Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Thương hiệu - vấn đề sống còn của doanh nghiệp
(THPL) - Không chỉ giúp doanh nghiệp Việt giữ được chữ tín, niềm tin nơi người tiêu dùng, việc xây dựng Thương hiệu còn là công cụ hiệu quả nhất để các doanh nghiệp Việt nâng cao sức cạnh tranh, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay.
Tin liên quan
Tranh chấp bản quyền giữa “sói Wolfoo” và “lợn Peppa Pig” có thể tiếp diễn tại Mỹ
Cơ hội phục hồi ngành hàng không từ các cơ chế hỗ trợ mạnh mẽ
Content có thật sự là “Vua”? Sử dụng Content Marketing để tạo dấu ấn trong xây dựng thương hiệu
HT Medi Center: Từ gìn giữ sắc xuân đến chăm sóc sức khoẻ cho người Việt
Gia Lai đặt mục tiêu trở thành điểm đến hiện đại và bản sắc
» Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Nơi tỏa sáng của doanh nghiệp Việt
» Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Cộng hưởng niềm tin và giá trị cốt lõi
Thực tế cho thấy, để xây dựng thương hiệu mạnh, doanh nghiệp Việt phải mất rất nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, nếu xây dựng thương hiệu thành công, doanh nghiệp sẽ được người tiêu dùng tin tưởng và biết đến, đây cũng chính là thành quả mà bất kỳ doanh nghiệp chân chính nào cũng muốn hướng tới.
Nhằm tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, doanh nghiệp Việt trên toàn quốc, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật sẽ tổ chức sự kiện: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 100 Thương hiệu uy tín – chất lượng” vào ngày 14/04/2019 tại Nhà hát lớn (Số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Đặc biệt, thông qua chương trình “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 100 Thương hiệu uy tín – chất lượng” một lần nữa hình ảnh của nhiều thương hiệu, doanh nghiệp Việt được nâng lên tầm cao mới. Họ xứng đáng là những doanh nghiệp, thương hiệu bản lĩnh, nhạy bén với xu thế thời đại xây dựng phát triển kinh tế đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu.
Nói về việc doanh nghiệp Việt xây dựng Thương hiệu, Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành nhận định: “Nhiều doanh nghiệp thậm chí không quan tâm, không coi trọng việc xây dựng thương hiệu, thế nên mới có những Doanh nghiệp vừa xây dựng thương hiệu chưa được bao lâu đã tự tay phá bỏ”.
Tiếp tục nhấn mạnh việc doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu, ông Võ Trí Thành khẳng định thêm: “Các Doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu rất khó nhưng lại phá rất nhanh. Điều này vô tình làm mất chữ tín của cộng đồng Doanh nghiệp không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở phạm vi toàn cầu".
Cũng tại một diễn biến khác, GS. TS Nguyễn Quốc Thịnh - Đại học Thương Mại Hà Nội cho biết: “Hầu hết các Doanh nghiệp chưa nắm vững về các công cụ để nâng cao sức cạnh tranh cho Doanh nghiệp. Trong khi, chính thương hiệu là một trong những công cụ để giúp các Doanh nghiệp làm được điều đó”

Theo ông Nguyễn Quốc Thịnh, trên thị trường hiện nay, nhiều sản phẩm được bán ra hoàn toàn không mang thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất. Điều này, rõ ràng là một thiệt hại cho doanh nghiệp Việt Nam. Cũng vì không chịu khó xây dựng thương hiệu nên nhiều sản phẩm xuất khẩu ra thế giới phải “đội lốt” các doanh nghiệp ngoại.
Ví dụ: Cá tra, basa, gạo… rõ ràng là những sản phẩm nông sản xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam, thế nhưng đã có mấy sản phẩm ghi dấu ấn của từng doanh nghiệp Việt?
Từ thực tế này, PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh cũng nhấn mạnh đến tính liên kết của Doanh nghiệp Việt chưa cao. Ông Thịnh cho rằng, nói đến thương hiệu, yếu tố về chất lượng sản phẩm chưa đủ, còn là cách thức mà doanh nghiệp cung ứng sản phẩm đó ra thị trường như thế nào?. “Thương hiệu còn là cách thức ứng xử của Doanh nghiệp với cộng đồng, liên quan tới trách nhiệm xã hội, tới những biến động bất định của thị trường”, ông Thịnh nêu rõ.
Bên cạnh đó, cũng theo ý kiến của nhiều doanh nhân khẳng định, so với trước đây, các doanh nghiệp Việt đã quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng và quảng bá thương hiệu đồng thời đưa ra bài toán làm cách nào để bảo vệ được thương hiệu của mình trước nền kinh tế hội nhập.
Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức, xây dựng kịch bản chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I đã được hoàn thành với phong cách hiện đại và chuyên nghiệp. Các khách mời danh dự đã được chốt danh sách cụ thể, chi tiết, đăng đàn với nhiều tham luận hữu ích. Ban tổ chức sẽ tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn quốc.
Thanh Huyền
Tin khác
Kỉ niệm 10 năm thành lập Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam - Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023
Tết Trung thu ở Hội An trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Gửi hồ sơ đề cử “Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc” là Di sản thế giới
Trao chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ cho dự án Nhà máy hoá dầu Stavian Quảng Yên
Hà Giang: Bệnh viện y dược cổ truyền kết hợp chặt chẽ những tinh hoa y học dân tộc với hiện đại
Sản lượng ô tô tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường cuối năm
(THPL) - Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, tháng 9/2023, sản lượng ô tô lắp ráp trong nước cao hơn 16% so với tháng trước, trong khi...30/09/2023 12:01:19Tiền vẫn không ngừng được gửi vào hệ thống ngân hàng, dù lãi suất giảm sâu
(THPL) - Bất động sản trầm lắng, chứng khoán bấp bênh, trong khi lãi suất huy động liên tục giảm sâu nhưng lượng tiền gửi vào hệ thống...30/09/2023 08:49:54Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/9: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 30/9, giao ngay ở mức 1.848,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng gần ngưỡng 69 triệu đồng/lượng.30/09/2023 08:46:54Dự báo thời tiết ngày và đêm 30/9: Ba miền bớt mưa, ngày hửng nắng
(THPL) - Dự báo thời tiết miền Bắc hôm nay mát mẻ đầu giờ sáng, trưa chiều hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam...30/09/2023 08:33:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- KSA Luxury đồng hồ Rolex 1:1 hàng VIP
- SXMN trực tiếp
- Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
- Outsource customer services : Explore here!