10:21 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dâu tây Mộc Châu rẻ chưa từng có, giá từ 90.000 - 300.000 đồng/kg

13:26 03/03/2023

(THPL) - Kể từ sau Tết, dâu tây giống ngoại được trồng ở Mộc Châu (Sơn La) bắt đầu chín rộ. Theo đó, từ chợ truyền thống, siêu thị, chợ mạng… đâu đâu cũng ngập tràn “sắc đỏ” của dâu tây.

Nếu như trước kia, trái dâu tây được coi là thức quả dành cho nhà giàu với giá đắt đỏ, thì tới nay bà nội chợ bình dân cũng có thể thưởng thức. Theo chị Quỳnh (nhân viên văn phòng, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Dâu tây trước đây là trái cây nhập khẩu, thường được bán tại các siêu thị với giá 400-500.000 đồng/kg. Mỗi lần muốn ăn tôi cũng phải đắn đo cân nhắc mãi mới dám mua, nhưng năm nay, dâu trong nước nhiều, giá rẻ, có thể dễ dàng tìm mua nên cứ thi thoảng tôi lại mua 5-10 hộp cùng lúc về để tủ lạnh, hoặc tặng cho bạn bè, người thân.

Mặc dù giá rẻ, nhưng dâu ăn khá ngon, quả chín mọng, mùi thơm nhẹ, khá ngọt chứ không chua. Vừa có thể ăn vừa có thể làm bánh, mứt dâu…”.

Hiện những trái dâu tây chín đỏ, căng mọng bắt mắt được nhiều người, tiểu thương, cửa hàng rao bán với nhiều mức giá khác nhau, dao động trong khoảng từ 90.000 – 300.000 đồng/kg tùy loại, chia theo các mức: loại vip (14-16 quả) có giá 250.000 – 300.000 đồng/kg; loại to có giá 180.000 – 200.000 đồng/kg (18-20 quả), loại nhỡ có giá 150.000 đồng/kg (22-24 quả), loại bi có giá 90.000-110.000 đồng/kg (34-36 quả).

Những trái dâu tây chín đỏ, căng mọng có giá dao động từ 90.000 – 300.000 đồng/kg tùy loại. Ảnh: Internet

Liên quan đến giá dâu tây, chủ một cửa hàng trái cây ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, hiện dâu tây ở Mộc Châu đang vào chính vụ nên số lượng thu hoạch khá lớn, bởi vậy mà giá rẻ hơn so với thời điểm đầu mùa trước Tết. Phần lớn dâu của Mộc Châu, Sơn La được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, được kiểm soát quy trình trồng và chất lượng chặt chẽ nên giá không rẻ. Giá dây tây phụ thuộc vào size quả, quả càng to càng có giá cao. 

Còn theo chị Mây, chủ một sạp trái cây nhỏ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: "Quả dâu tây được nhiều người ưa thích nên hàng nhập về đến đâu bán hết đến đó. Mấy ngày nay, tại cửa hàng của tôi ngày nào cũng về một chuyến dâu tây. Loại dâu Vip và dâu lớn chỉ về trên dưới 300 hộp mỗi ngày. Loại bi to nhập tới cả nghìn hộp mỗi ngày tùy theo dâu ở vườn chín ít hay nhiều. Riêng loại dâu bi to lúc nào cũng cháy hàng vì giá rẻ hơn".

Không chỉ bán trực tiếp, chị Mây còn đăng bài bán dâu trên các "chợ online", số lượng đặt hàng sẵn nhiều. Chị Mây cho biết, nhiều hôm sáng dâu được chuyển về, chị nhận hàng rồi chụp đăng bán mà chỉ sau 2 - 3 tiếng đồng hồ, vài trăm hộp dâu bi đã được khách đặt mua.

Dâu tây được bán trên chợ mạng với giá rẻ chưa từng có. Ảnh: MXH

Tương tự, chị Huyền (Bắc Ninh) chia sẻ: "Năm nay dâu tây có phần rẻ hơn mọi năm nhưng chất lượng thì vẫn vậy. Khách nhà tôi chủ yếu đặt online, nhiều khi mới đăng bài được 30 phút đã hết hàng. Mỗi ngày tôi nhận 2 chuyến vào buổi sáng và chiều mà vẫn không đủ chia đơn."

Không chỉ rao bán ngập tràn trên chợ mạng, tại các cửa hàng bán trái cây, dâu tây Mộc Châu,Sơn La còn lấn át cả các loại hàng nhập ngoại. Tại siêu thị WinMaxt trên đường Nguyễn Khánh Toàn, bên cạnh các loại hoa quả nhập khẩu như Lê, Táo, Nho… thì dâu tây Mộc Châu được đóng hộp, bán bán khá nhiều.

Thời điểm này dâu tây đang chính vụ, giá của loại quả này đã hạ nhiệt hơn so với thời điểm đầu mùa trước Tết. Tuy nhiên vẫn cao hơn nhiều với loại dâu tây Trung Quốc. Bởi vậy không ít người lợi dụng thời điểm này để nhập dâu tây Trung Quốc với giá rẻ rồi “đội lốt” dâu Mộc Châu bán kiếm lời. Vì vậy, người tiêu dùng cần trở thành người tiêu dùng thông thái.

Dâu Tây Mộc Châu thường có màu đỏ tươi, quả dâu thường to ở phần gần cuống và thon dần về chóp. Trong khi đó, dâu tây Trung Quốc có hình dáng thon dài, có màu đỏ sậm từ đầu đến cuống trông khá đẹp mắt, sờ vào sẽ có độ cứng, mịn, khi bổ ra sẽ thấy nhiều phần trắng, ruột xốp và ăn vị ngọt đậm, mùi hắc không thơm như dâu Mộc Châu.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu