Doanh nghiệp bắt nhịp với làn sóng sống xanh – sống lành của giới trẻ
(THPL) - Khi sống xanh - sống lành đang trở thành xu hướng của giới trẻ, việc các công ty trên toàn thế giới phải chuyển mình để phù hợp với thói quen tiêu dùng mới là điều hoàn toàn hợp lý. Tại Việt Nam, nhiều công ty lớn cũng nhập cuộc tạo ra những sản phẩm chất lượng, thay đổi để thích ứng với nhu cầu của người trẻ.
Tin liên quan
- Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
Việt Nam thu về trên 11 triệu USD từ xuất khẩu cua ghẹ sống
Dự báo giá xăng tăng nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 28/3
Việt Nam đã xuất khẩu cá ngừ sang 80 thị trường nước ngoài
» Sữa TH true MILK: Từ việc đạt chuẩn hơn 1300 tiêu chí khắt khe về chất lượng của Trung Quốc đến bài học xuất khẩu nông sản
» “TH true MILK chất lượng không thua gì sữa Âu, Mỹ’
» TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch hoàn mỹ trong từng chi tiết nhỏ
Điểm dừng chân quen thuộc của những bà nội trợ những năm 2000 là các khu chợ truyền thống, chợ cóc hay những cửa hàng gần nhà. Siêu thị hay các cửa hàng bán thực phẩm sạch, rau hữu cơ hồi đó là một thứ xa lạ, phù phiếm. Trong giỏ hàng Tết những năm đó còn có các sản phẩm bánh “Choco-Phile”, nước “Lapie” với xuất xứ từ các làng bánh kẹo lậu vùng ven Hà Nội. Câu chuyện về hạn sử dụng, về thành phần hóa chất hay nguyên liệu của sản phẩm cũng không được mấy ai để tâm, chú ý.
Những câu chuyện như vậy, giờ đã là một phần ký ức. Hai thập kỷ trôi qua, người ta đã chứng kiến bước nhảy vọt của cuộc sống hiện đại: Các đô thị mọc lên, thu nhập người dân tăng lên đáng kể, đời sống xã hội thay đổi. Và quan trọng hơn cả, thế giới từ này về sau sẽ được định hình lại khi Millennials (Gen Y) và Gen Z đang là những người nắm tương lai trên phạm vi toàn cầu, thay đổi cả thế giới với lối sống xanh - sống lành của mình, bắt nguồn từ những câu chuyện giản đơn như thay đổi thói quen ăn uống.
Theo nghiên cứu mà Intage Việt Nam thực hiện vào năm 2019, khi được hỏi về những thói quen ăn uống và tiêu dùng sẽ thay đổi trong tương lai, 15% gen Z được hỏi cho rằng họ sẽ tiêu thụ nhiều thực phẩm địa phương hơn - con số này là 20% ở gen Y.
19% gen Z mong muốn mua các sản phẩm từ những doanh nghiệp xanh bền vững, 18% ưu tiên sử dụng các sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường.
Những con số trên hoàn toàn không nhỏ khi quy đổi ra thị phần của các doanh nghiệp và sản phẩm bền vững.
Nhìn vào những con số, người ta thấy một bức tranh toàn cảnh, nhìn vào những câu chuyện, người ta thấy lối sống lành mạnh và cân bằng của người trẻ đang được lan tỏa dần trong cuộc sống.
Đã được vài tháng nay, Linh (24 tuổi, TP Hồ Chí Minh) chọn cách nấu cơm ở nhà thay vì ra ngoài hàng ăn, kể từ khi cuộc sống bị bó hẹp trong nhà vì dịch. Nhưng đó cũng là lúc, cô có dịp nhìn lại thói quen sống của mình. Từ một cô nàng chăm chỉ đi ăn hàng quán, Linh tìm thấy niềm đam mê trong việc nấu ăn, lựa chọn thực phẩm sạch, chế phẩm lành mạnh và luôn chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Khi nhận ra những thói quen cũ đang ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần và thể chất, Linh cố gắng để cân bằng cuộc sống của mình, bắt đầu từ những thói quen đơn giản như ăn uống mỗi ngày.
“Khi nào quay trở lại văn phòng, mình sẽ nấu cơm mang đi làm chứ ăn hàng quán mãi cũng chán mà không đảm bảo an toàn”. Vấn đề tưởng như đơn giản ấy nhưng không phải lúc nào người ta nhận ra và thay đổi.
Là người quen với các sản phẩm đồ uống đóng chai sẵn nhiều đường và phụ gia, chất bảo quản, lại hay chè chén tiệc tùng, Thanh Lâm (30 tuổi, TP Hồ Chí Minh) ngớ người ra khi bác sĩ nói anh bị gout. Một cuộc “cách mạng” trong thói quen sinh hoạt được Lâm thực hiện: Cắt bớt hàm lượng đạm, ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm hữu cơ, bổ sung các loại đồ uống tốt cho cơ thể, eat clean hơn mỗi ngày và quan trọng là tập luyện thể thao. Những ngày đầu xỏ giày lên chạy, người ngợm ê ẩm, giờ cậu đã có thể chạy 10km sau mỗi ngày đi làm. Từ người chẳng bao giờ ngó nghiêng hay để ý đến thành phần, nhãn mác sản phẩm khi đi siêu thị, vớ cái gì tiện tay, đèm đẹp thì mua, giờ Lâm đã để ý kỹ tới từng sản phẩm mình nạp vào cơ thể.
Đâu đó trong thành phố, những giờ tan ca vội vã hơn vì ai đó cần tới phòng gym, phòng yoga. Trên sân thượng, nhiều người làm vài thùng xốp để trồng rau hữu cơ. Trong các diễn đàn, người trẻ review những sản phẩm thực phẩm chức năng, vitamin cần thiết cho lứa tuổi. Giờ trưa văn phòng phong phú hơn với những hộp thực ăn theo chế độ, từ low carb cho tới keto cùng các loại đồ uống detox, giàu chất dinh dưỡng.
Không còn là một trào lưu như người ta từng gán cho sống xanh, người trẻ giờ đây chọn cho mình những sản phẩm “sạch-lành-thơm ngon bổ dưỡng” không chỉ cho bản thân mà cho toàn xã hội. Họ hiểu rằng mỗi sự lựa chọn của mình đều đang tác động đến cuộc sống và mọi người xung quanh. Khi nhu cầu của người trẻ tăng lên, các doanh nghiệp cũng phải chuyển mình để bắt nhịp với “làn sóng” go green - go clean trên toàn thế giới.
Người trẻ bật mood “healthy”, doanh nghiệp bật mood “trách nhiệm”
Trong câu chuyện của ngành hàng thời trang, khi người trẻ ý thức hơn về từng sản phẩm đang khoác lên người - họ quan tâm về việc chiếc áo họ mặc có được sản xuất bởi lao động trẻ em không? Loại vải sử dụng có dễ phân hủy không? Đây có phải lông động vật thật không? Các hãng thời trang lập tức phải thay đổi để phù hợp. Tương tự, với các doanh nghiệp ngành hàng F&B (thực phẩm & đồ uống), khi người trẻ bật mood sống “healthy”, các doanh nghiệp cũng phải bật mood có “trách nhiệm” hơn với sức khỏe của người tiêu dùng.
Các ông lớn trong ngành ẩm thực trên toàn thế giới đang đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe hơn, thay đổi để hướng tới lối sống ăn uống lành mạnh của người trẻ. Taco Bell đã cắt các nguyên liệu nhân tạo và giới thiệu menu với lượng calo thấp, McDonald’s hợp tác với các chuyên gia dinh dưỡng, đưa thịt gà không sử dụng kháng sinh cũng như thêm nhiều món salad hơn vào thực đơn.
Nhìn về thị trường Việt Nam, các sản phẩm “thật” với nguồn nguyên liệu sạch, được trồng tại địa phương ngày càng được ưa chuộng. Doanh nghiệp trong nước không chỉ thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng mà còn khẳng định trách nhiệm xã hội. Từ nông trại sạch tới tay người tiêu dùng là một hành trình bền vững với nhiều giá trị lan tỏa tới cộng đồng.
Câu chuyện của TH với dòng sản phẩm mới TH true TEA cũng là một minh chứng cho thấy rằng, chỉ cần là những sản phẩm “thật”, hoàn toàn tự nhiên - xuất phát từ nhà sản xuất mà ngay từ ngày đầu thành lập công ty đã chọn con đường làm sản phẩm “Vì sức khỏe cộng đồng” - thì sẽ chinh phục được những tín đồ sống xanh với yêu cầu “clean” nhất, để rồi tự tin có mặt trong menu của thế hệ Y, thế hệ Z.
TH true TEA: Vì sức khỏe Việt, tôn vinh sản vật Việt
Mong muốn mang đến những sản phẩm lành mạnh cho người trẻ, đảm bảo lưu giữ được nhiều nhất hương vị tự nhiên tươi ngon của sản phẩm, TH là nhãn hàng tiên phong trong xu hướng này với những sản phẩm tiện dụng, đảm bảo dinh dưỡng với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.
Dòng sản phẩm mới TH true TEA (bao gồm Trà xanh vị chanh tự nhiên và Trà Ô Long tự nhiên) mang đến một lựa chọn lành mạnh cho các bạn trẻ, tận hưởng hương vị tự nhiên của những lá trà xanh. Không cần cầu kỳ pha chế, không tốn thời gian chuẩn bị, các bạn trẻ Việt vẫn có cho mình phút thảnh thơi để thức nước trà tự nhiên TH true TEA với nguyên liệu chính là những lá chè Shan Tuyết được tuyển chọn từ cao nguyên Hà Giang, hay những giống chè quý từ cao nguyên Mộc Châu, kết hợp cùng nguồn nước ngầm núi lửa triệu năm. Sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, không chất bảo quản, nguyên liệu trà đáp ứng các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, TH true TEA cung cấp các hoạt chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, giúp chống oxy hoá và giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang lại cảm giác thanh mát, sảng khoái.
Đây không phải lần đầu tiên Tập đoàn TH mở ra những cuộc “cách mạng” trong ngành thực phẩm và đồ uống, cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z và Gen Y. Khởi nguồn từ tình yêu và sự trân quý thiên nhiên, TH mong muốn tất cả cộng đồng đều có cơ hội sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe.
Tâm huyết với các dự án nông sản sạch, thực phẩm sạch, Tập đoàn TH đã mở ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch (TH true MILK), tiên phong trong việc chuẩn hóa cách ghi thông tin sản phẩm sữa trên bao bì, khép kín vòng sản xuất sữa tươi sạch từ đồng cỏ xanh đến ly sữa thơm lành. Với cuộc cách mạng sữa hạt và không sử dụng đường (TH true NUT), Tập đoàn TH đã mang đến thêm một lựa chọn sữa hạt dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng lành mạnh của người trẻ hiện đại. Và với cuộc cách mạng đồ uống tốt cho sức khỏe, hoàn toàn từ thiên nhiên, TH đã một lần nữa khẳng định rằng, thực phẩm, đồ uống không chỉ cần ngon mà còn cần góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn.
Sản phẩm Trà xanh vị chanh tự nhiên và Trà Ô Long tự nhiên TH true TEA như “nối dài” con đường đồ uống Tập đoàn TH mang đến cho khách hàng nói chung, những người trẻ nói riêng, mở ra các lựa chọn đồ uống chất lượng, hoàn toàn tự nhiên. Các sản phẩm của TH, đặc biệt là TH true TEA hoàn toàn phù hợp với gen Z khi các bạn trẻ vừa có thể thưởng thức một thức uống tiện lợi, sảng khoái, vừa được trải nghiệm hương vị trà thuần khiết tự nhiên. Với khách hàng nói chung, TH true TEA là một thức uống thuận tiện và lành mạnh; với các bạn trẻ, đó còn là cách để thể hiện một tuyên ngôn sống mạnh mẽ giữa thế giới này.
Mai Hoàng
Tin khác
-
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
-
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
-
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
-
Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm người cầm đầu, kích động phản đối việc sáp nhập trường ở thị trấn Triệu Sơn
-
Tập đoàn TNT ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 169% so với cùng kỳ
-
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
(THPL) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin vào chiều 27/3 cho biết, Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố thuế...28/03/2024 09:46:26Thị trường vào giai đoạn hồi sinh, dòng tiền tìm đến các dự án có chính sách đột phá
(THPL) - Bước sang đầu năm 2024, thị trường BĐS đã đang ghi nhận sự hồi sinh mạnh mẽ với loạt tín hiệu tích cực. Cùng với đó, những dự...28/03/2024 09:37:59Giá vàng và ngoại tệ ngày 28/3: Vàng SJC tăng nhanh, USD neo cao
(THPL) - Giá vàng thế giới neo cao, không xa đỉnh lịch sử thiết lập gần đây dù đồng USD tăng trở lại. Thị trường vàng trong nước lại...28/03/2024 07:53:37Dự báo thời tiết ngày 28/3: Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng
(THPL) - Hôm nay 28/3, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng, chiều tối và đêm...28/03/2024 07:52:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...