21:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất gói hỗ trợ tín dụng 1.400 tỷ đồng cho trường mầm non ngoài công lập

14:03 27/04/2022

(THPL) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, Bộ đã trình Chính phủ ban hành gói hỗ trợ tín dụng 1.400 tỷ dành cho các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập.

Chiều ngày 26/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh chủ trì Tọa đàm tìm giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em và duy trì hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu trung tâm tại Bộ GD&ĐT kết nối tới 63 Sở GD&ĐT.

Theo ước tính, trong hai năm 2021-2022, dịch bệnh COVID-19 đã làm khoảng 4,4 triệu trẻ em Việt Nam bị gián đoạn tham gia GDMN. Nhiều cơ sở GDMN công lập và ngoài công lập đã phải tạm dừng hoạt động.

Với đặc thù bậc học mầm non không thể tổ chức dạy học trực tuyến, nên giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non phải tổ chức các hoạt động phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình bằng các video qua các kênh trực tuyến.

Một số ý kiến cho rằng, ngành giáo dục cần tìm giải pháp để trẻ em được tiếp cận với chương trình giáo dục mầm non, nhằm đảm bảo quyền trẻ em, đặc biệt là đối với trẻ em 5 tuổi để chuẩn bị sẵn sàng vào lớp 1 trong bối cảnh nhiều cha mẹ chưa yên tâm cho trẻ đến trường. Ý kiến các chuyên gia cũng cho rằng, cần thiết tham mưu với Chính phủ, đề xuất với Bộ Y tế tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi.

Đề xuất gói hỗ trợ tín dụng 1.400 tỷ đồng cho trường mầm non công lập. Ảnh: TTXVN

Báo Lao động đưa tin, theo báo cáo của Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, đến ngày 18/4/2022, các cơ sở GDMN trong toàn quốc đã hoạt động trở lại. Tại thời điểm này, số giáo viên cơ bản đáp ứng được nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em đến trường, lớp học trực tiếp. Nếu những ngày đầu, tỉ lệ trẻ em đến trường ở một số địa phương rất thấp, thì đến nay, con số này đã đạt tỉ lệ cao. Hoạt động nuôi dưỡng, dạy học trực tiếp đối với trẻ mầm non tại các cơ sở GDMN được các địa phương duy trì ở mức tốt nhất.

Phát biểu tại toạ đàm, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, mầm non là cấp học mở cửa cuối cùng, do đó, cần chia sẻ những khó khăn với cấp học này. Với quan điểm “Không vì dịch COVID-19 mà ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị các địa phương quan tâm tới hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập, trong đó có thể tính toán tới việc liên thông giữa khối mầm non công lập với khối mầm non ngoài công lập, để đảm bảo quyền học tập cho trẻ em.

Theo TTXVN cho hay, về các chính sách hỗ trợ cho cơ sở giáo dục mầm non và giáo viên mầm non bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, Bộ GD&ĐT đã tham mưu ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; trình Chính phủ ban hành gói hỗ trợ tín dụng 1.400 tỷ dành cho các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập; ban hành các văn bản hướng dẫn về an toàn, hướng dẫn chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trực tiếp tại cơ sở giáo dục mầm non. Đến thời điểm này cơ bản các địa phương đã và đang triển khai những chính sách hỗ trợ này.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu