05:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điều kiện nào để quả vải, nhãn tươi vào được thị trường Singapore?

15:18 04/06/2023

(THPL) - Quả vải và nhãn tươi Việt Nam còn nhiều dư địa tại thị trường Singapore. Tuy nhiên, trái cây tươi nhập khẩu vào Singapore phải đáp ứng được các điều kiện do Cơ quan quản lý thực phẩm của Singapore yêu cầu.

Cụ thể, theo Quy định kiểm soát thực vật của Singapore, các loại trái cây tươi nhập khẩu vào Singapore phải đáp ứng các điều kiện tiên quyết về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật/hóa chất.

Đáng lưu ý, sản phẩm không chứa/tồn dư bất kỳ thuốc bảo vệ thực vật bị cấm nào; tồn dư thuốc bảo vệ thực vật hoặc hóa chất độc hại phải tuân thủ theo yêu cầu của Singapore. Riêng với quả vải và nhãn tươi, hàm lượng tồn dư sulphur dioxide trong không quá 50ppm.

Ngoài ra, nhãn mác của sản phẩm phải ghi chính xác và đầy đủ các tên và địa chỉ đầy đủ của nhà sản xuất; mô tả sản phẩm; ngày xuất khẩu/đóng gói. Các thông tin trên nhãn mác phải được viết bằng tiếng Anh (có bổ sung ngôn ngữ khác là lợi thế).

Trái cây tươi nhập khẩu vào Singapore phải đáp ứng được các điều kiện do Cơ quan quản lý thực phẩm của Singapore yêu cầu. Ảnh minh họa

Theo số liệu của Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Singapore, năm 2022, Singapore nhập khẩu quả vải tươi (mã HS: 08109020), đạt kim ngạch 6,78 triệu SGD; nhập khẩu quả nhãn tươi (mã HS: 08109010) đạt kim ngạch hơn 4,6 triệu SGD.

Năm 2022, trong số 7 nước xuất khẩu quả vải tươi nhiều nhất vào thị trường Singapore, Việt Nam hiện tại chỉ xếp thứ 4 với kim ngạch đạt 43 nghìn SGD, xếp sau Trung Quốc (5,8 triệu SGD), Australia (720 nghìn SGD), Nam Phi (52 nghìn SGD). Đối với mặt hàng nhãn tươi, Thái Lan là nước dẫn đầu với kim ngạch gần như tuyệt đối, đạt gần 4,2 triệu SGD, chiếm 98,38% thị phần. Tiếp theo sau là Malaysia (64 nghìn SGD), Việt Nam (4 nghìn SGD), Trung Quốc (1 nghìn SGD).

Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, tại khu vực ASEAN, Singapore là thị trường có mức thu nhập trung bình cao, có nhu cầu đối với các loại trái cây tươi chất lượng cao. Đối với quả vải, nhãn Việt Nam có chất lượng và mẫu mã, đẹp, vỏ mỏng, ngọt hơn so với vải, nhãn của các đối thủ khác. Do vậy, quả vải và nhãn tươi Việt Nam còn nhiều dư địa tại thị trường Singapore.

Để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói chung và quả vải, nhãn nói riêng, trong thời gian qua Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã và đang thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm trái cây tươi theo mùa vụ như quả vải và nhãn thông qua chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Singapore.

Bên cạnh đó, hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với hệ thống phân phối; chào mời khách hàng thử quả vải tươi của Việt Nam tại các sự kiện lớn...

Tuệ Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu