06:15 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt với án tử hình

13:24 01/03/2017

(THPL) – Đoàn Thị Hương đã tuyên bố mình vô tội, sau khi bị tòa án ở Malaysia buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol và đối mặt với án tử hình.

Hôm nay (1/3), hai nghi phạm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (quốc tịch Indonesia) ra tòa địa phương Sepang ở Malaysia vì tham gia vào vụ sát hại một người đàn ông Triều Tiên có tên hộ chiếu là Kim Chol, tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua.

Bản cáo trạng của tòa nêu rõ: Hai nữ nghi phạm cùng 4 người khác vẫn đang lẩn trốn, vào ngày 13/2/2017, lúc 9h sáng, tại sảnh khởi hành ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur KILA2, Sepang, quận Sepang, bang Selangor Darul Ehsan, có chung âm mưu sát hại ông Kim Chol, và do đó phạm tội danh bị xử lý theo Điều 302 của Bộ Luật Hình sự và Điều 34 cùng Bộ Luật. Hai nữ nghi phạm đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Bản cáo trạng của Đoàn Thị Hương được nêu tại tòa. Ảnh: Twitter/Sumisha/CNA. 

Khi được hỏi có hiểu cáo trạng mà thông dịch viên đã đọc hay không, cả hai nghi phạm đều trả lời có. "Tôi hiểu nhưng tôi không có tội", Đoàn Thị Hương nói.

Luật sư S. Selvam Shanmugam, bào chữa cho Đoàn Thị Hương, tin rằng cô vô tội và cho biết sẽ gặp cô vào sáng mai tại nhà tù Kajang. Luật sư của Siti dự kiến đưa vụ án lên tòa cấp cao ở Shah Alam. Ông đề nghị tòa ra lệnh ngăn cảnh sát, quan chức hoặc bất kỳ nhân chứng nào công khai bình luận hay trả lời truyền thông.

Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13/4 để các công tố viên thu thập thêm tài liệu.

Công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam đã bị tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2. Ông Kim Jong-nam qua đời chỉ một thời gian ngắn sau khi bị hai phụ nữ đứng sau chụp một chiếc khăn lên mặt.

Đoàn Thị Hương (áo vàng), một trong hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam. Ảnh: AP

Cả hai nữ nghi phạm đều khẳng định họ được cho là tham gia một chương trình truyền hình tạo ra những tình huống bất ngờ không gây nguy hiểm cho các hành khách bất kỳ. Theo nghi phạm người Indonesia, cô được trả 90 USD để làm việc này.

Trong khi giới chức Malaysia xác nhận nạn nhân của vụ tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là ông Kim Jong-nam, thì Triều Tiên chỉ khẳng định nạn nhân là một công dân của nước này và có tên Kim Chol theo tên trong hộ chiếu.

Vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam ngay giữa sân bay Kuala Lumpur đông đúc được xem là kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu