22:14 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề nghị công ty TNHH Sanlim bán phế liệu theo đúng khuôn khổ cho phép

09:01 30/06/2021

(THPL) - Trong thời gian gần đây, tại KCN Bàu Xéo - Trảng Bom, Đồng Nai, những người đi làm công nhân tại khu vực này đều chán ngán khi các xe tải vào thu mua vật liệu phế phẩm tại công ty TNHH Salim vào đóng hàng, khi xuất kho ra về thì khối lượng hàng hóa luôn có dấu hiệu vượt quá quy định vượt chiều cao thành thùng xe, bụi bay mù mịt đầy đường.

Được biết, thời gian trở lại đây, các xe tải ra vào thu mua phế phẩm tại công ty Salim luôn có dấu hiệu vượt quá thành thùng giới hạn cho phép.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ công ty Salim ra KCN và các tuyến quốc lộ, các xe vận chuyển phế phẩm luôn có dấu hiệu là vượt quá giới hạn thành thùng cho phép, một số xe còn để bụi bay đầy đường. Chúng tôi đặt câu hỏi, trong KCN cũng có các cơ quan chức năng chuyên giữ gìn TTAN và kiểm tra hàng hóa quá khổ quá tải, vậy tại sao các xe ra vào vận chuyển mua bán phế phẩm tại công ty Salim lại có thể ngông nghênh như vậy ? Công ty Salim lại không chấp hành bán hàng hóa đúng quy định theo tải trọng, khổ thành thùng của xe ?

Nếu công ty Salim cứ tiếp tục bán hàng không đúng theo trọng lượng, quy định thành thùng của các xe ra vào mua hàng như vậy thì có phải là không chấp hành theo đúng tôn chỉ mục đích pháp luật Việt Nam hay không ? Được biết đây là công ty thuộc tập đoàn nước ngoài, đầu tư trên lãnh thổ Việt Nam.

Các xe ra vào vận chuyển phế phẩm từ công ty Salim đều có dấu hiệu vượt quá thành thùng cho phép, cần kiểm tra trọng tải của các xe này

Mỗi ngày những chiếc xe ra vào vận chuyển phế phẩm như vậy, các cơ quan chức năng của KCN Bàu Xéo ở đâu ? Có hay không những chiếc xe này có sự che chắn ? Điều này cần phải được xem xét của các cơ quan chức năng ?

Qua đó, chúng tôi xin đề nghị chủ công ty Salim cần phải chấn chỉnh ngay việc bán hàng không đúng kích thước thành thùng cho phép. Nếu cứ tiếp tục như hiện tại, sẽ phá vỡ quy định của pháp luật của ngành GTVT, TTGT và xem thường lực lượng CSGT và các ban ngành của tỉnh Đồng Nai. Từ KCN Bàu Xéo cho tới các cung đường mà chiếc xe vận tải đi ra, đề nghị các cơ quan chức năng làm việc mạnh tay, kiểm tra không bao che. Không vì bất cứ lý do gì mà làm mất đi kỷ cương pháp luật.

Cũng theo nguồn tin, chúng tôi được biết phía CSGT tổ TTKS đặc biệt, Trạm CSGT Suối Tre, Trạm CSGT quốc lộ 51 và Đội chuyên ngành tại KCN Bàu Xéo đề xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải. Hi vọng, với trường hợp này, cũng sẽ được xem xét xử lý dứt điểm nếu có vi phạm.

Nhóm PVPL

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu