21:20 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dấu ấn Tháng 5/2021 - Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin

08:08 17/06/2021

(THPL) - Đã thành thông lệ, hàng năm mỗi độ tháng 5 về phong trào thi đua lao động sản xuất và các hoạt động chăm lo đời sống người lao động lại được chuyên môn, công đoàn Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đặc biệt quan tâm làm tốt.

 

Giám đốc và Công đoàn Công ty ký kết Nghị quyết liên tịch phối hợp triển khai các nội dung Tháng Công nhân

Ngay từ giữa tháng 4 Công ty đã khẩn trương triển khai các kế hoạch, nghị quyết liên tịch giữa chuyên môn và công đoàn v/v triển khai tháng Công nhân, tháng hành động về an toàn - VSLĐ năm 2021 và phổ biến tới các đơn vị, các bộ phận trong toàn Công ty.

Rất nhiều các phần việc khó, công trình và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được các công đoàn bộ phận thực hiện, góp phần vào việc gỡ khó, nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, lao động, góp phần vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, kế hoạch tháng 5, tạo đà cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị quý II và cả năm 2021.

Theo đó, Công ty đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên, trao quà cho nhiều tổ đội, đơn vị, đặc biệt những tổ làm việc ở vùng xa, biển đảo, những gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo… 

Các hoạt động chăm lo đời sống người lao động được công đoàn Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đặc biệt quan tâm 

Các đoàn đã tiến hành thăm 15 đoàn sà lan, đội cẩu nổi Hòn nét; CBCNV đảo Cống tây, tổ chuyển tải khu vực Hòn nét, 3 trạm cuối nguồn, 10 đơn vị sản xuất, tổ bảo vệ, tổ xe văn phòng, với các phần quà và tiền mặt trị giá trên 100 triệu đồng. Động viên thăm hỏi 6 cháu có hoàn cảnh đặc biệt: tật nguyền, mồ côi, bệnh nặng, tặng quà 1.653 cháu thiếu niên nhi đồng với tổng tiền thưởng trên 330 triệu đồng, thăm hỏi 28 cháu mồ côi, tật nguyền (14 triệu đồng).

Công đoàn Công ty đã hỗ trợ mua bảo hiểm xe máy cho CBCNV tổng số 357 xe với số tiền hơn 30 triệu đồng; Tích cực thông báo tổng hợp lấy ý kiến đối thoại người lao động tại các đơn vị, hiện tại đã có 6 đơn vị với tổng số 16 ý kiến. Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ từ nguồn Mái ấm Công đoàn cho 1 công nhân thuộc phân xưởng Cơ điện vận hành băng.

Lãnh đạo Công ty tặng quà động viên CNLĐ trên khu vực Hòn Nét
Công đoàn công ty đến thăm CBCNV đảo Cống tây
Lãnh đạo Công ty thăm hỏi, tặng quà động viên CNLĐ khu vực Khe dây
Trong tháng công nhân năm nay, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng Công đoàn TKV thăm và tặng quà 2 đơn vị xuất sắc, vượt khó là Phân xưởng Ô tô vận tải 1 và Phân xưởng Giao nhận than 1 với những phần quà giá trị và ý nghĩa.
Công đoàn công ty thăm và tặng quà tại phân xưởng ô tô vận tải 1

Đặc biệt Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả luôn nỗ lực đảm bảo điều kiện sống và làm việc tốt nhất, môi trường xanh, sạch nhất cho người lao động. Bằng việc tập trung mọi nguồn lực, vật lực cho công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường, phân khu vực, địa bàn sản xuất cần ưu tiên triển khai trước, sau đó đẩy mạnh, mở rộng mô hình sống xanh, theo đúng chủ trương của tỉnh và thành phố về chuyển đổi sản xuất từ nâu sang xanh, sản xuất thân thiện với môi trường.

Công ty cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác an toàn, đảm bảo an toàn tính mạng người lao động là ưu tiên hàng đầu, và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và lâu dài, không chỉ trong tháng công nhân các năm.

Tháng công nhân năm 2021 đi qua với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận, nhiều việc làm, nghĩa cử cao đẹp đã được trao đi, CBCNV - NLĐ Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, tranh thủ mọi điều kiện thuận lợi, vượt khó khăn do tình hình dịch bệnh, tích cực thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 được Tập đoàn giao.

Đỗ Hiền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu