11:24 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dịch vụ cho thuê xe tự lái hút khách dịp Tết Nguyên đán 2024

15:32 24/01/2024

(THPL) - Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhiều showroom, chủ xe đã cung cấp hình thức, loại xe, gói thuê xe đa dạng, hấp dẫn. Khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ, loại xe ưa thích vừa túi tiền trong dịp Tết.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 là dịp để người dân du Xuân, chúc Tết người thân, anh em bạn bè sau một năm đầy biến động. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến dịch vụ cho thuê xe tự lái, khiến nhu cầu tăng cao kể từ đầu tháng 1/2024.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Huy Thịnh - chủ salon ô tô 890 tại Hà Nội cho biết, năm nay giá xe ô tô tăng khoảng 10% nhưng do nhu cầu thuê của người dân tăng cao nên lượng hàng "khan". Riêng salon của anh Thịnh có khoảng 100 xe cho thuê. Hiện lượng khách thuê đặt hàng đã chiếm 70% - 80%.

Còn theo anh Hoà, quản lý cơ sở kinh doanh xe tại quận Cầu Giấy cho hay: “Kể từ tháng 12/2023, rất nhiều khách đã liên hệ với cửa hàng để đặt, lựa chọn thuê các loại xe khác nhau trong dịp Tết sắp tới. Chủ yếu phân khúc tập trung ở loại xe 5 và 7 chỗ ngồi, cơ sở đang phải huy động thêm từ các đơn vị khác để đáp ứng nhu cầu khách".

Tại một đại lý cho thuê xe khác trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhân viên tại đây cho biết, hiện họ đã phải từ chối nhiều khách vì xe không còn, đặc biệt là xe 7 chỗ đã chốt kín lịch, không có để cho thuê. 

Dịch vụ cho thuê xe tự lái hút khách dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Internet

Trên một số diễn đàn, fanpage cho thấy, nhu cầu thuê xe cũng rất sôi động. Tại các hội nhóm cho thuê xe tự lái có hàng trăm ngàn người theo dõi, liên tục có khách hỏi về dịch vụ cho thuê xe tự lái trong dịp Tết. Tính đến thời điểm hiện tại, giá thuê xe tự lái đã tăng rất cao, thậm chí gấp đôi ngày thường.

Đơn cử như mẫu Toyota Innova, ngày thường có giá thuê 800.000 - 1.000.000 đồng/ngày, dịp Tết là 1,8 - 2 triệu đồng/ngày, đa số yêu cầu ngày thuê tối thiểu là 5 - 10 ngày. Càng thuê ít ngày, giá càng cao. Tương tự ở các hội nhóm, nhiều chủ xe quảng cáo mức thuê với các loại xe tự lái 4 chỗ như: Mazda3, Mazda6, LuxA, C250, C300, E300, S400, S450, ES250... sẽ có giá trên 10 triệu đồng/10 ngày. Đối với xe 7 chỗ tự lái như: Xpander, Innova, Sedona, Santafe, Fortuner, LuxSA, Everest, Cannival... sẽ có mức giá trên 20 triệu/10 ngày.

Bên cạnh đó, khách muốn thuê xe lẻ theo ngày có thể tìm những ứng dụng cho thuê xe trực tuyến như XeGo, Sigo, Sencar... Những trang này đơn thuần kết nối khách cần thuê với người cho thuê, do đó có thể linh hoạt hơn. Tuy nhiên, lượng cho thuê xe lẻ rất hiếm.

Liên quan đến dịch vụ thuê xe dịp Tết, ông Nguyễn Duy Khang, giám đốc Công ty cho thuê xe tự lái D.T, cho biết khách làm thủ tục thuê xe sẽ có những ràng buộc nhất định về tiền đặt cọc, giấy tờ, tài sản có giá trị. 

Hiện nay, trước việc cạnh tranh khốc liệt ở thị trường cho thuê xe tự lái, nên nhiều cơ sở đã "nới" điều kiện. Chẳng hạn, không quá khắt khe với khách không có hộ khẩu ở thành phố khi thuê xe hoặc không giới hạn km, không phát sinh các chi phí khác... 

Dù vậy, theo các chuyên gia ô tô, khách hàng nên kiểm tra kỹ xe, các thiết bị bên trong xe để phát hiện các hư hại, trầy xước, tránh sau này phải đền bù. Đặc biệt, người dân cần đọc kỹ giấy tờ xe, hợp đồng đặt cọc, bảo hiểm... để thống nhất các điều khoản, tránh phát sinh. Ngoài ra, khách nên chủ động tra lịch sử phạt nguội của xe, tránh khi trả xe khách lại vướng tranh cãi.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu