01:34 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đoàn Thị Hương khẳng định vô tội trong phiên tranh tụng đầu tiên

11:49 02/10/2017

(THPL) - Trước cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol hồi tháng 2 năm nay, hai bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khẳng định vô tội.

Ngày 2/10, tại phiên xét xử đầu tiên có phần tranh tụng ở Tòa Thượng Thẩm Sham Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, hai nữ bị cáo đã không nhận tội sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, TTXVN đưa tin.

Đoàn Thị Hương trong phiên xử hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Theo AFP, ông Muhamad Iskandar Ahmad, phó Tổng công tố Malaysia là đại diện nhóm công tố viên, trong khi luật sư Gooi Soon Seng đại diện cho Siti Aisyah. Đại diện cho Đoàn Thị Hương là các luật sư Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh. Quy trình xét xử dự kiến kéo dài 23 ngày, kết thúc vào 30/11.

Trong phát biểu mở đầu phiên tòa, đại diện bên công tố Muhammad Iskandar Ahmad nói nhóm công tố sẽ chứng minh hai nữ nghi phạm và 4 nam nghi phạm khác có chung âm mưu sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

"Chúng tôi sẽ cung cấp bằng chứng cho thấy nạn nhân đang ở sảnh đi (của sân bay quốc tế Kuala Lumpur) thì bị Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương tiếp cận, vấy dung dịch độc lên mặt và mắt", ông nói trước tòa. "Bằng chứng cho thấy rõ hành động vấy chất độc thần kinh VX của họ đã gây ra cái chết của nạn nhân".

Quang cảnh phía trước phiên tòa xử hai nghi phạm sáng 2/10. Ảnh: New Straits Times

Các luật sư biện hộ nói thủ phạm thực sự đã rời khỏi Malaysia và sự vô tội của các nữ nghi phạm sẽ được chứng minh tại tòa án. 

Tổng cộng 153 nhân chứng đã được triệu tập trong phiên tòa diễn ra dưới sự chứng kiến của các phương tiện truyền thông cả trong nước và quốc tế. Khoảng 200 cảnh sát được triển khai để đảm bảo an ninh tại tòa án cấp cao Shah Alam, nơi diễn ra phiên xử.

Hai nữ bị cáo trên gồm Siti Aisyah - công dân Indonesia, 25 tuổi, và Đoàn Thị Hương - người Việt Nam, 29 tuổi. Cả hai đều không thừa nhận gây ra vụ ám sát hôm 13/2/2017 nhằm vào ông Kim Chol. 

Hai đối tượng này đã bị bắt vài ngày sau khi xảy ra vụ việc và bị cáo buộc dùng chất cực độc VX bị cấm để sát hại ông Kim Chol. Họ sẽ phải đối mặt với mức án tử hình nếu bị tuyên có tội.

Tại phiên tòa ngày 1/3, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah chính thức bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, cả hai bị cáo đều phủ nhận các tội danh và cho biết họ bị lừa khi nghĩ rằng đang tham gia một trò đùa vô hại.

Tùng Linh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu