15:14 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xác định danh tính 3 đối tượng đào phá quốc lộ 28B

17:21 06/08/2023

(THPL) - Cơ quan chức năng xác định danh tính 3 người đào phá QL28B để tạo ổ gà gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông khiến dư luận bức xúc trong những ngày qua.

Công an đưa những người vi phạm thực nghiệm hiện trường đào phá QL28B.

Ngày 6.8, cơ quan chức năng huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) thông tin đã xác định được danh tính 3 người đào phá QL28B để tạo ổ gà nguy hiểm, ảnh hưởng an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ.

Cụ thể, những người này gồm: Ngô Minh Tr (35 tuổi, chủ tiệm vá vỏ xe tại xã Ninh Loan), Trần Đức H (29 tuổi, ngụ xã Đà Loan) và Lại Nguyễn Văn T (17 tuổi, ngụ xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Thời điểm bắt quả tang, người dân còn phát hiện các dụng cụ cuốc đào (dạng cuốc chim), xà beng được những đối tượng này dùng phá đường. Đáng lưu ý, vị trí đào phá là đoạn đường đang xuống dốc, rất nguy hiểm cho người và xe lưu thông.

Sau khi xác định đoạn QL29B bị đào phá thuộc địa phận xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), nên Công an xã Phan Sơn bàn giao người đào phá đường cho Công an huyện Đức Trọng tiếp tục xử lý.

Thực nghiệm hiện trường vụ đào QL28B tạo ổ gà gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Qua điều tra mở rộng, Công an huyện Đức Trọng xác minh Ngô Minh Tr là chủ mưu vụ đào QL28B tạo ổ gà nguy hiểm. Trung thuê Hoàng và Tài đào các ổ gà có sẵn thành hố sâu và có cạnh sắc, hoặc đào những ổ gà mới được cơ quan chức năng dặm vá. Mục đích để các phương tiện lưu thông sụp hố nổ lốp xe phải đưa đến tiệm của Trung vá lại vỏ.

Bước đầu, Trung khai nhận, đã có ý định đào QL28B tạo ổ gà khoảng 1 tháng trước. Do đó, khi biết đèo Bảo Lộc bị sạt lở nghiêm trọng, cấm các phương tiện lưu thông và phải chuyển hướng qua QL28B để đi TP.HCM, nên đêm 1.8, dù trời mưa nhưng nhóm của Trung vẫn tranh thủ đào QL28B để tạo ổ gà, nhằm làm xe ô tô chạy qua đoạn đường này hỏng lốp phải vá.

Sau khi làm rõ hành vi, Công an huyện Đức Trọng đã đưa 3 nghi phạm đến hiện trường để thực nghiệm vụ đào phá QL28B, để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của Pháp luật.

Đức Anh (TH)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu