Doanh nghiệp rau quả Việt Nam tham gia Fruit Logistica 2020
(THPL) - Ngày 05/02/2020, Fruit Logistica 2020, Hội chợ triển lãm và bán buôn các sản phẩm hoa quả tươi lớn nhất thế giới đã khai mạc tại Berlin.
Theo báo Vietnam+, hội chợ nằm trong Chương trình Xúc tiến quốc gia 2020 đã được Bộ Công Thương - Cục Xúc tiến thương mại phê duyệt, Hiệp hội Rau quả Việt Nam Vinafruit tổ chức. Hội chợ cũng là cơ hội thúc đẩy mạnh hơn việc xuất khẩu các mặt hàng hoa quả của Việt Nam vào thị trường Đức nói riêng cũng như EU Liên minh châu Âu (nói chung), nhất là trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam (EVFTA) sẽ sớm có hiệu lực.
Theo đó, năm nay là năm thứ hai các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ, với 9 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và chế biến rau quả xuất khẩu. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, dự kiến các gian hàng Việt Nam sẽ tiếp đón nhiều khách hàng Châu Âu, trong đó có các đối tác lớn của Đức đã, đang và dự kiến sẽ nhập các sản phẩm hoa quả tươi sống của Việt Nam.
.jpg)
Hiện nay các chuỗi siêu thị lớn hàng đầu của Đức như Netto, Edeka, Selgros đã nhập khẩu và phân phối thành công các sản phẩm hoa quả của Việt Nam, đặc biệt là thanh long. Các mặt hàng khác như chanh leo tươi, cơm dừa bột, sấy khô, chuối sấy, thanh long sấy khô cũng sẽ hứa hẹn có hợp đồng giao dịch trong thời gian tới.
Theo cổng thông tin điện tử Cục Xúc tiến thương mại, Fruit Logistica là một trong những hội chợ thương mại quốc tế về rau quả tươi lớn nhất thế giới. Năm 2019, đã có 3.239 doanh nghiệp tham gia hội chợ, thu hút hơn 78.000 khách tham quan, cung ứng khả năng kết nối với khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp từ trên 130 quốc gia trên thế giới.
Fruit Logistica bao trùm mọi lĩnh vực kinh doanh, chế biến các sản phẩm rau quả tươi sống, cung cấp một bức tranh tổng thể về những cải tiến, sản phẩm và dịch vụ mới nhất cũng như các kênh liên kết phân phối trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Với trên 3300 doanh nghiệp tham gia, số lượng lớn nhất từ trước đến nay, Hội chợ Fruit Logistica 2020 là cơ hội mới để các doanh nghiệp rau quả Việt Nam ra biển lớn giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh phát triển ngành hàng; học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng sản phẩm để rau quả Việt Nam từng bước chinh phục người tiêu dùng thị trường EU và thế giới.
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

