Doanh nghiệp ngành tiêu dùng nhanh nào được NLĐ mong muốn đầu quân nhất?
(THPL) - Theo CareerBuilder Việt Nam, Công ty Vinamilk được đánh giá nằm trong Top 3 của 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 và vươn lên để dẫn đầu trong Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Tin liên quan
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
» Vinamilk & Công ty con tại Campuchia hỗ trợ sữa cho người dân nước bạn phòng, chống dịch Covid-19
» Vinamilk tiếp tục chương trình hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em nghèo trong năm 2021
» Vinamilk & Quỹ sữa vươn cao Việt Nam trao tặng 1,7 triệu ly sữa hỗ trợ trẻ em khó khăn giữa dịch Covid-19
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây không ít “sóng gió” cho nền kinh tế, tác động trực tiếp đến việc làm và người lao động, nhờ các chính sách nhân sự tiên tiến, Vinamilk vẫn giữ vững phong độ là thương hiệu hàng đầu về tuyển dụng trên thị trường lao động Việt Nam nhiều năm liền.
Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất / Nơi làm việc hấp dẫn nhân tài
Khảo sát Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2020 được thực hiện bởi CareerBuilder Việt Nam, với sự bảo trợ phương pháp luận của công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, ghi nhận từ 31.588 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinamilk góp mặt với các vị trí dẫn đầu của danh sách này. Đặc biệt, trong năm 2020, Vinamilk đã vượt lên để giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp thuộc ngành FMCG.
Trước đó, Vinamilk cũng đã khẳng định “sức hút” rất lớn trên với thị trường lao động khi năm thứ 3 liên tiếp được bình chọn dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage.
Không chỉ là thương hiệu được người lao động mong muốn “đầu quân”, Vinamilk cũng đã nhận được sự đánh giá rất tích cực ngay chính từ đội ngũ nhân viên của Công ty. Theo kết quả khảo sát nội bộ năm 2020 trên 5 khía cạnh trọng yếu là Công việc, Quản lý trực tiếp, Đồng nghiệp, Lương thưởng – Phúc lợi, Đào tạo và phát triển, chỉ số hài lòng của người lao động tại Vinamilk đạt 91.9%. Đây là mức tăng cao nhất trong những năm công ty tiến hành khảo sát này.
Chính sách nhân sự nổi bật giúp “vượt sóng” Covid-19
Năm 2020, dưới tác động Covid-19, nhân sự thực sự là bài toán đầy thách thức với các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Vinamilk một mặt ổn định tình hình sản xuất – kinh doanh, mặt khác duy trì sự vững mạnh của nguồn nhân lực qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài. Năm 2020, tỷ lệ lao động tuyển mới của Vinamilk đạt 7%. Song song đó, công ty triển khai nhiều giải pháp về nhân sự, tổ chức để đảm bảo cho hoạt động của công ty và đồng thời, thu hút, giữ chân nhân tài như:
- Chính sách hỗ trợ, cải thiện thu nhập, phúc lợi và bảo vệ sức khỏe người lao động trong dịch bệnh. Xác định “sức khỏe và sự an toàn của CB-CNV là ưu tiên hàng đầu”, Vinamilk chủ động duy trì các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động và tích cực. Công ty cũng đã có những điều chỉnh kịp thời để hỗ trợ thu nhập cho nhân viên, đồng thời đảm bảo các chế độ phúc lợi từ chăm sóc sức khỏe, đời sống đến các trợ cấp hay khen thưởng theo kết quả công việc. Các giải pháp này đã cho thấy sự hiệu quả trong việc giúp người lao động yên tâm hơn để làm việc, cống hiến.
- Các hoạt động phát triển tổ chức, nâng cao năng lực cho người lao động tại Vinamilk cũng không vì Covid-19 mà chậm lại. Công ty linh hoạt tổ chức nhiều chương trình đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau, trang bị đa dạng phương thức để người lao động thuận tiện tham gia các khóa học. Tổng cộng trong năm 2020, Vinamilk đã có gần 27.400 lượt học viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, năng lực…
- Đầu tư để thu hút và phát triển đội ngũ quản lý, tạo động lực cho sự phát triển. Năm 2020, công ty đã triển khai chương trình Quản trị viên tập sự (MT), thu hút hơn 1.500 ứng viên. Đây là những tài năng trẻ ưu tú, ham học hỏi, có tư duy quản lý, sáng tạo, sẵn sàng đảm đương các vị trí quản lý trong tương lai. Trong các chương trình MT trước đây, 41% MT đã trở thành cấp quản lý của công ty.
- Nhân viên Vinamilk được khích lệ tham gia các hoạt động văn hóa nội bộ, rèn luyện sức khỏe, tạo ra sự gắn kết đội ngũ. Nhiều chương trình vì cộng đồng ý nghĩa có sự chung tay của đội ngũ nhân viên công ty như chiến dịch đi bộ gây quỹ “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”; chương trình “Sống xanh – Giảm nhựa”, góp cây cùng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”; Góp ngày lương để hỗ trợ chống dịch hay đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lũ…
Mai Anh
Tin khác
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
-
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
-
Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41Ấn tượng đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ tháng 5 mang tên "Sắc”
THPL – Mới đây, đêm nhạc thiện nguyện mang tên “Sắc” do CLB Guitar Đại học Y tổ chức đã được diễn ra. Đây là sự kiện âm nhạc với...28/04/2024 09:00:00Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
Theo Bộ Xây dựng, giá bán trung bình một số dự án tại Hà Nội và TPHCM dao động khoảng 50-70 triệu đồng/m2.27/04/2024 19:17:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Hướng dẫn cách thành lập công ty nhỏ
- Thiết kế Phòng sạch Đông Tiến Group
- Revolutionizing business efficiency: Embracing finance and accounting outsourcing
- Giải đáp fdi là gì trong nền kinh tế