22:31 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất doanh nghiệp trả lương, thưởng cho người lao động trước Tết ít nhất 20 ngày

14:15 20/11/2023

(THPL) - Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam yêu cầu công đoàn cơ sở đề xuất với người sử dụng lao động xây dựng, công khai phương án, kế hoạch trả lương, thưởng Tết trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán ít nhất 20 ngày.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện các giải pháp tham gia ổn định quan hệ lao động.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm 2023 tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chưa ổn định, đời sống, việc làm của một bộ phận không nhỏ người lao động tiếp tục khó khăn, tình hình quan hệ lao động thời gian cuối năm 2023 và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tiềm ẩn có thể xảy ra tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam yêu cầu công đoàn cơ sở đề xuất doanh nghiệp trả lương, thưởng trước Tết ít nhất 20 ngày cho người lao động. Ảnh minh hoạ

Để góp phần ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống, việc làm của người lao động, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng yêu cầu công đoàn cơ sở đề xuất với người sử dụng lao động xây dựng, công khai phương án, kế hoạch trả lương, thưởng Tết trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán ít nhất 20 ngày. Đồng thời giám sát việc thực hiện trả lương, thưởng Tết, điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ; đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho đoàn viên, người lao động tăng ca, làm thêm giờ, làm việc trong dịp Tết...

Với mục tiêu "đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết", công đoàn sẽ phối hợp với các địa phương và cơ quan chức năng lập danh sách các doanh nghiệp có nguy cơ phá sản, giải thể, có chủ bỏ trốn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng để giải quyết, giảm thiểu tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể tự phát xảy ra trong dịp Tết.

Trước đó, Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, hiện Cục đã có Công văn trình Bộ về việc yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình tiền lương, thưởng Tết năm 2024 của doanh nghiệp đối với người lao động. Thời hạn báo cáo tình hình tiền lương và thưởng Tết của doanh nghiệp đối với người lao động năm nay tương tự năm ngoái, vào ngày 25/12. Trên cơ sở tổng hợp báo cáo từ địa phương, Bộ LĐ-TB&XH mới đưa ra thông tin cụ thể.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu