14:07 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đoàn Thị Hương sẽ ra hầu Tòa Thượng thẩm Malaysia vào ngày 16/6

11:28 09/06/2017

(THPL) - Tòa án tối cao Shah Alam (Malaysia) vừa thông báo mở phiên xử kín vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol. Theo đó, phiên tòa diễn ra vào ngày 16/6 tới.

Theo luật sư The Poh Teik (một trong hai luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương), cả cô và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah đều sẽ có mặt ở tòa. Nhiều khả năng phiên tòa đầu tiên tại Tòa Thượng thẩm sẽ tiếp tục đưa ra các hồ sơ, chứng cứ liên quan tới vụ án.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương. (Ảnh: AP)

Trước đó, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã phải ba lần ra hầu tòa tại bang Selangor, sau đó, tòa đã chuyển hồ sơ của vụ án này lên tòa tối cao để tiếp tục giải quyết. Dự kiến phiên tòa sẽ xử kín.

Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đang phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội theo điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Tuy nhiên cho tới nay, cả hai đều bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng mình bị lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế rồi được trả tiền chứ không phải ám sát ông Kim.

Đây là lần đầu tiên Tòa Thượng thẩm Malaysia mở phiên tòa xét xử hai nghi phạm trong vụ án của người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cảnh sát Malaysia cáo buộc Đoàn Thị Hương cùng một nữ nghi phạm người Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt người được cho là Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế KLIA2 hôm 13/2.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia, trong các buổi tiếp xúc lãnh sự gần đây, Đoàn Thị Hương có sức khỏe ổn định và tâm lý tốt.

Bích Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu