Để thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế
(THPL) - “Đồng hồ Thụy Sĩ”, “xe Đức”, “máy Nhật”, “xì gà Cuba”... là những nhóm sản phẩm đi liền với tên một quốc gia như một cách nhận diện thương hiệu, xuất xứ. Vậy khi nhắc tới Việt Nam, người dân thế giới nghĩ về sản phẩm gì?
Tin liên quan
- Hàng Việt chiếm hơn 80% tại các cửa hàng, siêu thị trong dịp cận kề Tết
Dự báo giá xăng tăng tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày mai 9/1
Nhiều yếu tố tiềm ẩn tác động đến lạm phát trong năm 2025
Chuyên gia dự báo giá vàng sẽ lập kỷ lục mới trong năm 2025
Bộ Công Thương lý giải về giá gạo xuất khẩu đang ở mức thấp nhất 2 năm
» Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2024
» Vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Đó có thể là câu hỏi then chốt, đặt nền tảng cho việc đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thực tế, nhiều sản phẩm hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Việt đã vươn ra thị trường toàn cầu, khẳng định được thương hiệu Việt vươn tầm khu vực và thế giới như PVN, Viettel, BRG, Vietcombank, Trường Hải, Sungroup, Vingroup, FPT, Hòa Phát, TH và nhiều doanh nghiệp khác.
Có thể thấy, ngày càng có nhiều doanh nhân chuyển hướng vào công nghệ, sáng tạo, tham gia các ngành kinh tế, mô hình kinh doanh mới, nắm bắt và làm chủ các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 ứng dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả, sức cạnh tranh cho nền kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.
Đặc biệt, quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp là sự phát triển bền vững. Tại diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”, bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose nhìn nhận, phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các DN vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế.
“Đây là yêu cầu bắt buộc để DN nâng cao khả năng cạnh tranh. Thương hiệu không chỉ định hình hành vi tiêu dùng mà còn khơi dậy ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần tạo ra những thay đổi mang tính toàn cầu. Với sự đầu tư vào đổi mới sáng tạo và các chiến lược quảng bá rộng khắp, thương hiệu có thể định hướng xu hướng sống và tiêu dùng mới” - Bà Tri chia sẻ.
Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị DN về bền vững, thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng.
Đức Anh
Tin khác
-
Triết lý “đô thị vị nhân sinh” dẫn lối hành trình kiến tạo đô thị bền vững tại The Global City
-
Hà Nội lắp đặt thêm 66 nút đèn tín hiệu giao thông
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/1: Nhẫn trơn và vàng miếng SJC tăng mạnh, USD lên mốc 109
-
LPBank trao thưởng 5 tỷ đồng, đồng hành cùng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á
-
Dự báo thời tiết ngày 9/1: Bắc Bộ có mưa, trời rét, Trung Bộ mưa to
-
Báo điện tử Tiền Phong tự hào 20 năm hình thành và phát triển, hướng tới “Kỷ nguyên số - Dẫn dắt thông tin”
Thành lập thêm 2 trường trực thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội
(THPL) - Chiều ngày 8/1/2025, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã công bố Nghị quyết thành lập Trường Công nghệ Thông tin và...08/01/2025 21:21:54Khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025
(THPL) - Ngày 8/1, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sungroup tổ chức họp báo công bố chương trình khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế...08/01/2025 21:15:16Đổi mới, sáng tạo làm nên chất 'vàng' cho thương hiệu Vinamilk
(THPL) - Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của...08/01/2025 18:50:31Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm việc khai thác trái phép than ở Sơn La
(THPL)- Báo Nhân Dân đã có bài phản ánh về việc buông lỏng quản lý và cần làm rõ trữ lượng khai thác than trái phép tại mỏ than Suối Bàng,...08/01/2025 18:49:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
(THPL) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. - ROX Key Holdings được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2024
- Cường Thành E&C và Bạch Đằng tạo dấu ấn tại Triển lãm Quốc phòng 2024
- Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm...