ngừng sáng tạo thì mới có thể thành công và trụ vững trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay”.
PV: Khách hàng khi đến với Junhee Beauty sẽ được trải nghiệm những gì đặc biệt mà ở các thẩm mỹ viện khác không có? Khách hàng sẽ được những ưu đãi gì vào những dịp đặc biệt?
Khi khách hàng tới Junhee Beauty, họ sẽ được tiếp đón và chăm sóc rất nhiệt tình, chu đáo, được các bác sĩ và chuyên gia thăm khám và tư vấn thật cẩn thận, dựa trên những trang thiết bị hiện đại sẽ cho ra những kết quả phân tích chính xác.
Ngoài ra ở Junhee Beauty có phòng chờ và phòng buffet riêng dành cho khách hàng, trong lúc chờ đợi được nghỉ ngơi, thư giãn và ăn điểm tâm. 100% nhân viên của Junhee Beauty được training và đánh giá theo tiêu chuẩn của bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc nên tác phong và thái độ làm việc rất chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.
Khi khách hàng có khiếu nại, bộ phận chăm sóc khách hàng ngay lập tức xử lý để bảo vệ quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất. Junhee cam kết làm hài lòng và có chế độ bảo hành lâu dài cho khách hàng. Vào những dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng, 8/3, 20/10, trung thu và Tết cổ truyền, Junhee có những món quà nhỏ dành tặng và gửi tới tận tay từng khách hàng của Junhee.
PV: Chị có dự đoán như thế nào về xu hướng làm đẹp dành cho chị em phụ nữ hiện nay? Dự định của chị cho việc phát triển hệ thống chăm sóc sắc đẹp mang thương hiệu Junhee Beauty Center là gì? Làm như thế nào để khách hàng có thể tin tưởng và đến với thương hiệu Junhee Beauty Center?
Tôi thấy xu hướng làm đẹp cho chị em phụ nữ hiện nay đang phát triển rất mạnh và phẫu thuật thẩm mỹ đang là nhu cầu cần thiết của các chị em. Tuy nhiên tôi muốn hướng Junhee Beauty Center phát triển thành hệ thống làm đẹp vì sức khỏe, đó là khách hàng phải đẹp từ bên ngoài và khỏe từ bên trong.
Một cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ, một gương mặt hài hòa và tự nhiên đó là mục đích Junhee Beauty Center muốn mang tới cho khách hàng chứ không phải một vẻ đẹp lạm dụng phẫu thuật và thiếu sự tự nhiên, sức khỏe thì yếu kém. Junhee Beauty Center luôn mong muốn làm đẹp an toàn, tự nhiên và nâng cao sức khỏe cho mọi người. Chính vì thế khi khách hàng tới Junhee Beauty, ngoài việc làm đẹp các bạn sẽ được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh.
PV: Xin càm ơn chị đã tham gia buổi trò chuyện!
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Địa chỉ bán đồng hồ Replica Luxury 8668
- Shop bán ví gucci nam