Để thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế
(THPL) - “Đồng hồ Thụy Sĩ”, “xe Đức”, “máy Nhật”, “xì gà Cuba”... là những nhóm sản phẩm đi liền với tên một quốc gia như một cách nhận diện thương hiệu, xuất xứ. Vậy khi nhắc tới Việt Nam, người dân thế giới nghĩ về sản phẩm gì?
Tin liên quan
» Sao Thái Dương vinh dự được trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2024
» Vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
.jpg)
Đặt nền tảng cho việc đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Đó có thể là câu hỏi then chốt, đặt nền tảng cho việc đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thực tế, nhiều sản phẩm hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Việt đã vươn ra thị trường toàn cầu, khẳng định được thương hiệu Việt vươn tầm khu vực và thế giới như PVN, Viettel, BRG, Vietcombank, Trường Hải, Sungroup, Vingroup, FPT, Hòa Phát, TH và nhiều doanh nghiệp khác.
Có thể thấy, ngày càng có nhiều doanh nhân chuyển hướng vào công nghệ, sáng tạo, tham gia các ngành kinh tế, mô hình kinh doanh mới, nắm bắt và làm chủ các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 ứng dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả, sức cạnh tranh cho nền kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.
Đặc biệt, quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp là sự phát triển bền vững. Tại diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững”, bà Trần Tuệ Tri - cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose nhìn nhận, phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các DN vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế.
“Đây là yêu cầu bắt buộc để DN nâng cao khả năng cạnh tranh. Thương hiệu không chỉ định hình hành vi tiêu dùng mà còn khơi dậy ý thức trách nhiệm với cộng đồng, góp phần tạo ra những thay đổi mang tính toàn cầu. Với sự đầu tư vào đổi mới sáng tạo và các chiến lược quảng bá rộng khắp, thương hiệu có thể định hướng xu hướng sống và tiêu dùng mới” - Bà Tri chia sẻ.
Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị DN về bền vững, thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng.
Đức Anh
Tin khác
Vào bán kết Cúp C1 nữ châu Á, CLB bóng đá nữ TP. HCM nhận “cơn mưa” tiền thưởng
Những động lực thúc đẩy thị trường bất động sản trong năm 2025
Thêm chuyến tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn dịp Giỗ tổ Hùng Vương
TP. Hà Nội sẽ xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý
Mặt hàng thép Việt Nam không được loại trừ khỏi biện pháp tự vệ của Ấn Độ
Dầu thô trên thị trường thế giới tiếp tục đà tăng giá
Xử phạt tài xế ô tô khách vừa lái xe vừa chơi game
(THPL) - Đội 4, Phòng 6, Cục CSGT (Bộ Công an) tiếp nhận phản ánh trên mạng xã hội về trường hợp tài xế điều khiển ô tô mang BKS 38B-012.14,...22/03/2025 21:10:56Thương hiệu xe Trung Quốc Geely Coolray chính thức ra mắt tại Việt Nam
(THPL) - Ngày 21/3, Geely Việt Nam chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ B Coolray tại Tasco Mall, Hà Nội. Với giá bán từ 538 triệu đồng, Geely Coolray sở hữu...22/03/2025 16:25:12Thăng hoa cảm xúc cùng những kiệt tác âm nhạc cổ điển và lãng mạn
(THPL) - Vào tối ngày 20/3/2025, Nhà hát Hồ Gươm trở thành điểm hẹn của những tâm hồn yêu nghệ thuật khi Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội mang...22/03/2025 16:26:31Kim ngạch xuất khẩu rau quả sụt giảm mạnh trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Trái ngược hoàn toàn so với năm 2024, khi ngành rau quả Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ suốt cả năm thì 3 tháng đầu năm nay, kim...22/03/2025 14:59:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
(THPL) - Ngày 21/3/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025. - Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- In decal giấy
- may áo thun đồng phục cao cấp
- In Hòa Hiệp chuyên in hộp cứng theo yêu cầu
- Hiểu thêm mua đánh giá 5 sao map giá tốt