Doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất hàng Tết, chuyển hướng bán hàng online
(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đây là thời điểm các công ty, cơ sở sản xuất đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cung ứng, xây dựng kế hoạch bán hàng Tết. Phương thức bán hàng online đã được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19.
Các doanh nghiệp thận trọng lắng nghe nhu cầu người tiêu dùng
Năm nay, do diễn biến của dịch bệnh, nền kinh tế khó khăn chung nên dự kiến các cơ sở sản xuất sẽ không tăng lượng hàng mà chỉ ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn đưa ra các sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng, giá cả phù hợp.
Báo Bình Dương đưa tin, các hộ gia đình sản xuất bánh mứt truyền thống dự kiến sản lượng không tăng so với năm trước. Bà Nguyễn Thị Lan, phường Bình Nhâm (TP. Thuận An) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hoạt động sản xuất diễn ra “cầm chừng”, gia đình bà sản xuất theo những đơn đặt hàng.
Cũng theo các DN, năm 2020 tình hình bão lũ gây thiệt hại nặng ở các tỉnh miền Trung sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mua cuối năm. Để kích thích tiêu dùng, DN phải lên nhiều phương án, chủ động kiềm giữ giá, đưa sản phẩm lên kênh mua sắm online và chi nhiều hơn cho hoạt động khuyến mãi, giảm giá.

Hình thức bán hàng online được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay
Điều khiến các doanh nghiệp lo lắng trong mùa kinh doanh tết năm nay chính là sức mua. Dù đã có dấu hiệu cải thiện nhưng ở bình diện chung, sức mua còn rất thấp so với cùng kỳ. Việc hạn chế đến những nơi tiếp xúc, tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí tại chợ và trung tâm thương mại.
Trước tình hình trên, để bắt kịp xu hướng và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, phương thức bán hàng online đã được nhiều công ty lựa chọn trong dịp Tết năm nay.
Cụ thể, do đa số người tiêu dùng có xu hướng mua hàng online và chọn những thực phẩm chế biến hay sơ chế sẵn để ít tốn thời gian nấu nướng, nên Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) cũng chuẩn bị nhiều hơn những mặt hàng này để cung cấp cho thị trường. Công ty mở thêm một số kênh bán hàng online để hạn chế việc tập trung đông người mua sắm tết. Hàng hóa được giao trong vòng 2 giờ sau khi đặt mua.
Dịp Tết này, Công ty TNHH Tân Minh Quang (Bidrico) chuyên sản xuất các loại nước giải khát đóng chai tăng thêm 10-15% sản lượng để kích cầu tiêu dùng.
Báo VOV đưa tin, theo ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Bidrico cho biết, để tăng cường phòng ngừa dịch bệnh, tất cả các xe chở nguyên liệu khi vào nhà máy đều được khử trùng. Phòng làm việc khu vực sản xuất thường xuyên được sát khuẩn. Tại nhà ăn của công ty, vị trí các chỗ ngồi được giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh tăng cường bán hàng online, doanh nghiệp đã chuẩn bị thêm phương tiện để giao hàng nhanh trong mùa Tết.
Theo Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Tết năm nay, doanh nghiệp không tổ chức hoạt động bán hàng tập trung như phiên chợ tết hay hội chợ xuân… Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị hệ thống kho, phương tiện vận chuyển … để việc giao nhận hàng hóa online nhanh chóng, ưu tiên cao nhất là phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

