00:37 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề nghị tước GPLX vĩnh viễn đối với người sử dụng ma túy

15:10 22/10/2020

(THPL) - Sáng 22/10, Quốc hội thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính trình Quốc hội xem xét, thông qua gồm 4 Điều.

Theo đó, những nội dung của dự thảo Luật đã được chỉnh lý, tiếp thu gồm: nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính; thẩm quyền quy định cụ thể về xử phạt vi phạm hành chính; đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính; hành vi bị nghiêm cấm; bổ sung hình thức xử phạt; mức phạt tiền tối đa trong các lĩnh vực; thẩm quyền xử phạt; lập biên bản vi phạm hành chính; áp dụng biện pháp xử lý hành chính; biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý hành chính...

Đề nghị tước GPLX vĩnh viễn đối với người sử dụng ma túy (ảnh minh họa)

Theo báo Gia đình và xã hội, thảo luận tại hội trường, ĐBQH Bùi Quốc Phòng (đoàn Thái Bình) đề nghị tước GPLX vĩnh viễn đối với hành vi sử dụng các chất ma túy khi lái xe.

"Để xử lý nghiêm minh có tính răn đe và phòng ngừa hậu quả nghiêm trọng với người sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông, tôi đề nghị ban soạn thảo hình thức xử phạt tước vĩnh viễn giấy phép lái xe với hành vi vi phạm này", ĐBQH Bùi Quốc Phòng nhấn mạnh.

Nói rõ hơn, đại biểu đoàn Thái Bình cho rằng, thực tế cho thấy một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn nhiều nhất với hậu quả nặng nề nhất hiện nay là do lái xe sử dụng chất ma túy.

Báo Người lao động cho hay, hiện theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019, người điều khiển xe ôtô trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ sẽ bị phạt tiền từ 30-40 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều kiểm xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Đối với xe môtô, xe gắn máy, phạt tiền từ 6-8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy của người thi hành công vụ. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu