18:37 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp lên tiếng vụ 1.440 kg mì Omachi bị tiêu hủy ở Đài Loan

21:12 24/08/2022

(THPL) - Masan Consumer khẳng định không trực tiếp xuất khẩu hoặc bán sản phẩm mì Omachi xốt tôm chua cay cho Công ty Qianyu để xuất khẩu cho thị trường Đài Loan.

Báo Người Lao động đưa tin, ngày 23/8, website của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) có đăng tải thông tin về sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay do Công ty TNHH Qianyu (Thiên Du) nhập khẩu từ Việt Nam bị trả lại để tiêu hủy do không phù hợp các tiêu chuẩn của thị trường Đài Loan.

Cụ thể, lô mì ăn liền nói trên có chất bảo vệ thực vật ethylene oxide chưa được cấp phép sử dụng tại Đài Loan (hàm lượng 0,195 mg/kg được phát hiện trong gói gia vị). Tổng khối lượng lô mì ăn liền Omachi có chất cấm ethylene oxide là 1.440 kg (tương đương 600 thùng mì 30 gói, mỗi gói 80 gam). 

Phản hồi thông tin này, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - đơn vị sản xuất mì ăn liền Omachi) cho biết kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy công ty không trực tiếp xuất khẩu hoặc bán sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay cho đối tác có tên Công ty Qianyu để xuất khẩu cho thị trường Đài Loan như thông tin cảnh báo của TFDA. 

Sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay

"Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Masan Consumer đã lập tức tiến hành các bước xác minh cần thiết. Chúng tôi đang phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Y tế và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác minh và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật hiện hành" – đại diện Masan Consumer thông tin. 

Lý giải việc sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay bị tiêu hủy tại Đài Loan vì có chất bảo vệ thực vật ethylene oxide, phía Masan Consumer cho biết tiêu chuẩn quy định an toàn thực phẩm của mỗi nước là khác nhau nên các sản phẩm mì Omachi mà Masan Consumer sản xuất để xuất khẩu cho từng quốc gia và các khu vực cũng khác nhau để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các thị trường sở tại. 

Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đầy đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm của Nhà nước Việt Nam và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Đối với các nhà phân phối, đại lý kinh doanh các sản phẩm Masan Consumer, nhà sản xuất này luôn có những điều khoản quy định nghiêm ngặt ghi rõ trong hợp đồng phân phối về việc không được xuất khẩu sản phẩm của thị trường này sang thị trường khác và Masan Consumer cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định này theo đúng cam kết trong hợp đồng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

Theo báo Dân Việt, lãnh đạo Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết đã nắm được thông tin từ báo cáo của Thương vụ Việt Nam tại Đài Loan và cho biết sẽ yêu cầu doanh nghiệp có báo cáo cụ thể về vấn đề này. Sau khi xác minh, làm rõ thì sẽ thông tin cụ thể tới báo chí.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu