Doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng Tết, chuyển hướng bán hàng online
(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đây là thời điểm các công ty, cơ sở sản xuất đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cung ứng, xây dựng kế hoạch bán hàng Tết. Phương thức bán hàng online đã được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Bắt giữ nhóm đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Hồng
» Cấm khai thác cát, sỏi tại khu vực bờ sông có nguy cơ sạt, lở
» Hà Nội: Bắt giữ hai tàu khai thác cát lậu trên sông Hồng
Các doanh nghiệp thận trọng lắng nghe nhu cầu người tiêu dùng
Năm nay, do diễn biến của dịch bệnh, nền kinh tế khó khăn chung nên dự kiến các cơ sở sản xuất sẽ không tăng lượng hàng mà chỉ ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn đưa ra các sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp.
Báo Bình Dương đưa tin, các hộ gia đình sản xuất bánh mứt truyền thống dự kiến sản lượng không tăng so với năm trước. Bà Nguyễn Thị Lan, phường Bình Nhâm (TP. Thuận An) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hoạt động sản xuất diễn ra “cầm chừng”, gia đình bà sản xuất theo những đơn đặt hàng.
Cũng theo các DN, năm 2020 tình hình bão lũ gây thiệt hại nặng ở các tỉnh miền Trung sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mua cuối năm. Để kích thích tiêu dùng, DN phải lên nhiều phương án, chủ động kiềm giữ giá, đưa sản phẩm lên kênh mua sắm online và chi nhiều hơn cho hoạt động khuyến mãi, giảm giá.
Hình thức bán hàng online được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay
Điều khiến các doanh nghiệp lo lắng trong mùa kinh doanh tết năm nay chính là sức mua. Dù đã có dấu hiệu cải thiện nhưng ở bình diện chung, sức mua còn rất thấp so với cùng kỳ. Việc hạn chế đến những nơi tiếp xúc, tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí tại chợ và trung tâm thương mại.
Trước tình hình trên, để bắt kịp xu hướng và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, phương thức bán hàng online đã được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay.
Cụ thể, do đa số người tiêu dùng có xu hướng mua hàng online và chọn những thực phẩm chế biến hay sơ chế sẵn để ít tốn thời gian nấu nướng, nên Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) cũng chuẩn bị nhiều hơn những mặt hàng này để cung cấp cho thị trường. Công ty mở thêm một số kênh bán hàng online để hạn chế việc tập trung đông người mua sắm tết. Hàng hóa được giao trong vòng 2 giờ sau khi đặt mua.
Dịp Tết này, Công ty TNHH Tân Minh Quang (Bidrico) chuyên sản xuất các loại nước giải khát đóng chai tăng thêm 10-15% sản lượng để kích cầu tiêu dùng.
Báo VOV đưa tin, theo ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Bidrico cho biết, để tăng cường phòng ngừa dịch bệnh, tất cả các xe chở nguyên liệu khi vào nhà máy đều được khử trùng. Phòng làm việc khu vực sản xuất thường xuyên được sát khuẩn. Tại nhà ăn của công ty, vị trí các chỗ ngồi được giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh tăng cường bán hàng online, doanh nghiệp đã chuẩn bị thêm phương tiện để giao hàng nhanh trong mùa Tết.
Theo Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Tết năm nay, doanh nghiệp không tổ chức hoạt động bán hàng tập trung như phiên chợ tết hay hội chợ xuân… Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị hệ thống kho, phương tiện vận chuyển … để việc giao nhận hàng hóa online nhanh chóng, ưu tiên cao nhất là phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- khóa cửa điện tử HichiHome cao cấp
- Cùng đọc tin tức AI công nghệ
- Khắc con dấu sao y
- in catalogue tại hà nội giá rẻ
- in bao lì xì