Độ hài lòng của người dùng ô tô sụt giảm do xe điện
(THPL) - Với sự trợ giúp của công nghệ mới, sản phẩm ra mắt ồ ạt, nên chất lượng dịch vụ đi kèm của xe điện chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng.
Một nghiên cứu về Chỉ số dịch vụ khách hàng (Customer Service Index – CSI) tại Mỹ của J.D.Power đã ghi nhận sự sụt giảm mức độ hài lòng lần đầu tiên sau 28 năm do các đợt thu hồi xe điện.
Các nhà sản xuất ô tô đã chi hàng tỷ USD để phát triển và chế tạo dòng xe điện nhằm tập trung vào phương thức di chuyển thân thiện hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm của người dùng về dòng xe này chưa thực sự tốt.

Phân tích của J.D. Power thực hiện với 64.248 tài xế cho thấy mức độ hài lòng của tài xế xe điện đối với dịch vụ giảm trung bình 42 điểm so với chủ xe động cơ đốt trong, chủ yếu do tỷ lệ thu hồi của xe điện cao gấp đôi. Những người tham gia khảo sát cũng cho biết nhân viên tư vấn dịch vụ tại các đại lý không hiểu biết sâu về xe điện như với xe động cơ đốt trong.
Theo Chris Sutton, phó Chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ ô tô của J.D. Power cho biết: “Khi phân khúc xe điện phát triển, điều đó thúc đẩy sự tiện ích trong trải nghiệm của khách hàng, nhưng chúng tôi chưa thấy được điều đó. Ngành công nghiệp đã quá tập trung vào việc ra mắt và giờ đây những khách hàng này đang mang xe điện của họ đến để bảo dưỡng và sửa chữa.”
Kể từ báo cáo vào năm 2021, các chuyên gia tư vấn cho biết rằng các chủ sở hữu hiện phải đợi xe của họ lâu hơn để được bảo dưỡng do thiếu nhân công, xe cho mượn và tình trạng thiếu phụ tùng.
Cũng theo báo cáo về Chỉ số dịch vụ khách hàng, dẫn đầu về mức độ hài lòng của chủ xe năm thứ hai liên tiếp là thương hiệu Lexus, với 900 điểm; kế đó lần lượt là Porsche (880), Cadillac (879) và Infiniti (878). Có thể nhận thấy đây đều là các thương hiệu xe sang. Đứng cuối bảng là thương hiệu Genesis, với 819 điểm, thế chỗ năm ngoái của Alfa Romeo. Năm nay, thương hiệu này vươn lên đứng giữa bảng, chỉ dưới mức trung bình một chút. Trong số các thương hiệu phổ thông, dẫn đầu là Mitsubishi, với 884 điểm; kế đến là Mazda (870) và Buick (867).
Thu Trang (t/h)
Tin khác
Gói Tài chính Xanh của Sacombank vào Top 10 sản phẩm - dịch vụ xanh và bền vững năm 2025
Thủ tướng chỉ đạo ngành công thương phải phát huy "6 tiên phong"
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Việt trên môi trường số, kết nối đồng bộ logistics và tài chính
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2025
Khánh thành Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2, giảm tải y tế tuyến Trung ương
Thành lập Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Bát Tràng
THPL - Ngày 18/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương, kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng...19/12/2025 16:15:00Hòa Phát đẩy mạnh sản xuất ray thép: bước tiến để làm chủ ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
THPL - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức lễ khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh...19/12/2025 15:34:23Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền hội tụ tại TP. HCM
(THPL) - Sáng 19/12/2025, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh), Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết...19/12/2025 15:29:00Triển khai các dự án trọng điểm quốc gia "thần tốc, táo bạo, sáng tạo, bứt phá, an toàn, chất lượng"
(THPL) - Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic.19/12/2025 15:15:35

