12:18 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người dân huyện Ứng Hòa bày tỏ nguyện vọng được chất vấn trực tiếp với lãnh đạo huyện

14:46 15/07/2021

(THPL) - Mặc dù người dân đã nhận được bản kết luận của UBND huyện Ứng Hòa trả lời đơn Tố cáo, liên quan đến Ban QLDA Đầu tư Xây dựng huyện Ứng Hòa và một số đơn vị, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định pháp luật... Tại kết luận có nói trách nhiệm trong việc để xảy ra sai phạm trên thuộc về cá nhân: Ông Phạm Văn Thao – Giám đốc BQL và ông Nguyễn Đức Thụ - Phó Giám đốc BQL. Người dân cho rằng kết luận trên là chưa thuyết phục, phần kết luận mập mờ chưa đúng trọng tâm đơn, người dân mong muốn được chất vấn trực tiếp lãnh đạo huyện

 

Kết luận số: 461/KL-UBND huyện Ứng Hóa về nội dung tố cáo.

Trong bản kết luận nội dung Tố Cáo số: 461/KL-UBND của UBND huyện Ứng Hòa ngày 21/5/2021 đã xác nhận: “Việc Ban quản lý dự án ĐTXD huyện đồng ý để nhà thầu thi công làm đường công vụ diện tích khoảng 90m2 trên mặt bờ tả kênh hút trạm bơm Ngọ Xá do Xí nghiệp thủy lợi Ứng Hòa quản lý (diện tích trên nằm trong diện tích đất phải thu hồi để thực hiện dự án) trước khi có quyết định thu hồi đất và biên bản bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án là không đúng quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 107 Luật Xây dựng 2014 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2020 quy định về điều kiện để khởi công xây dựng công trình.

Việc Ban quản lý dự án ĐTXD huyện đồng ý để nhà thầu thi công làm đường công vụ diện tích khoảng 90m2 nhưng thực tế.

Ngoài ra, bản kết luận nội dung tố cáo của UBND huyện Ứng Hòa cũng đưa ra biện pháp xử lý, khắc phục sai phạm: Giao phòng nội vụ huyện tham mưu UBND huyện kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý theo quy định hiện hành đối với ban Quản lý dự án Đầu tư XD huyện và các cá nhân: Ông Phạm Văn Thao – Giám đốc ban QLDA ĐTXD huyện; Ông Nguyễn Đức Thụ - Phó Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện, người phụ trách dự án.

Từ kết luận của UBND huyện Ứng Hòa, có thể thấy việc người dân thôn Vân Đình, Thị trấn Vân Đình “cản trở” thi công khiến dự án bị chậm tiến độ là có thể hiểu, khi mà việc triển khai thực hiện dự án đã có những sai phạm về Quy tắc tập trung dân chủ, Luật Xây dựng năm 2014, sửa đổi và bổ sung năm 2020 quy định về điều kiện để khởi công xây dựng công trình. 

Tuy nhiên, người dân HTX nông nghiệp Vân Đình cho rằng kết luận trên là chưa thuyết phục. Những nội dung UBND huyện trả lời chưa đúng trọng tâm đơn thư phản ánh của người dân, phần kết luận mập mờ gây bức xúc trong nhân dân. Như mục kết luận: Từ kết quả xác minh, nhận xét như đã nêu cho thấy tố cáo của công dân… Là đúng một phần. Thật khó hiểu cụm từ đúng một phần?

Qua trao đổi với PV người dân xã viên HTX nông nghiệp Vân Đình mong muốn UBND huyện tổ chức họp trực tiếp để được chất vấn.

Người dân xã viên HTX nông nghiệp Vân Đình đề nghị UBND huyện chủ trì, tổ chức họp trực tiếp để người dân được chất vấn, phối hợp Báo Đài làm rõ vấn đề trên, không được kéo dài thêm thời gian làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Làm rõ trách nhiệm đơn vị, cá nhân, nhà thầu khi không tuân thủ các quy định pháp luật.

Một lần nữa, đề nghị UBND huyện Ứng Hòa chủ trì, tổ chức họp trực tiếp để người dân được chất vấn, phối hợp Báo Đài làm rõ vấn đề trên, không được kéo dài thêm thời gian làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Làm rõ trách nhiệm đơn vị, cá nhân, nhà thầu khi không tuân thủ các quy định pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin đến bạn đọc.

Lưu Kỳ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu