19:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đêm chung kết Tiếng hát Người làm báo TP Hồ Chí Minh mở rộng 2017: Khi người cầm bút thành ca sĩ

21:12 13/06/2017

(THPL) - Tối 12/6, tại Nhà hát Truyền hình, Đài truyền hình TP.HCM – HTV đã diễn ra Đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát Người làm báo TP.HCM mở rộng 2017, do Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM và Công ty Cổ phần Bông Sen Việt Nam tổ chức.

Đêm chung kết có sự hiện diện của ông Trần Tấn Ngời – Phó Chủ tịch thường trực Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM; Nhà báo Mã Diệu Cương - Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM… cùng lãnh đạo, cơ quan ban ngành, nhà tài trợ, phóng viên, BTV các cơ quan thông tấn báo chí, đại diện các doanh nghiệp trên cả nước…

Có đến 2 Giải Nhất, đó là điểm đặc biệt thú vị của đêm chung kết Tiếng hát Người làm báo TP.HCM mở rộng 2017, diễn ra vào tối 12/6/2017, tại Nhà hát Truyền hình, Đài Truyền hình TP.HCM. Trải qua 2 đêm thi bán kết sôi nổi, 12 tiết mục xuất sắc nhất đã có mặt tại đêm chung kết xếp hạng với nhiều sắc màu vô cùng phong phú.

Đêm chung kết và trao giải Tiếng hát Người làm báo TP.HCM mở rộng 2017.

Khác với mọi năm, đây là lần đầu tiên Hội Nhà báo TP.HCM “mở rộng” đối tượng dự thi để có thể gắn kết nhiều hơn nữa những cây bút tài năng và yêu mến phong trào văn hóa văn nghệ. Sân chơi này đã mang đến cho các nhà báo cơ hội để giao lưu nghệ thuật và đáp lại, các “chiến sĩ trên mặt trận văn hóa” mang đến cho Liên hoan những tâm hồn “nghệ sĩ”. Không chỉ mãn nhãn, đêm chung kết còn đầy kịch tính khi Ban giám khảo đã phải rất vất vả để chọn lựa ra các tiết mục xuất sắc nhất của Liên hoan năm nay.

Thật bất ngờ khi có đến 2 Giải Nhất thuộc về Tốp ca nam nữ Báo Tuổi Trẻ (Tiết mục “Tự nguyện”) và Tốp ca nam nữ Báo Quân Khu 7 (Tiết mục “Khúc tráng ca miền Đông”). Một giải Nhì duy nhất được trao cho Tốp ca “Trái tim vàng son” đến từ Đài Truyền hình TP.HCM.

Toàn cảnh cuộc thi Tiếng hát Người làm báo TP.HCM mở rộng 2017.

Thí sinh Diễm Trang, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM - VOH (tiết mục “Tiếng hát nơi đảo xa”) cùng thí sinh Tuấn Anh (tiết mục “Khát vọng”) Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP.HCM đã mang đến đêm chung kết hai phần trình diễn đơn ca ấn tượng và cùng giành Giải Ba.

Đôi song ca với tiết mục “Như hoa không tên” cũng thuộc Báo Quân Khu 7 là đơn vị nhận Giải Ba còn lại của Liên hoan. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 7 Giải Khuyến khích cho các tiết mục còn lại đã lọt vào vòng Chung kết.

Các đơn vị tài trợ cuộc thi.

Thiếu tướng - nhạc sĩ Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, đại diện Ban giám khảo nhận xét đây là sân chơi rất hay để các nhà báo thể hiện năng khiếu của mình, giúp cho đời sống của các nhà báo đỡ căng thẳng hơn, từ đó làm nhiệm vụ tốt hơn. 

Sau quá trình thảo luận, đánh giá chấm điểm các tiết mục công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã công bố kết quả xếp hạng đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát Người làm báo TP.HCM mở rộng 2017 như sau:

- Giải nhất(2 giải):

* Tốp ca Nam nữ báo Quân khu 7 với ca khúc "Khúc tráng ca miền Đông", tác giả: Mai Kiên

* Tốp ca nam nữ báo Tuổi trẻ, ca khúc" Tự nguyện", sáng tác: Trương Quốc Khánh

- Giải Nhì: Tốp ca nam nữ Đài truyền hình TP.HCM với ca khúc "Trái tim vàng son", tác giả: Tiên Tiên

- Giải 3 (3 giải): 

* Tốp ca Nam nữ của báo Quân khu 7, tiết mục "Như hoa không tên", tác giả: Xuân Nghĩa

*  Nhà báo Cao Tuấn Anh đến từ Đài tiếng nói Việt Nam tại TP HCM VOV,  tiết mục "Khát vọng", sáng tác: Minh Tuấn

* Nà báo Diễm Trang đến từ Đài tiếng nói Nhân dân tại TP.HCM, Tiết mục: "Tiếng hát nơi đảo xa", sáng tác: Thanh Bình

-  Giải khuyến khích (6 giải), gồm:

* Nhà báo Mai Trần Lâm đến từ báo Làng nghề Việt, Tiết mục "Lời người ra đi", sáng tác: Trần Hoàn. 

* Nhà báo Nguyễn Thị Tuyền đến từ Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai, tiết mục "Cô đôi thượng ngàn" hát chầu văn

* Nhà báo Phan Văn Hùng,  Hội nhà báo Bà Rịa-Vũng Tàu, tiết mục " Đất nước tình yêu", sáng tác: Lệ Giang

* Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM, tiết mục "Liên khúc quê hương ba miền và Việt Nam đất nước tuyệt vời"

* Nhà báo NguyễnThanh Toàn, báo Thanh Niên, tiết mục "Một đời người, một rừng cây",  sáng tác: Trần Long Ẩn. 

* Nhà báo Lâm Quốc Thái- Đài Phát thanh truyền hình Tiền Giang, tiết mục "Người phóng viên nhân dân", sáng tác: Phan Hải 

Chương trình nhận được sự tài trợ của: Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu-Nước Giải khát Sài Gòn; Công ty Cổ phần đầu tư  Kỹ Thuật Berijaya Gia Thịnh, Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên; Công ty TNHH Nước uống Tinh khiết Sài Gòn Sapuwa; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam -  Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Đầu tư SK; Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát;  Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co. op; Công ty Cổ phần Tiệm vàng Kim Lý; Thẩm mỹ viện Khơ Thị, Khách sạn Majetic Sài Gòn…

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu