14:17 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

DJ Star: cuộc thi tiên phong dành riêng cho DJ trên sóng truyền hình

08:48 29/10/2020

(THPL) - DJ Star là một gameshow truyền hình do VTVcab phối hợp cùng Star3 club thực hiện nhằm tìm kiếm các tài năng DJ và khích lệ họ sáng tạo.

Nhạc sàn đã trở nên rất quen thuộc với đại bộ phận công chúng ở Việt Nam, đặc biệt là công chúng trẻ. Khởi điểm xuất hiện ở Việt Nam là trong các quán bar, vũ trường nhưng sau đó, dòng nhạc này đã lan tỏa ra đời sống ở nhiều không gian khác nhau như trên internet, trong các sự kiện, tiệc cưới, khai trương, sinh nhật, hội hè... Trên thực tế, nhạc sàn là cách gọi dân dã của công chúng ở Việt Nam dùng để chỉ dòng nhạc House vốn có khởi phát từ nước Mỹ những năm 70 thế kỷ XX. Ở Việt Nam, các DJ đã sáng tạo nên một nhánh nhạc và gọi tên một cách kiêu hãnh là VinaHouse. VinaHouse bắt đầu hình thành bằng các bản remix các ca khúc, dân ca... được một vài DJ thể nghiệm và giới thiệu rộng rãi trên inernet, sau đó một số ca sĩ cũng đã hợp tác cùng các DJ tạo nên những sản phẩm âm nhạc. Cũng vì thế, VinaHouse ngày càng trở nên phổ biến và định hình những nét riêng của Việt Nam.

Dù khá phổ biến và có những sáng tạo mang dấu ấn riêng nhưng ở một góc độ nào đó VinaHouse vẫn chưa được cộng đồng thế giới công nhận như một nhánh của dòng nhạc House. Ở trong nước, dường như VinaHouse vẫn chưa được coi là một dòng âm nhạc chính thống như nhiều dòng nhạc khác, với đại bộ phận công chúng thì vẫn có quan niệm VinaHouse cũng như nhạc DJ nói chung nằm trong khu vực âm nhạc của “thế giới ngầm”. Trong khi với dòng chảy lịch sử, với sự “Việt hóa” và những sáng tạo của giới trẻ Việt, VinaHouse xứng đáng được “đưa ra ánh sáng” để đàng hoàng định danh là một dòng âm nhạc có vị trí bình đẳng như những dòng âm nhạc khác.

Việc tổ chức một gameshow dành cho các DJ gắn với dòng nhạc VinaHouse chính là mong muốn dòng nhạc này được nhìn nhận ở Việt Nam với những đóng góp nhất định vào đời sống cộng đồng. Xa hơn nữa là mong muốn thế giới ghi nhận những nét riêng Việt Nam ở nhánh VinaHouse. Bên cạnh đó, việc tổ chức cuộc thi cũng chính là tạo sân chơi để giới trẻ hoạt động trong lĩnh vực DJ có cơ hội thể hiện tài năng. Mặt khác, cũng là đáp ứng nhu cầu của khán giả xem truyền hình về các nội dung giải trí liên quan đến âm nhạc.

DJ Star là một gameshow truyền hình do VTVcab phối hợp cùng Star3 club thực hiện nhằm tìm kiếm các tài năng DJ và khích lệ họ sáng tạo. 

DJ Star là một gameshow truyền hình do VTVcab phối hợp cùng Star3 club thực hiện nhằm tìm kiếm các tài năng DJ và khích lệ họ sáng tạo. Đây là gameshow truyền hình đầu tiên dành riêng cho DJ. Nhà tổ chức mong muốn nó sẽ là hoạt động thường niên. Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc hợp pháp tại Việt Namtrong độ tuổi 18 đến 30. Vòng tuyển chọn online đã bắt đầu từ ngày 15/10/2020 và sẽ kết thúc vào ngày 31/10/2020. Ở vòng này, các thí sinh sẽ gửi mixset nhạc theo dòng VinaHouse có độ dài 30 phút. Qua đó, hội đồng chấm giải sẽ chọn ra 32 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào các vòng thi chính thức được ghi hình tại trường quay.

Ngoài vòng tuyển chọn, cuộc thi được chia thành 4 vòng chính thức bao gồm: Audition, Đối đầu, Bán kết và Chung kết. Ở vòng Audition, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn trực tiếp trên sân khấu các mixset nhạc với quy định độ dài là 15 phút, để từ đó ban huấn luyện sẽ chọn ra 16 gương mặt đi tiếp vào vòng Đối đầu. Tiếp đó, vòng Đối đầu ban huấn luyện sẽ lựa chọn trong tổng số 16 thí sinh thành 8 cặp đấu và ra các yêu cầu để các thí sinh thể hiện. 8 thí sinh xuất sắc chiến thắng đối thủ trong vòng đối đầu sẽ bước tiếp vào vòng bán kết. Ở vòng bán kết này, các thí sinh sẽ thi đấu với sự hỗ trợ của ca sĩ do ban tổ chức gợi mở, thông qua đó sẽ chọn 4 thí sinh cho vào Chung kết. Đêm chung kết, phần dự thi của thí sinh có thể tiếp tục chọn lựa chọn sự hỗ trợ từ ca sĩ và một loại nhạc cụ phương tây, dân tộc... Với 4 vòng thi cùng nhiều yêu cầu chuyên môn như vậy hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính và kích thích sự sáng tạo của các thí sinh tham dự ở gameshow này.

Với những đặc thù của dòng nhạc thường chơi với các mixset nhạc tương đối dài, cuộc thi sẽ chia thành hai hệ thống thẩm định và hướng dẫn gồm ban huấn luyện và ban giám khảo. Ban huấn luyện chính là các giám khảo trực tiếp tham gia chấm ở vòng tuyển chọn online và sẽ theo sát các thí sinh cho đến trước đêm chung kết. Họ sẽ chia nhau vừa làm nhiệm vụ huấn luyện viên, vừa trực tiếp chấm và chọn các thí sinh xuất sắc nhất để vào các vòng tiếp theo. Trong đó, huấn luyện viên sẽ không trực tiếp chấm phần dự thi của thí sinh do mình huấn luyện. Ban huấn luyện là 5 DJ có tên tuổi ở khu vực phía Bắc gồm: DJ - Produce Hiếu Phan, DJ Ngọc Mobile, DJ Hoàng Zin, DJ Linh Tee và DJ Piz. Trong khi đó, giám khảo của đêm chung kết bao gồm 3 nghệ sĩ nổi tiếng: DJ Hoàng Anh, nhạc sĩ Giáng Son và nữ hoàng DanceSport Khánh Thi. Nếu như DJ Hoàng Anh chịu trách nhiệm chính về việc thẩm định về kỹ năng remix, soundcheck (độ cân bằng âm lượng) , effeck (kỹ thuật sử dụng kỹ xảo) và chuyên môn của set list thì nhạc sĩ Giáng Son sẽ thẩm định về thẩm mỹ âm nhạc, nội dung , câu chuyện và màu sắc của bài mix, trong khi nữ hoàng DanceSport Khánh Thi sẽ thiên về thẩm định kỹ năng trình độ, phong cách trình diễn, style... Để từ đó tìm kiếm ra quán quân và các á quân xứng đáng nhất cho DJ Star mùa đầu tiên.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống, làm việc hợp pháp tại Việt Namtrong độ tuổi 18 đến 30. 

Cuộc thi được thực hiện bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có kinh nghiệm tổ chức gameshow giải trí của VTVcab với đạo diễn Nguyễn Nhật Giang ở cương vị tổng đạo diễn; đạo diễn Thạch Hồng Ngọc giữ cương vị tổ chức sản xuất. Dẫn dắt toàn bộ cuộc thi là hai gương mặt quen thuộc của giới DJ và truyền hình, trong đó,  Bob.mc sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt, khích lệ truyền cảm hứng cho các thí sinh và luôn giữ sức nóng”  cho từng đêm thi. Đặc biệt, đồng hành cùng Bob.mc là sự xuất hiện trở lại của nữ nghệ sĩ Diệu Thảo, một trong những diễn viên được khán giả truyền hình Việt Nam yêu thích qua bộ phim Phía trước là bầu trời, đồng thời là gương mặt MC truyền hình quen thuộc nhiều năm qua. 

Hiện tại từ hàng trăm hồ sơ thí sinh tham dự, việc tuyển chọn vòng online sẽ kết thúc vào ngày 31/10. Tiếp theo đó, gameshow DJ Star các vòng ghi hình trực tiếp sẽ chính thức bấm máy trong nửa đầu tháng 11 và sẽ kéo dài cho tới 24/12/2020. Song song đó, cuộc thi sẽ được giới thiệu rộng rãi tới công chúng trên kênh VTVcab 6, VTVcab 15, On Sport, phát lại trên các khung giờ khác trên VTVcab 17, VTVcab 20, ứng dụng On me, VTVcab on, VTVgo, My TV và trên hệ thống hạ tầng đa nền tảng của VTCcab.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu