22:14 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đoàn Thị Hương được bảo vệ nghiêm ngặt khi xuất hiện tại tòa án lần 2

10:33 13/04/2017

(THPL) – Sáng nay (13/4), Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia trong vụ ám sát người được cho là Kim Jong-nam tiếp tục ra tòa lần 2 tại tòa án Sepang, bang Selangor, Malaysia.

Khoảng 8h15 sáng nay (theo giờ địa phương), nghi phạm Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Siti Aisyah, 25 tuổi, nghi phạm người Indonesia trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị áp giải tới tòa.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được đưa đến tòa án bằng 2 đoàn xe riêng biệt, nằm dưới sự hộ tống của lực lượng đặc nhiệm STAFOC. Họ nhanh chóng được đưa vào bên trong tòa qua lối cửa phụ.

Đoàn Thị Hương được đưa vào bên trong tòa qua lối cửa phụ. Ảnh: Zing.vn.

Cánh báo chí không thể tới gần để chụp ảnh của hai phụ nữ này do họ lập tức bị giải vào khu vực phía sau tòa án – nơi công chúng không được phép tiếp cận. Họ cũng không được phép vào khu vực sảnh chính của tòa án, do an ninh được tăng cường tại đây.

Rất nhiều phóng viên ảnh và truyền hình chờ sẵn bên ngoài tòa án chỉ có thể thu được hình ảnh của hai nữ nghi phạm từ khoảng cách xa.

Báo Straits Times cho biết, phiên tòa đã kết thúc vào 9 rưỡi sáng nay, tòa án quyết định buổi xét xử lần 3 sẽ diễn ra vào ngày 30/5 do các công tố viên chưa thu thập đủ dữ liệu cho hồ sơ vụ án.

Ông Đoàn Văn Thạnh, bố ruột của Đoàn Thị Hương, đã đến Kuala Lumpur từ chiều 10/4. Sáng 12/4, ông đến nhà tù Kajang để gặp con gái lần đầu tiên kể từ khi bị bắt cách đây hai tháng. Đi cùng ông có đại diện Đại sứ quán Việt Nam và luật sư Hisyam Teh Poh Teik.

Chia sẻ sau chuyến thăm trên Zing.vn, ông nói Hương không muốn ông sang vì sợ không an toàn. Trong một tiếng gặp nhau trong tù, ông Thạnh nói với Hương rằng “Bố mẹ và anh em thì vẫn khoẻ và thường cầu nguyện cho con”.

Hôm nay, dù được cho phép dự phiên tòa nhưng ông Thạnh lo ngại lý do an ninh như lời khuyên của con gái nên quyết định không vào tòa sáng nay.

Từ khi bị bắt tới nay, Đại sứ quán Việt Nam đã tiếp xúc lãnh sự với Đoàn Thị Hương 5-6 lần. Đại diện đại sứ quán cho biết trong các cuộc gặp Hương tỏ ra bình tĩnh, thoải mái.

Các luật sư cũng cho biết Hương có thể nói chuyện bằng tiếng Anh, rất hợp tác và “không cảm thấy sợ hãi”. Cô cũng được giải thích về trình tự, thủ tục xét xử vụ án.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu