14:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độ hài lòng của người dùng ô tô sụt giảm do xe điện

19:35 13/03/2023

(THPL) - Với sự trợ giúp của công nghệ mới, sản phẩm ra mắt ồ ạt, nên chất lượng dịch vụ đi kèm của xe điện chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.

Một nghiên cứu về Chỉ số dịch vụ khách hàng (Customer Service Index – CSI) tại Mỹ của J.D.Power đã ghi nhận sự sụt giảm mức độ hài lòng lần đầu tiên sau 28 năm do các đợt thu hồi xe điện.

Các nhà sản xuất ô tô đã chi hàng tỷ USD để phát triển và chế tạo dòng xe điện nhằm tập trung vào phương thức di chuyển thân thiện hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm của người dùng về dòng xe này chưa thực sự tốt.

Độ hài lòng của người dùng ô tô sụt giảm do xe điện. Ảnh: Internet

Phân tích của J.D. Power thực hiện với 64.248 tài xế cho thấy mức độ hài lòng của tài xế xe điện đối với dịch vụ giảm trung bình 42 điểm so với chủ xe động cơ đốt trong, chủ yếu do tỷ lệ thu hồi của xe điện cao gấp đôi. Những người tham gia khảo sát cũng cho biết nhân viên tư vấn dịch vụ tại các đại lý không hiểu biết sâu về xe điện như với xe động cơ đốt trong.

Theo Chris Sutton, phó Chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ ô tô của J.D. Power cho biết: “Khi phân khúc xe điện phát triển, điều đó thúc đẩy sự tiện ích trong trải nghiệm của khách hàng, nhưng chúng tôi chưa thấy được điều đó. Ngành công nghiệp đã quá tập trung vào việc ra mắt và giờ đây những khách hàng này đang mang xe điện của họ đến để bảo dưỡng và sửa chữa.”

Kể từ báo cáo vào năm 2021, các chuyên gia tư vấn cho biết rằng các chủ sở hữu hiện phải đợi xe của họ lâu hơn để được bảo dưỡng do thiếu nhân công, xe cho mượn và tình trạng thiếu phụ tùng.

Cũng theo báo cáo về Chỉ số dịch vụ khách hàng, dẫn đầu về mức độ hài lòng của chủ xe năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu Lexus, với 900 điểm; kế đó lần lượt là Porsche (880), Cadillac (879) và Infiniti (878). Có thể nhận thấy đây đều là các thương hiệu xe sang. Đứng cuối bảng là thương hiệu Genesis, với 819 điểm, thế chỗ năm ngoái của Alfa Romeo. Năm nay, thương hiệu này vươn lên đứng giữa bảng, chỉ dưới mức trung bình một chút. Trong số các thương hiệu phổ thông, dẫn đầu là Mitsubishi, với 884 điểm; kế đến là Mazda (870) và Buick (867).

Thu Trang (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu