19:00 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đoàn Thị Hương tới sân bay tái hiện nghi án sát hại Kim Jong-nam

15:48 24/10/2017

(THPL) - Hai nữ nghi phạm sát hại người được cho là anh trai ông Kim Jong Un, được đưa tới hiện trường vụ án tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tái hiện cuộc tấn công gây chết người.

Theo Dân Trí, đoàn giám sát tới sân bay Kuala Lumpur ngày 24/10 bao gồm thẩm phán, công tố viên và luật sư bào chữa và 2 nghi phạm là Siti Aisyah, 25 tuổi, và Đoàn Thị Hương, 28 tuổi.

Hai nghi phạm được mặc áo chống đạn và hộ tống bởi lực lượng cảnh sát có vũ trang. Các nghi phạm phải tái hiện lại khoảnh khắc nạn nhân nghi là ông Kim Jong-nam bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX cực mạnh. Việc yêu cầu tái hiện lại hiện trường nhằm giúp tòa án và các bên liên quan có cái nhìn toàn cảnh và rõ ràng hơn về các sự kiện đã diễn ra vào ngày gây án.

Đoàn Thị Hương (phải) được cảnh sát hộ tống tới ga KLIA2 tại sân bay ở Sepang, Malaysia, ngày 24/10. Ảnh: AP.

Theo Zing.vn đưa tin, thẩm phán Tòa án Tối cao Azmi Ariffin sẽ đến khu vực làm thủ tục của nhà ga nơi 2 nữ nghi phạm được cho là đã bôi chất độc VX lên mặt nạn nhân vào ngày 13/2 và các địa điểm liên quan khác.

Tái hiện vụ án là việc làm phổ biến trong các phiên tòa ở Malaysia nhằm giúp những người liên quan hình dung rõ hơn về các sự kiện khi chúng được làm sáng tỏ, theo AP.

Quy trình tố tụng của phiên tòa xét xử vụ ám sát công dân Triều Tiên Kim Chol (tên trên hộ chiếu của người được cho là Kim Jong Nam) đã bước sang ngày thứ 9. Đoạn băng từ camera an ninh được công bố trước đó trong phiên tòa cho thấy Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đã nhanh chóng tới nhà vệ sinh để rửa tay sau khi gây án.

Sau khi được áp giải vòng quanh sân bay với đám đông phóng viên theo sau, hai nữ nghi phạm có dấu hiệu kiệt sức và được phép ngồi xe lăn.

Công dân Triều Tiên với hộ chiếu Kim Chol được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2. Cả hai nữ nghi phạm đều đối mặt án tử hình theo theo Mục 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia.

Luật sư bào chữa của các nghi phạm cho biết, hai nữ nghi phạm đã bị vô tình thực hiện hành động sát hại vì bị lừa là đóng cảnh truyền hình thực tế. Phiên tòa sơ thẩm bắt đầu diễn ra từ ngày 2/10 và các bằng chứng cho thấy công dân Triều Tiên đã tử vong do ngộ độc cấp tính chất VX.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu