Độ hài lòng của người dùng ô tô sụt giảm do xe điện
(THPL) - Với sự trợ giúp của công nghệ mới, sản phẩm ra mắt ồ ạt, nên chất lượng dịch vụ đi kèm của xe điện chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.
Tin liên quan
» Subaru Nhật Bản tiếp tục triệu hồi gần 1.200 xe điện Solterra
» Cận cảnh mẫu xe điện Afeela của liên doanh Sony - Honda
» 10 mẫu ô tô điện có tốc độ nhanh nhất thế giới
Một nghiên cứu về Chỉ số dịch vụ khách hàng (Customer Service Index – CSI) tại Mỹ của J.D.Power đã ghi nhận sự sụt giảm mức độ hài lòng lần đầu tiên sau 28 năm do các đợt thu hồi xe điện.
Các nhà sản xuất ô tô đã chi hàng tỷ USD để phát triển và chế tạo dòng xe điện nhằm tập trung vào phương thức di chuyển thân thiện hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm của người dùng về dòng xe này chưa thực sự tốt.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2023/03/13/Wuling-Hongguang-Min.jpg)
Phân tích của J.D. Power thực hiện với 64.248 tài xế cho thấy mức độ hài lòng của tài xế xe điện đối với dịch vụ giảm trung bình 42 điểm so với chủ xe động cơ đốt trong, chủ yếu do tỷ lệ thu hồi của xe điện cao gấp đôi. Những người tham gia khảo sát cũng cho biết nhân viên tư vấn dịch vụ tại các đại lý không hiểu biết sâu về xe điện như với xe động cơ đốt trong.
Theo Chris Sutton, phó Chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ ô tô của J.D. Power cho biết: “Khi phân khúc xe điện phát triển, điều đó thúc đẩy sự tiện ích trong trải nghiệm của khách hàng, nhưng chúng tôi chưa thấy được điều đó. Ngành công nghiệp đã quá tập trung vào việc ra mắt và giờ đây những khách hàng này đang mang xe điện của họ đến để bảo dưỡng và sửa chữa.”
Kể từ báo cáo vào năm 2021, các chuyên gia tư vấn cho biết rằng các chủ sở hữu hiện phải đợi xe của họ lâu hơn để được bảo dưỡng do thiếu nhân công, xe cho mượn và tình trạng thiếu phụ tùng.
Cũng theo báo cáo về Chỉ số dịch vụ khách hàng, dẫn đầu về mức độ hài lòng của chủ xe năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu Lexus, với 900 điểm; kế đó lần lượt là Porsche (880), Cadillac (879) và Infiniti (878). Có thể nhận thấy đây đều là các thương hiệu xe sang. Đứng cuối bảng là thương hiệu Genesis, với 819 điểm, thế chỗ năm ngoái của Alfa Romeo. Năm nay, thương hiệu này vươn lên đứng giữa bảng, chỉ dưới mức trung bình một chút. Trong số các thương hiệu phổ thông, dẫn đầu là Mitsubishi, với 884 điểm; kế đến là Mazda (870) và Buick (867).
Thu Trang (t/h)
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam