Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế
(THPL) - Nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam, sáng 4/12, tại khách sạn Điện lực (Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.
Tin liên quan
Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra khốc liệt hơn. Vì vậy các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
Một trong những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước hết sức quan tâm là hoạt động định giá tài sản thương hiệu. Đây cũng là nhu cầu thiết thực đối với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế ở Việt Nam.
Thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thậm chí tại nhiều doanh nghiệp tài sản thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng, góp phần giảm thiểu cho Nhà nước về thất thoát trong quá trình cổ phần hóa và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập…
Có thể xem định giá thương hiệu hiện nay là hoạt động cần thiết đồng thời là định hướng ưu tiên của mỗi doanh nghiệp. Do đó, nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay, Ban Thư ký Chương trinh THQG – Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty định giá hàng đầu thế giới Brand Finance mà đại diện tại Việt Nam là Công ty CP Mibrand tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ để “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 có sự góp mặt và tham luận của nhiều diễn giả nổi tiếng là lãnh đạo đại diện các công ty nghiên cứu thị trường, công ty định giá thương hiệu và các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thương hiệu như: Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; Ông Samir Dixit – Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương; Công ty Brand Finance, Ông Đặng Xuân Minh – Đồng sáng lập diễn đàn M&A Viet Nam…
Theo đó, diễn đàn đã dành thời lượng lớn để thảo luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu cũng như thực trạng về nhu cầu và những thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Ngoài ra, diễn đàn còn đi sâu khai thác và giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Ông Samirr Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho biết: Thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh, nhưng ít được quan tâm bởi các nhà quản lý, những người bận rộn với việc thúc đẩy sản xuất bán hàng lợi nhuận. Đó không phải thứ căn bản khiến các cổ đông quay trở lại.
Quản lý thương hiệu là điều quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực cũng như toàn cầu. Vì vậy, phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu cơ bản phải thay đổi trong việc tập trung mạnh hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể mang đến.
Ngoài ra, tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance sẽ chính thức công bố bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ sổ sức khỏe thương hiệu tại thị trường nước nhà.
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Chiến thắng 30/4/1975 - Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Phân khúc đất nền vùng cận sân bay Long Thành phục hồi tích cực
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
(THPL) - Lễ hội thả diều 2024 thu hút đông đảo người dân, du khách tới trải nghiệm thả diều, tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập...29/04/2024 07:42:58Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
(THPL) - Carnaval Hạ Long 2024 bừng sáng như một bức tranh hoàn hảo với tổng hòa các loại hình nghệ thuật cùng những công nghệ biểu diễn...29/04/2024 09:12:16Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Bộ sưu tập richard mille 1 1 cao cấp
- ysl túi chính hãng
- Đồng Hồ Chất 8668 bán đồng hồ richard mille rep 1:1
- Xưởng sản xuất giày lười chất lượng tại FOR Shoes