18:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đầy cảm xúc với mùa đầu tiên S-Race – Giải chạy cho học sinh sinh viên “Vì tầm vóc Việt”

10:38 28/12/2020

(THPL) - Chạy cùng bạn bè trên một cung đường đẹp giữa buổi sáng mờ sương. Những gương mặt đỏ ửng lấm tấm mồ hôi nhưng tràn đầy niềm vui sướng vì cảm giác vượt qua chính mình và tự hào về bản thân…

Những hình ảnh đầy cảm xúc đó là điều rõ nét nhất mà chúng tôi ghi nhận được tại năm đầu tiên của S-Race, chính chúng đã khiến những người tổ chức càng xác quyết hơn nữa về ý nghĩa của giải chạy: khơi dậy và kích hoạt đam mê thể thao học đường cho học sinh sinh viên, từ đó thúc đẩy sự phát triển thể lực, sức bền của thế hệ trẻ Việt Nam, nói rộng ra là Vì tầm vóc Việt.

Diễn ra sáng 27/12/2020 tại thành phố Vinh – Nghệ An, S-Race 2020, mùa đầu tiên của giải chạy dành riêng cho học sinh sinh viên toàn quốc đã thu hút hơn 3.500 bạn trẻ tại các trường THCS, THPT và đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Cơ cấu giải chạy chia theo 3 nhóm tuổi, với cự ly 3 km dành cho nam sinh đại học, cao đẳng và PTTH; cự ly 1,5 km dành cho nam sinh THCS và nữ sinh tất cả các nhóm tuổi.

Khoảnh khắc xuất phát đầy khí thế.

Có mặt từ 6h30 sáng tại quảng trường Hồ Chí Minh – thành phố Vinh, các bạn trẻ hào hứng chuẩn bị khởi động, tham gia khai mạc cho giải chạy với quy mô mà đa số các bạn lần đầu tiên tham gia., Sau khi phấn khích hẳn lên trước những màn màn “cheerleading” cổ vũ đầy ấn tượng, các nhóm lần lượt bước vào chinh phục cự ly đã đăng ký.

Các em đã tham gia nhiều hoạt động thể chất tại trường học, tuy nhiên phần lớn theo hình thức tập thể dục, xếp đội ngũ; một bộ phận nhỏ học sinh, sinh viên hoạt động thể thao tích cực hơn với các câu lạc bộ hoặc chơi thể thao tự phát theo nhóm. Đây là lần đầu tiên các em được tham gia một giải chạy quy mô lớn do các cơ quan hữu trách của ngành giáo dục tổ chức.

Tranh tài ở cự ly 3 km tại S-Race 2020, Thái Bá Nguyễn, Sinh viên Đại học Vinh (Nghệ An) giành hạng Nhất ở nội dung dành cho nam sinh viên. Gương mặt đầy mồ hôi của cậu cười rất tươi khi chia sẻ cảm xúc trước ống kính truyền hình: “Là người đầu tiên về đích, em thấy rất tự hào về bản thân mình. Thực sự vui sướng!”.

Thái Bá Nguyễn trước ống kính truyền hình: “Là người đầu tiên về đích, em thấy rất tự hào về bản thân mình”.

Thái Bá Nguyễn cho biết, cậu thường xuyên tập thể thao, phần lớn là chơi bóng chuyền hoặc bóng đá với bạn bè ngoài giờ học. Lần đầu tiên tham dự một giải chạy quy mô toàn quốc, Thái Nguyễn bày tỏ sự hào hứng với bộ môn chạy bộ.

“Giải chạy S-RACE đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho việc rèn luyện sức khoẻ, tập luyện thể dục thể thao của học sinh sinh viên. Qua đó giúp chúng em có ý thức tốt hơn trong việc rèn luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ cho chính bản thân mình. Em hi vọng sẽ có nhiều giải thể thao học đường tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới” – Bá Nguyễn chia sẻ.

Hạng Nhất Nữ - Sinh viên, em Lương Thị Hương (Đại học Vinh).

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nói: “Giải chạy S-Race 2020 dành cho học sinh, sinh viên cũng chính là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án truyền thông thể thao trường học. Giải chạy S-Race có ý nghĩa lớn, không chỉ là sự khởi đầu mà còn thể hiện quyết tâm của ngành giáo dục và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng những giải đấu thể thao thường niên dành riêng cho học sinh sinh viên có quy mô lớn, tạo tiền đề cho hoạt động phát triển thể chất và thể thao trường học trong thời gian tới”.

Khoảnh khắc về đích của Nguyễn Châu Đạt, học sinh trường Nguyễn Trường Tộ – hạng Nhất Nam THPT.

Nhà tài trợ chính của S-Race 2020 là Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Trong suốt 10 năm qua, Tập đoàn TH đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động cải thiện thể chất và dinh dưỡng học đường cho trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam. Tập đoàn này đã tiên phong khởi xướng chương trình Sữa học đường Quốc gia, bền bỉ đấu tranh vì tiêu chuẩn của ly sữa học đường; triển khai Đề án Dinh dưỡng người Việt; đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện mô hình điểm về bữa ăn học đường tại nhiều tỉnh trên cả nước để từ đó làm cơ sở thực tiễn và khoa học đề xuất Luật Dinh dưỡng học đường vì tầm vóc Việt.

Giây phút hết mình

Chia sẻ lý do đồng hành với S-Race 2020, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết: Lý do lớn nhất khiến TH quyết định trở thành nhà tài trợ chính, đồng hành cùng Dự án này là bởi mục tiêu quan trọng nhất của Dự án S-Race có sự đồng nhất với một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn TH theo đuổi, đó là “Vì tầm vóc Việt”, vì sự phát triển thể lực và trí lực của các thế hệ tương lai của Việt Nam.

Và giây phút “xả hơi” sau giải đấu…

“S-Race chỉ là sự khởi đầu, từ đó kích hoạt tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất, sức bền của trẻ em và học sinh, sinh viên Việt Nam. Những bước chạy hôm nay sẽ đưa các em tiến nhanh hơn tới những kỳ vọng về tương lai của Tầm Vóc Việt” – ông Ngô Minh Hải bày tỏ.

Giải chạy S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Tập đoàn TH là nhà tài trợ chính của S-Race 2020.

Trong mùa đầu tiên 2020, ban tổ chức đã trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 ở từng nội dung và cự ly thi đấu. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh giành giải tập thể có nhiều vận động viên tham dự nhất.

TƯỜNG VY

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu