20:15 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đêm nhạc Huy Du - Việt Nam ơi! ta bước tiếp tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ

07:54 06/12/2017

Mới đây, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức buổi Họp báo giới thiệu “Đêm nhạc Huy Du - Việt Nam ơi! ta bước tiếp”.

Đêm nhạc diễn ra vào 20h thứ Sáu ngày 15/12/2017 tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

Nhạc sĩ Huy Du còn có bí danh là Huy Cầm. Ông từng là Tổng thư ký Hội Nhạc Sĩ Việt Nam khoá III, Đại biểu Quốc hội khoá VII, VIII, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá - Giáo dục Quốc hội khoá VIII,... Huy Du là nhạc sĩ chuyên sáng tác nhạc đỏ và được mệnh danh là người thắp lửa cho những ca khúc Cách mạng với những bài hát quen thuộc: Đường chúng ta đi, Nổi lửa lên em, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát, Anh vẫn hành quân, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Bế Văn Đàn sống mãi, Việt nam ơi mùa xuân đến rồi... hay những tác phẩm lãng mạn trữ tình như: Chiều không em, Tình em, Bạch Long Vĩ đảo quê hương, Có một thời... hoặc một số tác phẩm khí nhạc, nhạc phim và cả những bài hát dành cho Thiếu nhi... Ông được xếp hạng nổi tiếng thứ 63.532 trên thế giới và thứ 642 trong danh sách Nhạc sĩ nổi tiếng.

1_20759

 Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và tròn 10 năm một trái tim âm nhạc, tác giả của những bản hùng ca đã về cõi tạm, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Quân đội, cùng sự đồng hành của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), tổ chức “Đêm nhạc Huy Du - Việt Nam ơi! ta bước tiếp” với những tác phẩm do chính vợ ông, PGS,TS. Nguyễn Thị Nhung - nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia) cố vấn cho ekip sáng tạo trong đêm nhạc đặc biệt về các tác phẩm bất hủ của chồng mình.

Chương trình có sự góp mặt của NSND Lê Khanh trong vai trò MC, NSƯT Lan Anh, Nghệ sĩ Hồ Tú, ca sĩ Ngọc Quy, ca sĩ Kiên Trung, ca sĩ Phạm Nguyên, Ca sỹ Hải Nam, nhóm TT Girl, nhóm TT Boy, nhóm Dòng thời gian, CLB Be singer, CLB Laro, Vũ đoàn Tuổi trẻ.

Theo tiết lộ của đạo diễn chương trình, NSƯT Cao Ngọc Ánh, Trưởng đoàn Ca - Múa - Nhạc thuộc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, thì toàn bộ 22 ca khúc trong chương trình sẽ được dàn dựng, phối khí lại theo phong cách trẻ trung, mới mẻ, không cầu kỳ, không nặng nề nhưng vẫn hết sức hấp dẫn, mang phong cách riêng biệt của Nhà hát Tuổi trẻ mà không làm mất đi cái khí thế, cái hồn của tác phẩm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu