19:34 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đoàn Thị Hương có thể bị buộc tội mưu sát Kim Jong-nam

09:58 28/02/2017

(THPL) – Theo thông tin trên China Press, cảnh sát Malaysia gần như chắc chắn hai phụ nữ trong nghi án Kim Jong-nam sẽ bị buộc tội mưu sát.

Hãng tin China Press dẫn nguồn tin của cảnh sát Malaysia cho biết, cảnh sát nước này đã hoàn thành báo cáo điều tra về việc người được cho là Kim Jong-nam bị sát hại. Nếu không có gì thay đổi, hai nữ nghi phạm sẽ bị buộc tội mưu sát. Dự kiến, kết luận điều tra sẽ được công bố vào ngày 1/3.

Đoàn Thị Hương hiện đang bị bắt giữ vì liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam (Ảnh: Reuters/Cảnh sát Malaysia)

Hai nghi phạm là Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Siti Aisha, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia sẽ hết hạn giam giữ vào ngày 1/3. Hai người có thể bị buộc tội theo điều 302, Bộ luật hình sự Malaysia.

Riêng nghi phạm 47 tuổi người Triều Tiên Ri Jong-chol có thể bị kết tội mưu sát hoặc đồng phạm. Nếu kết luận điều tra được thông qua, nhiều khả năng hai nữ nghi phạm sẽ phải hầu tòa ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor, Malaysia để xét xử.

Cũng theo China Press, các tình tiết trong vụ án, vai trò của các nghi phạm, lời khai nhân chứng, kết quả xét nghiệm độc tố trong thi thể nạn nhân cũng được công bố trong ngày 1/3.

Diễn biến vụ hạ độc 'trong 5 giây' với Kim Jong-nam. Đồ hoạ: Vnexpress.

Đoàn Thị Hương (SN 1988) có địa chỉ thường trú tại tỉnh Nam Định, Việt Nam. Cô bị cáo buộc liên quan đến cái chết của người đàn ông Triều Tiên có hộ chiếu ngoại giao mang tên Kim Chol ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia vẫn chưa xác định người Triều Tiên bị chết hôm 13/2 có phải là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Đến nay, Triều Tiên vẫn chỉ xác nhận công dân mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol thiệt mạng.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu