Đánh thức sự tỉnh táo, khơi nguồn mọi sáng tạo
(THPL) - Làm thế nào để duy trì năng lượng và sự tập trung trong công việc là nỗi áp lực của nhiều nhà sáng tạo nội dung. Nước tăng lực Number 1 là giải pháp nhiều người lựa chọn để hỗ trợ công việc sáng tạo trở nên hiệu quả hơn.
Tin liên quan
- Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
» Number 1 Soya Canxi và sức hấp dẫn đến từ hương vị tuổi thơ
» Một người tại Hưng Yên trúng 100 triệu đồng nhờ giải khát với Number 1
» Một khách hàng tại Hưng Yên trúng 100 triệu đồng nhờ giải khát với Number 1
Đã không còn thời phải tranh cãi “sáng tạo nội dung” liệu có phải là một “nghề” thực sự hay không, khi trên thế giới đã có hẳn một thuật ngữ riêng nói về công việc này. Công việc của họ là xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng trực tuyến. Và khi có đủ sức ảnh hưởng, họ sẽ là nơi được nhãn hàng tin tưởng gửi gắm quảng bá thương hiệu hay chính họ sẽ tự xây dựng thương hiệu và kinh doanh sản phẩm của riêng mình.
Hòa chung nhịp phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, người lao động Việt cũng bắt đầu chuyển mình và bắt kịp xu thế việc làm theo thời đại. Các nền tảng mạng xã hội trở thành một trong những thị trường lao động để họ thỏa sức sáng tạo và tìm kiếm thu nhập. Theo số liệu từ JobsGO, thu nhập của những nhà sáng tạo nội dung sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên một nền tảng mạng xã hội mới nổi dao động từ hàng chục đến hàng trăm triệu nhờ hoạt động quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.
Nguồn năng lượng và sự tỉnh táo là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng làm việc của bất kỳ công việc nào. Với những người làm nghề sáng tạo, điều này lại càng quan trọng bởi áp lực luôn phải đổi mới ý tưởng và tạo ra sản phẩm có sức hấp dẫn. Chính vì vậy, họ luôn tìm kiếm những giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo để tăng khả năng tập trung sáng tạo. Trong đó, nước tăng lực Number 1 là giải pháp được khá nhiều nhà sáng tạo lựa chọn.
Sở hữu kênh có lượng người theo dõi lớn trên một nền tảng mạng xã hội sau vài clip chia sẻ phong cách cá nhân, Thanh Thảo (28 tuổi) – nhân viên văn phòng tại TPHCM đã chuyển hướng phát triển công việc sáng tạo nội dung nghiêm túc và liên kết với công việc kinh doanh thời trang công sở trên kênh cá nhân của mình.
“Mình vô tình bén duyên với việc sáng tạo nội dung và may mắn được mọi người quan tâm, theo dõi. Video clip đăng lên, nhiều bạn bình luận thích phong cách thời trang của mình và xin thông tin về quần áo mình mặc. Vì vậy mình quyết định chuyển hướng kinh doanh thời trang luôn, vừa chia sẻ đến mọi người vừa thỏa đam mê của chính mình.” Cô chia sẻ.
“Với người làm nghề sáng tạo nội dung như mình, mất tương tác chính là nỗi sợ lớn nhất. Để duy trì kênh, mình phải liên tục tìm kiếm ý tưởng mới, khác biệt và đúng tâm lý người xem. Bên cạnh đó, công việc quản lý kinh doanh, đơn hàng vẫn phải đảm bảo vì đó là nguồn thu nhập chính. Nội việc viết kịch bản, quay clip, dựng clip đã hết trọn một ngày, nhiều ngày mình phải thức xuyên đêm để kịp đóng hàng cho khách” Thanh Thảo bộc bạch.
Vừa kinh doanh vừa xây dựng nội dung khiến không ít nhà sáng tạo như Thanh Thảo mệt mỏi, căng thẳng, đuối sức. Thức đêm đóng hàng rồi lại tranh thủ viết kịch bản khiến cô không thể tập trung tạo ra ý tưởng mới mẻ cho kênh của mình. Lượt xem cũng ngày một giảm, tỷ lệ thuận với số lượng đơn hàng và khách hàng mới.
Chia sẻ về cách bản thân vượt qua giai đoạn khủng hoảng đó, Thanh Thảo cho biết bản thân đã cân đối khối lượng công việc. Cô bắt đầu xây dựng kế hoạch làm việc một cách khoa học, phân bổ đều cho hai công việc chính là xây dựng nội dung sáng tạo và giám sát đơn hàng. Ngoài ra, Thảo bắt đầu quan tâm đến sức khỏe, chú trọng các giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo để tăng khả năng tập trung trong quá trình làm việc.
Với ngành nghề khác có thể cố gắng làm đủ giờ cho xong việc nhưng với những người sáng tạo như Thảo, chất lượng nội dung sẽ quyết định số lượng đơn hàng và thu nhập. Do đó, cô không để bản thân làm việc trong trạng thái uể oải, mệt mỏi hay mất tập trung.
Một lần khi đi quay nội dung giữa trưa, Thảo dừng chân mua nước giải khát rồi được cô tạp hóa giới thiệu cho nước tăng lực Number 1 nên đã dùng thử. “Mình biết loại nước tăng lực này lâu rồi, thấy nhiều anh shipper mang theo uống khi chờ mình đưa hàng. Giờ mới hiểu vì sao. Công nhận hương vị rất dễ uống, dùng ướp lạnh giữa trời nắng nóng lại càng sảng khoái. Lúc mệt mỏi hay buồn ngủ, một chai tăng lực Number 1 sẽ nạp thêm năng lượng, làm việc cũng tập trung hơn” Thảo chia sẻ.
2 năm trở lại đây, bức tranh nghề sáng tạo nội dung mạng xã hội tại Việt Nam đã dần rõ nét hơn. Thay vì chỉ đăng tải nội dung theo sở thích hoặc tự phát, một lượng lớn nhà sáng tạo đang nghiêm túc theo đuổi ngành nghề này, dành sự đầu tư kỹ lưỡng để tạo ra thu nhập ổn định.
Cơ hội tiếp cận là thế mạnh giúp nhà sáng tạo nội dung phát triển nhanh thu nhập trên các nền tảng mạng xã hội nhưng đồng thời cũng chính là thách thức lớn khi thị trường này được khai thác ngày càng nhiều, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt.
Giữa hàng ngàn câu chuyện, làm thế nào để câu chuyện của bạn được mọi người chú ý và tiếp thị sản phẩm thành công là một bài toán khó. Nguồn năng lượng và sự tỉnh táo chính là chìa khóa để duy trì tính sáng tạo và khả năng tập trung liên tục mỗi ngày.
Tú Chi
Tin khác
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...