Đầy cảm xúc với mùa đầu tiên S-Race – Giải chạy cho học sinh sinh viên “Vì tầm vóc Việt”
(THPL) - Chạy cùng bạn bè trên một cung đường đẹp giữa buổi sáng mờ sương. Những gương mặt đỏ ửng lấm tấm mồ hôi nhưng tràn đầy niềm vui sướng vì cảm giác vượt qua chính mình và tự hào về bản thân…
Tin liên quan
- Tuyển Việt Nam thắng đậm Lào, tạm xếp trên Indonesia
Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng 2024: Đoàn Việt Nam giành ngôi vô địch
Thái Lan thắng Đông Timor 10-0 trận ra quân AFF Cup 2024
Quảng Ninh: Khai mạc Giải Taekwondo Cảnh sát Châu Á mở rộng năm 2024
Đoàn CSCĐ kỵ binh đã sẵn sàng biểu diễn tại giải Teakwondo Cảnh sát châu Á mở rộng 2024
» Sữa TH true MILK: Từ việc đạt chuẩn hơn 1300 tiêu chí khắt khe về chất lượng của Trung Quốc đến bài học xuất khẩu nông sản
» “TH true MILK chất lượng không thua gì sữa Âu, Mỹ’
» TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch hoàn mỹ trong từng chi tiết nhỏ
Những hình ảnh đầy cảm xúc đó là điều rõ nét nhất mà chúng tôi ghi nhận được tại năm đầu tiên của S-Race, chính chúng đã khiến những người tổ chức càng xác quyết hơn nữa về ý nghĩa của giải chạy: khơi dậy và kích hoạt đam mê thể thao học đường cho học sinh sinh viên, từ đó thúc đẩy sự phát triển thể lực, sức bền của thế hệ trẻ Việt Nam, nói rộng ra là Vì tầm vóc Việt.
Diễn ra sáng 27/12/2020 tại thành phố Vinh – Nghệ An, S-Race 2020, mùa đầu tiên của giải chạy dành riêng cho học sinh sinh viên toàn quốc đã thu hút hơn 3.500 bạn trẻ tại các trường THCS, THPT và đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Cơ cấu giải chạy chia theo 3 nhóm tuổi, với cự ly 3 km dành cho nam sinh đại học, cao đẳng và PTTH; cự ly 1,5 km dành cho nam sinh THCS và nữ sinh tất cả các nhóm tuổi.
Có mặt từ 6h30 sáng tại quảng trường Hồ Chí Minh – thành phố Vinh, các bạn trẻ hào hứng chuẩn bị khởi động, tham gia khai mạc cho giải chạy với quy mô mà đa số các bạn lần đầu tiên tham gia., Sau khi phấn khích hẳn lên trước những màn màn “cheerleading” cổ vũ đầy ấn tượng, các nhóm lần lượt bước vào chinh phục cự ly đã đăng ký.
Các em đã tham gia nhiều hoạt động thể chất tại trường học, tuy nhiên phần lớn theo hình thức tập thể dục, xếp đội ngũ; một bộ phận nhỏ học sinh, sinh viên hoạt động thể thao tích cực hơn với các câu lạc bộ hoặc chơi thể thao tự phát theo nhóm. Đây là lần đầu tiên các em được tham gia một giải chạy quy mô lớn do các cơ quan hữu trách của ngành giáo dục tổ chức.
Tranh tài ở cự ly 3 km tại S-Race 2020, Thái Bá Nguyễn, Sinh viên Đại học Vinh (Nghệ An) giành hạng Nhất ở nội dung dành cho nam sinh viên. Gương mặt đầy mồ hôi của cậu cười rất tươi khi chia sẻ cảm xúc trước ống kính truyền hình: “Là người đầu tiên về đích, em thấy rất tự hào về bản thân mình. Thực sự vui sướng!”.
Thái Bá Nguyễn cho biết, cậu thường xuyên tập thể thao, phần lớn là chơi bóng chuyền hoặc bóng đá với bạn bè ngoài giờ học. Lần đầu tiên tham dự một giải chạy quy mô toàn quốc, Thái Nguyễn bày tỏ sự hào hứng với bộ môn chạy bộ.
“Giải chạy S-RACE đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho việc rèn luyện sức khoẻ, tập luyện thể dục thể thao của học sinh sinh viên. Qua đó giúp chúng em có ý thức tốt hơn trong việc rèn luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ cho chính bản thân mình. Em hi vọng sẽ có nhiều giải thể thao học đường tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới” – Bá Nguyễn chia sẻ.
Hạng Nhất Nữ - Sinh viên, em Lương Thị Hương (Đại học Vinh).
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nói: “Giải chạy S-Race 2020 dành cho học sinh, sinh viên cũng chính là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án truyền thông thể thao trường học. Giải chạy S-Race có ý nghĩa lớn, không chỉ là sự khởi đầu mà còn thể hiện quyết tâm của ngành giáo dục và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng những giải đấu thể thao thường niên dành riêng cho học sinh sinh viên có quy mô lớn, tạo tiền đề cho hoạt động phát triển thể chất và thể thao trường học trong thời gian tới”.
Khoảnh khắc về đích của Nguyễn Châu Đạt, học sinh trường Nguyễn Trường Tộ – hạng Nhất Nam THPT.
Nhà tài trợ chính của S-Race 2020 là Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Trong suốt 10 năm qua, Tập đoàn TH đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động cải thiện thể chất và dinh dưỡng học đường cho trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam. Tập đoàn này đã tiên phong khởi xướng chương trình Sữa học đường Quốc gia, bền bỉ đấu tranh vì tiêu chuẩn của ly sữa học đường; triển khai Đề án Dinh dưỡng người Việt; đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện mô hình điểm về bữa ăn học đường tại nhiều tỉnh trên cả nước để từ đó làm cơ sở thực tiễn và khoa học đề xuất Luật Dinh dưỡng học đường vì tầm vóc Việt.
Chia sẻ lý do đồng hành với S-Race 2020, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH cho biết: Lý do lớn nhất khiến TH quyết định trở thành nhà tài trợ chính, đồng hành cùng Dự án này là bởi mục tiêu quan trọng nhất của Dự án S-Race có sự đồng nhất với một trong những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn TH theo đuổi, đó là “Vì tầm vóc Việt”, vì sự phát triển thể lực và trí lực của các thế hệ tương lai của Việt Nam.
Và giây phút “xả hơi” sau giải đấu…
“S-Race chỉ là sự khởi đầu, từ đó kích hoạt tinh thần rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất, sức bền của trẻ em và học sinh, sinh viên Việt Nam. Những bước chạy hôm nay sẽ đưa các em tiến nhanh hơn tới những kỳ vọng về tương lai của Tầm Vóc Việt” – ông Ngô Minh Hải bày tỏ.
Giải chạy S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Tập đoàn TH là nhà tài trợ chính của S-Race 2020. Trong mùa đầu tiên 2020, ban tổ chức đã trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 ở từng nội dung và cự ly thi đấu. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh giành giải tập thể có nhiều vận động viên tham dự nhất. |
TƯỜNG VY
Sữa TH true MILK: Từ việc đạt chuẩn hơn 1300 tiêu chí khắt khe về chất lượng của Trung Quốc đến bài học xuất khẩu nông sản
“TH true MILK chất lượng không thua gì sữa Âu, Mỹ’
TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch hoàn mỹ trong từng chi tiết nhỏ
TH true MILK và quy trình vắt sữa “kín hoàn hảo”
TH true MILK nhập khẩu thêm 4.500 con bò sữa giống Mỹ trong năm 2020
Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk: Năng lượng cho mọi hoạt động
Ngày cuối năm ở “ngôi nhà” của những cô bò sữa TH true MILK
Thương hiệu TH true Water - ‘ngon’ từ lòng núi lửa
Tin khác
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
-
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
-
Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
-
Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
-
Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
-
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
(THPL) - Ngày 10/12, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.10/12/2024 16:49:28Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
(TH&PL) - Tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025 của TP Sầm Sơn ông Lê Văn Tú,...10/12/2024 17:08:18Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
(THPL) - Katakill là một bước tiến lớn trong ngành bảo vệ thực vật tại Việt Nam. Sản phẩm không chỉ mang đến giải pháp hiệu quả trong...10/12/2024 10:05:00Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024
(THPL) - Ngày 10/12/2024, Vietnam Report chính thức công bố Top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn năm 2024, trong khuôn khổ chương trình Công...10/12/2024 17:32:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024