Độ hài lòng của người dùng ô tô sụt giảm do xe điện
(THPL) - Với sự trợ giúp của công nghệ mới, sản phẩm ra mắt ồ ạt, nên chất lượng dịch vụ đi kèm của xe điện chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.
Tin liên quan
» Subaru Nhật Bản tiếp tục triệu hồi gần 1.200 xe điện Solterra
» Cận cảnh mẫu xe điện Afeela của liên doanh Sony - Honda
» 10 mẫu ô tô điện có tốc độ nhanh nhất thế giới
Một nghiên cứu về Chỉ số dịch vụ khách hàng (Customer Service Index – CSI) tại Mỹ của J.D.Power đã ghi nhận sự sụt giảm mức độ hài lòng lần đầu tiên sau 28 năm do các đợt thu hồi xe điện.
Các nhà sản xuất ô tô đã chi hàng tỷ USD để phát triển và chế tạo dòng xe điện nhằm tập trung vào phương thức di chuyển thân thiện hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm của người dùng về dòng xe này chưa thực sự tốt.

Phân tích của J.D. Power thực hiện với 64.248 tài xế cho thấy mức độ hài lòng của tài xế xe điện đối với dịch vụ giảm trung bình 42 điểm so với chủ xe động cơ đốt trong, chủ yếu do tỷ lệ thu hồi của xe điện cao gấp đôi. Những người tham gia khảo sát cũng cho biết nhân viên tư vấn dịch vụ tại các đại lý không hiểu biết sâu về xe điện như với xe động cơ đốt trong.
Theo Chris Sutton, phó Chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ ô tô của J.D. Power cho biết: “Khi phân khúc xe điện phát triển, điều đó thúc đẩy sự tiện ích trong trải nghiệm của khách hàng, nhưng chúng tôi chưa thấy được điều đó. Ngành công nghiệp đã quá tập trung vào việc ra mắt và giờ đây những khách hàng này đang mang xe điện của họ đến để bảo dưỡng và sửa chữa.”
Kể từ báo cáo vào năm 2021, các chuyên gia tư vấn cho biết rằng các chủ sở hữu hiện phải đợi xe của họ lâu hơn để được bảo dưỡng do thiếu nhân công, xe cho mượn và tình trạng thiếu phụ tùng.
Cũng theo báo cáo về Chỉ số dịch vụ khách hàng, dẫn đầu về mức độ hài lòng của chủ xe năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu Lexus, với 900 điểm; kế đó lần lượt là Porsche (880), Cadillac (879) và Infiniti (878). Có thể nhận thấy đây đều là các thương hiệu xe sang. Đứng cuối bảng là thương hiệu Genesis, với 819 điểm, thế chỗ năm ngoái của Alfa Romeo. Năm nay, thương hiệu này vươn lên đứng giữa bảng, chỉ dưới mức trung bình một chút. Trong số các thương hiệu phổ thông, dẫn đầu là Mitsubishi, với 884 điểm; kế đến là Mazda (870) và Buick (867).
Thu Trang (t/h)
Tin khác
Keppel rót hơn 3.100 tỷ đồng mua cổ phần 2 dự án Khang Điền
Siêu bão Mawar tiến sát đất liền Philippines, đe dọa nhiều quốc gia
Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 85.700 người lao động
Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 90.02D
Chìm đắm trong không gian âm nhạc của Taiwan Excellence Concert
Hà Nội: Lịch cắt điện mới nhất ngày 28/5
Lãnh đạo cấp cao Cộng Hòa Czech thăm và chúc mừng 15 năm hoạt động tại Việt Nam của Home Credit
(THPL) - Tiếp sau cuộc họp thành công với Thủ tướng Cộng hòa Czech vào tháng 4, Home Credit Việt Nam - công ty tài chính số hàng đầu từ Cộng hòa...28/05/2023 13:14:04Khẩn trương lập trung tâm dự trữ thuốc hiếm
Bộ Y tế cho biết đang triển khai việc hình thành các trung tâm dự trữ thuốc hiếm, thuốc hạn chế nguồn cung. Danh mục này gồm khoảng 15-20...28/05/2023 13:53:31Top 10 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023
Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Bảng xếp hạng VIX50 – Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm...28/05/2023 13:43:56Gần 4.000 sản phẩm đồ chơi, đồ dùng trẻ em không rõ nguồn gốc bị thu giữ
(THPL) - Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh kinh doanh BBS VN tại địa chỉ số C2 Khu dân cư Tân Thuận Nam, phường...28/05/2023 13:10:21
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
(THPL) - Một lối sống healthy với chế độ ăn uống lành mạnh trong suy nghĩ của nhiều người thường khá cầu kỳ, phức tạp. Chính quan điểm đó vô tình đã tạo nên hàng rào cản bước họ theo đuổi lối sống vốn mang đến nhiều điều tích cực này. - Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
- LPBank chính thức là tên viết tắt của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác
(THPL) - Chiều ngày 24/5, tại Hà Nội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Công ty Unionpay International (UnionPay) ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác về việc mở rộng mạng lưới phát hành và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. - Bí quyết nào đưa New World Phu Quoc Resort lên vị trí số 1 Phú Quốc trên...
- Midomax - 8 năm bền vững thương hiệu “Thể thao an toàn – chất lượng...
- 4 năm liên tiếp, Vietbank vào “top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc...