Doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng Tết, chuyển hướng bán hàng online
(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đây là thời điểm các công ty, cơ sở sản xuất đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cung ứng, xây dựng kế hoạch bán hàng Tết. Phương thức bán hàng online đã được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19.
Các doanh nghiệp thận trọng lắng nghe nhu cầu người tiêu dùng
Năm nay, do diễn biến của dịch bệnh, nền kinh tế khó khăn chung nên dự kiến các cơ sở sản xuất sẽ không tăng lượng hàng mà chỉ ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn đưa ra các sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp.
Báo Bình Dương đưa tin, các hộ gia đình sản xuất bánh mứt truyền thống dự kiến sản lượng không tăng so với năm trước. Bà Nguyễn Thị Lan, phường Bình Nhâm (TP. Thuận An) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hoạt động sản xuất diễn ra “cầm chừng”, gia đình bà sản xuất theo những đơn đặt hàng.
Cũng theo các DN, năm 2020 tình hình bão lũ gây thiệt hại nặng ở các tỉnh miền Trung sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mua cuối năm. Để kích thích tiêu dùng, DN phải lên nhiều phương án, chủ động kiềm giữ giá, đưa sản phẩm lên kênh mua sắm online và chi nhiều hơn cho hoạt động khuyến mãi, giảm giá.

Hình thức bán hàng online được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay
Điều khiến các doanh nghiệp lo lắng trong mùa kinh doanh tết năm nay chính là sức mua. Dù đã có dấu hiệu cải thiện nhưng ở bình diện chung, sức mua còn rất thấp so với cùng kỳ. Việc hạn chế đến những nơi tiếp xúc, tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí tại chợ và trung tâm thương mại.
Trước tình hình trên, để bắt kịp xu hướng và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, phương thức bán hàng online đã được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay.
Cụ thể, do đa số người tiêu dùng có xu hướng mua hàng online và chọn những thực phẩm chế biến hay sơ chế sẵn để ít tốn thời gian nấu nướng, nên Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) cũng chuẩn bị nhiều hơn những mặt hàng này để cung cấp cho thị trường. Công ty mở thêm một số kênh bán hàng online để hạn chế việc tập trung đông người mua sắm tết. Hàng hóa được giao trong vòng 2 giờ sau khi đặt mua.
Dịp Tết này, Công ty TNHH Tân Minh Quang (Bidrico) chuyên sản xuất các loại nước giải khát đóng chai tăng thêm 10-15% sản lượng để kích cầu tiêu dùng.
Báo VOV đưa tin, theo ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Bidrico cho biết, để tăng cường phòng ngừa dịch bệnh, tất cả các xe chở nguyên liệu khi vào nhà máy đều được khử trùng. Phòng làm việc khu vực sản xuất thường xuyên được sát khuẩn. Tại nhà ăn của công ty, vị trí các chỗ ngồi được giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh tăng cường bán hàng online, doanh nghiệp đã chuẩn bị thêm phương tiện để giao hàng nhanh trong mùa Tết.
Theo Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Tết năm nay, doanh nghiệp không tổ chức hoạt động bán hàng tập trung như phiên chợ tết hay hội chợ xuân… Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị hệ thống kho, phương tiện vận chuyển … để việc giao nhận hàng hóa online nhanh chóng, ưu tiên cao nhất là phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Bộ Tài chính thông tin về chính sách tặng quà cho người dân vào dịp Tết Nguyên đán
Giá bán lẻ xăng dầu ngày 14/12 ổn định ở mức thấp, hỗ trợ chi phí cuối năm
Bộ Công Thương: Cục Xuất nhập khẩu tổ chức tọa đàm cùng bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
Hà Nội: Chất lượng không khí cải thiện rõ rệt sau cơn mưa
Giá vàng ngày 14/12: Vàng trong nước tăng mạnh
Thời tiết ngày 14/12: Miền Bắc và miền Trung mưa rét, miền Nam có nắng
Hà Nội: Chốt lịch nghỉ tết 2026 của học sinh
(THPL) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa thông báo tới các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố về lịch nghỉ...14/12/2025 10:28:07Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
(THPL) - Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết về việc sửa đổi một số chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái...14/12/2025 10:34:28Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ năm 2025 vẫn tăng trưởng ấn tượng
(THPL) - Bất chấp những lo ngại ban đầu liên quan đến thuế quan của Mỹ, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này trong năm 2025 vẫn ghi...13/12/2025 19:15:30Quyết tâm về đích 3.188 km cao tốc, 1.700 km đường ven biển trước 19/12/2025
(THPL) - Đến ngày 19/12/2025, cả nước sẽ hoàn thành và thông xe kỹ thuật 3.188 km đường bộ cao tốc, hoàn thành 1.700 km đường bộ ven biển và...13/12/2025 09:49:01

