17:12 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Định Hóa (Thái Nguyên): Nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học

15:41 14/09/2022

(THPL) - Định Hóa là một huyện miền núi thuộc tỉnh Thái Nguyên, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Định Hóa đang dần thay da đổi thịt dần trở thành một huyện tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên. Để tiếp tục nâng cao cải thiện đời sống an sinh xã hội hơn nữa thì giáo dục luôn là nền tảng cốt lõi.

Theo đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT cho biết: Năm học 2020-2021, huyện Định hóa có 69 trường mầm non, tiểu học, THCS; với hơn 19.600 học sinh.  Đã xây dựng được 51 phòng học mới trong đó có 18 phòng thuộc gói mầm non và 33 phòng tiểu học.

Thời gian qua phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị tích cực tham mưu với chính quyền địa phương rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường lớp gắn với các điều kiện thực tế đảm bảo chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Phòng GD&ĐT Định Hóa luôn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Ảnh: Tiết học lịch sử của các em học sinh tiểu học Bảo Linh.

Ngoài ra, phòng GD&ĐT luôn quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đặc biệt là đội ngũ giảng dạy các môn học bắt buộc (Tiếng Anh, Tin học đối với cấp tiểu học; môn Mỹ thuật, Âm nhạc (Môn nghệ thuật). Nề nếp giảng dạy, học tập, kỷ cương của các nhà trường ngày càng được củng cố và nâng cao chất lượng, thời gian tới Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Đặc biệt, phòng GD&ĐT Định Hóa luôn chú trọng công tác chuyển đổi số trong giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học bằng các hoạt động cụ thể và thiết thực như:

Thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường học về nâng cao nhận thức về chuyển đổi số đối với lĩnh vực giáo dục, dạy học trực tuyến bằng Microsoft Teams và các ứng dụng trong tài khoản Office 365 theo Đề án Hệ tri thức Việt số hóa của Chính phủ, sử dụng sổ theo dõi và đánh giá học sinh, Học bạ điện tử từ năm học 2021 -2022…

Chỉ đạo các đơn vị tiến hành rà soát về đường truyền Internet, các điểm phủ sóng 3G, 4G. thiết bị kết nối, máy tính, thiết bị đầu cuối, máy chiếu, Tivi, màn hình Led, âm thanh, cài đặt hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến cho học sinh, giáo viên; bảo đảm cho giáo viên và học sinh truy cập, khai thác sử dụng các chức năng của hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến.

Thực hiện hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tuyến. Sử dụng linh hoạt các phần mềm dạy học trực tuyến như Google meet, Zoom meeting, Microsoft offcice 365…, qua các phần mềm dạy học trực tuyến đã triển khai. Đồng thời, thực hiện chương trình sóng và máy tính cho em.

Chương trình "sóng và máy tính cho em" đã góp phần tích cực trong công tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Ảnh: Giờ học Kristmas của các em lớp 5 - 6 tuổi Trường Mần non Bình Thành.

Giáo dục Định Hóa nói chung bên cạnh những thuận lợi, thành tích đạt được vẫn còn tồn tại rất nhiều khó khăn, vẫn còn tình trạng quá tải về số lượng học sinh ở cấp mầm non, cơ sở vật chất của một số trường học còn thiếu so với yêu cầu, một số trường chuẩn quốc gia đã quá hạn nhưng chưa thực hiện công nhận lại được. Thực trạng này đang đòi hỏi sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành đến công tác dạy học ở vùng cao để giáo dục miền núi sớm bắt kịp miền xuôi...

Thắng Nguyễn - Ngọc Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu