Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Thương hiệu - vấn đề sống còn của doanh nghiệp
(THPL) - Không chỉ giúp doanh nghiệp Việt giữ được chữ tín, niềm tin nơi người tiêu dùng, việc xây dựng Thương hiệu còn là công cụ hiệu quả nhất để các doanh nghiệp Việt nâng cao sức cạnh tranh, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay.
Thực tế cho thấy, để xây dựng thương hiệu mạnh, doanh nghiệp Việt phải mất rất nhiều công sức và thời gian. Tuy nhiên, nếu xây dựng thương hiệu thành công, doanh nghiệp sẽ được người tiêu dùng tin tưởng và biết đến, đây cũng chính là thành quả mà bất kỳ doanh nghiệp chân chính nào cũng muốn hướng tới.
Nhằm tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, doanh nghiệp Việt trên toàn quốc, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật sẽ tổ chức sự kiện: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 100 Thương hiệu uy tín – chất lượng” vào ngày 14/04/2019 tại Nhà hát lớn (Số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Đặc biệt, thông qua chương trình “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 100 Thương hiệu uy tín – chất lượng” một lần nữa hình ảnh của nhiều thương hiệu, doanh nghiệp Việt được nâng lên tầm cao mới. Họ xứng đáng là những doanh nghiệp, thương hiệu bản lĩnh, nhạy bén với xu thế thời đại xây dựng phát triển kinh tế đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu.
Nói về việc doanh nghiệp Việt xây dựng Thương hiệu, Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành nhận định: “Nhiều doanh nghiệp thậm chí không quan tâm, không coi trọng việc xây dựng thương hiệu, thế nên mới có những Doanh nghiệp vừa xây dựng thương hiệu chưa được bao lâu đã tự tay phá bỏ”.
Tiếp tục nhấn mạnh việc doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu, ông Võ Trí Thành khẳng định thêm: “Các Doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu rất khó nhưng lại phá rất nhanh. Điều này vô tình làm mất chữ tín của cộng đồng Doanh nghiệp không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở phạm vi toàn cầu".
Cũng tại một diễn biến khác, GS. TS Nguyễn Quốc Thịnh - Đại học Thương Mại Hà Nội cho biết: “Hầu hết các Doanh nghiệp chưa nắm vững về các công cụ để nâng cao sức cạnh tranh cho Doanh nghiệp. Trong khi, chính thương hiệu là một trong những công cụ để giúp các Doanh nghiệp làm được điều đó”

Theo ông Nguyễn Quốc Thịnh, trên thị trường hiện nay, nhiều sản phẩm được bán ra hoàn toàn không mang thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất. Điều này, rõ ràng là một thiệt hại cho doanh nghiệp Việt Nam. Cũng vì không chịu khó xây dựng thương hiệu nên nhiều sản phẩm xuất khẩu ra thế giới phải “đội lốt” các doanh nghiệp ngoại.
Ví dụ: Cá tra, basa, gạo… rõ ràng là những sản phẩm nông sản xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam, thế nhưng đã có mấy sản phẩm ghi dấu ấn của từng doanh nghiệp Việt?
Từ thực tế này, PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh cũng nhấn mạnh đến tính liên kết của Doanh nghiệp Việt chưa cao. Ông Thịnh cho rằng, nói đến thương hiệu, yếu tố về chất lượng sản phẩm chưa đủ, còn là cách thức mà doanh nghiệp cung ứng sản phẩm đó ra thị trường như thế nào?. “Thương hiệu còn là cách thức ứng xử của Doanh nghiệp với cộng đồng, liên quan tới trách nhiệm xã hội, tới những biến động bất định của thị trường”, ông Thịnh nêu rõ.
Bên cạnh đó, cũng theo ý kiến của nhiều doanh nhân khẳng định, so với trước đây, các doanh nghiệp Việt đã quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng và quảng bá thương hiệu đồng thời đưa ra bài toán làm cách nào để bảo vệ được thương hiệu của mình trước nền kinh tế hội nhập.
Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức, xây dựng kịch bản chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I đã được hoàn thành với phong cách hiện đại và chuyên nghiệp. Các khách mời danh dự đã được chốt danh sách cụ thể, chi tiết, đăng đàn với nhiều tham luận hữu ích. Ban tổ chức sẽ tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn quốc.
Thanh Huyền
Tin khác
Cảnh giác trước chiêu trò mạo danh T&T Group trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành
Dự kiến Bộ Nội vụ sẽ trình Chính phủ đề án sáp nhập tỉnh trước ngày 6/5
T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026
Thủ tướng chủ trì phiên họp với Hội đồng Tư vấn chính sách
Thủ tướng yêu cầu thanh niên tập trung thực hiện "Ba tiên phong", "5 chủ động"
Việt Nam - Hoa Kỳ họp trực tuyến, thống nhất tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng
(THPL) - Trưởng đại diện thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã có cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng...25/04/2025 12:57:00Thanh Hóa: Khai mạc lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2025
(TH&PL) - Tối qua 24/4, tại Khu Du lịch biển Hải Hòa, UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2025 với chủ đề “Nghi Sơn...25/04/2025 08:19:50Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng đảo chiều tăng mạnh
(THPL) - Sáng nay, giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, đạt mức 3.366 USD/ounce, nhờ sự suy yếu của đồng USD và hoạt động mua vào khi giá...01/01/1970 07:00:00Dự báo thời tiết ngày 25/4: Bắc Bộ có mưa vài nơi, Nam Bộ duy trì nắng nóng
(THPL) – Theo dự báo, hôm nay 25/4, các tỉnh khu vực Bắc Bộ có mưa dông, trời chuyển nhiều mây, nền nhiệt giảm. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ...25/04/2025 07:42:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- SXMN trực tiếp
- Địa chỉ bán đồng hồ hublot rep đẹp
- túi đeo chéo prada nam đẹp
- Đồng hồ replica cao cấp