23:19 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đấu giá online bộ minh họa ấn phẩm “Người kép già” của họa sĩ Thành Chương

10:06 29/05/2021

(THPL) - Vào tối chủ nhật 30/5, toàn bộ 19 tác phẩm minh hoạ của hoạ sĩ Thành Chương cho ấn phẩm “Người kép già” sẽ được đấu giá trực tuyến tại fanpage Đông A Gallery.

Bộ minh hoạ của hoạ sĩ Thành Chương cho ấn phẩm “Người kép già” gồm 19 tranh, trong đó 18 tranh minh hoạ cho 18 truyện ngắn và vừa trong sách, 1 tranh được sử dụng trên bìa sách. Bộ minh họa này đang được trưng bày tại Đông A Gallery - 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội và sẽ được đấu giá trực tuyến tại fanpage Đông A Gallery vào tối chủ nhật, ngày 30/5.

Họa sĩ Thành Chương và anh Nguyễn Việt Thắng - Đại diện Đông A Gallery bên cạnh các tác phẩm minh họa ấn phẩm “Người kép già” đang được trưng bày tại Đông A Gallery.

Ấn bản “Người kép già” gồm 18 truyện ngắn và vừa, được Đông A xuất bản nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Kim Lân (1920 - 2020). Cuốn sách cũng là cuộc liên tài văn họa giữa hai thế hệ: nhà văn Kim Lân và con trai - họa sĩ Thành Chương.

Hoạ sĩ Thành Chương đã gửi gắm rất nhiều tâm huyết vào bộ minh hoạ cho tuyển tập tác phẩm của cha mình. Ở 19 tác phẩm này, người xem gặp lại một Thành Chương vừa quen vừa lạ. Đó vẫn là hoạ sĩ Thành Chương nổi tiếng của hội hoạ Việt Nam đương đại, người đã ghi dấu đậm nét với phong cách kết hợp hài hoà giữa trường phái Lập thể của phương Tây và nét dân dã rất Việt Nam trong những tác phẩm như “Người kép già”, “Ông Cản Ngũ”, “Anh chàng hiệp sĩ gỗ”, “Con chó xấu xí”…

Tác phẩm "Người kép già"

Nhưng đồng thời, đó còn là một Thành Chương rất khác, một người hoạ sĩ minh hoạ dường như đã tự hạ xuống những dấu ấn cá nhân quá sắc sảo, nhường chỗ cho mục tiêu cao nhất của minh hoạ sách, là góp phần truyền tải thông điệp của tác phẩm văn học.

Ta có thể thấy điều này trong minh hoạ thoảng hơi hướng tranh cổ động đầy tươi sáng của tác phẩm “Nên vợ nên chồng”, hoặc cảnh nhá nhem của những mảnh đời dẫu chưa biết ngày mai ra sao, nhưng niềm tin và hy vọng vẫn mỏng manh, lấp lánh sáng trong truyện ngắn “Ông lão hàng xóm”…

Người kép già - Bìa 1

Tổng thể bộ tranh là sự hài hoà, khi người hoạ sĩ vừa thể hiện tác phẩm văn học bằng ngôn ngữ hội hoạ đầy cảm xúc, lại vừa lưu dấu ấn riêng đủ để người xem không bao giờ lẫn lộn: Đó chính là Thành Chương!

Anh chàng hiệp sĩ gỗ

Bộ tranh minh họa hiện đang được trưng bày tại Đông A Gallery và thu hút công chúng yêu nghệ thuật tới thưởng lãm. 

Một số tác phẩm trong bộ tranh minh họa hiện đang được trưng bày tại Đông A Gallery:

Cơm con
Đứa con người cô đầu
Đứa con người vợ lẽ
Trả lại đòn
Vợ nhặt

Vào tối chủ nhật 30/5, toàn bộ 19 tác phẩm sẽ được đấu giá trực tuyến tại fanpage Đông A Gallery. Đây là phiên thứ 3 trong chuỗi phiên Đấu giá chủ nhật do Đông A tổ chức trực tuyến hàng tuần.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu