22:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn viên Phương Oanh, người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân rạng rỡ tặng sách sinh viên

14:36 13/11/2019

(THPL) - Ngày 12/11, “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã có buổi giao lưu, tặng sách tại Đại học Nội vụ Hà Nội.

 Diễn viên Phương Oanh, người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân và chuyên gia các lĩnh vực ngoài chia sẻ những nỗ lực của bản thân để biến ước mơ thành hiện thực, còn trao tặng sinh viên và nhà trường hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách” do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn. Các thầy, cô giáo đại diện nhà trường bày tỏ niềm vinh dự khi được hành trình mang đến những cuốn sách quý đổi đời.

Diễn viên Phương Oanh chia sẻ, lần thứ hai tham gia hành trình cô vẫn có cảm giác háo hức, vinh dự như lần đầu vì được góp mặt trong hành trình tri thức, được học hỏi, có cơ hội gặp gỡ giao lưu với các bạn trẻ và những chuyên gia xuất sắc ở nhiều lĩnh vực.

Trong buổi giao lưu, câu chuyện của Phương Oanh nhận được nhiều quan tâm. Năm lớp 9, gia đình gặp biến cố về kinh tế, Phương Oanh không đi học thêm như bạn bè. Quyết tâm vào đại học, suốt 3 năm cấp 3, ngày nào Phương Oanh cũng tự học tới khuya và 5h sáng hôm sau dậy phụ mẹ đi lấy hàng. Sau những ngày tháng chăm chỉ ôn luyện, Phương Oanh thi đỗ đại học và đặt chân lên Hà Nội. Nhập học 3 ngày, Phương Oanh tìm việc làm thêm để trang trải cuộc sống bằng các công việc rửa bát thuê, xếp bóng bi-a, phát tờ rơi... Đến năm ba đại học, cô tham gia cuộc thi “Hoa hậu trang sức” và bén duyên với nghề người mẫu. “Đó chính là khoảng thời gian cho Phương Oanh vốn sống, trải nghiệm để sau này sống với vai diễn đời thực nhất”, Phương Oanh nói.

Hiện khá nổi tiếng nhưng ít ai biết Phương Oanh chỉ là diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản mà chỉ có ý chí dám đương đầu để tự tạo cho mình cơ hội được xuất hiện trên màn ảnh. “Oanh bước sang điện ảnh rất khó khăn, là con số 0. Có khoảng thời gian Oanh sống trong nước mắt, những đêm tủi thân và áp lực vì đến trường quay bị để ý hơn do không có kỹ thuật, không biết đâu là góc máy của mình, không có kỹ năng nhớ thoại… Nhưng chính những điều đó càng khiến Oanh khát khao chinh phục đam mê nghề diễn. Đó là lý do Phương Oanh rất tâm đắc với câu nói của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ và luôn nghĩ đến khi gặp khó khăn: "Người khác làm được thì ta làm được và làm tốt hơn". Nữ diễn viên cũng thấy may mắn khi đọc được những cuốn sách quý như "Đắc nhân tâm" vì giúp cô biết đặt cảm xúc của mình đúng nơi, đúng người.

Với người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân, cô thấy may mắn khi tiếp tục cùng hành trình tặng sách quý cho các bạn trẻ. “Lần này Vân cảm nhận được rõ hơn tâm huyết của Trung Nguyên Legend khi không quản ngại vượt hàng nghìn km đến vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo, kênh rạch… để trao tặng tri thức ở khắp mọi miền đất nước”, cô nói.

Không chỉ là người đẹp truyền thông, top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Phùng Bảo Ngọc Vân vừa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương loại xuất sắc. Trước đó, Ngọc Vân từng nhận giải thưởng Kova hạng mục Triển vọng cho sinh viên xuất sắc và có thành tích nghiên cứu khoa học và nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế. Người đẹp quan niệm, tri thức là điều quan trọng nhất và hiện cô nỗ lực để vừa học thạc sĩ vừa đi làm để tích luỹ kinh nghiệm.

Ngọc Vân chia sẻ, để có được những thành tích trong học tập, cô đã đọc sách mỗi ngày, nhất là những cuốn sách quý như Trung Nguyên Legend giới thiệu, dần dần điều đó tựa như hơi thở. Cuốn sách được Ngọc Vân yêu thích nhất cũng là “Đắc nhân tâm” vì giúp cô hiểu được bản thân, biết cách cư xử giữa con người với con người. 

Kết thúc buổi giao lưu, Tiến sĩ Trần Hữu Đức, người dẫn dắt chương trình đúc kết: "Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ dành rất nhiều tâm huyết, tình cảm cho thế hệ trẻ. Đối với Chủ tịch, thế hệ thanh niên Việt Nam là tương lai, là rường cột để xây dựng một quốc gia minh triết và có tri thức. Việc trao tặng sách là khởi động tâm thế và tinh thần khởi nghiệp kiến quốc cho lớp trẻ. Chủ tịch có niềm tin, nếu có đầy đủ điều kiện, phẩm chất, cùng nhau nuôi dưỡng khát vọng và có hướng đi đúng thì người trẻ là những người hùng mạnh, làm nên quốc gia hùng mạnh."

Trong vòng chưa đầy 10 tháng của năm 2019, Hành trình từ trái tim đã vượt mọi địa hình từ núi cao hiểm trở đến biển đảo xa xôi và kênh rạch chằng chịt để mang ánh sáng tri thức và khát vọng khởi nghiệp kiến quốc đến với công dân cả nước. Năm 2020, hành trình tiếp tục mở rộng trao tặng hơn 100 đầu sách trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. “Tủ sách nền tảng đổi đời” sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, hành sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.

Ảnh: Tô Thanh Tân

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu