Đánh thức sự tỉnh táo, khơi nguồn mọi sáng tạo
(THPL) - Làm thế nào để duy trì năng lượng và sự tập trung trong công việc là nỗi áp lực của nhiều nhà sáng tạo nội dung. Nước tăng lực Number 1 là giải pháp nhiều người lựa chọn để hỗ trợ công việc sáng tạo trở nên hiệu quả hơn.
Tin liên quan
TP.HCM: Chuyển đổi số là mục tiêu ưu tiên số một cho phát triển hạ tầng
Ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Chính phủ phê duyệt kế hoạch phát triển năng lượng nguyên tử đa ngành
Dự báo thời tiết ngày 7/2: Bắc Bộ bước vào cao điểm rét đậm, rét hại
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Khu kinh tế Nghi Sơn về các dự án trọng điểm
» Number 1 Soya Canxi và sức hấp dẫn đến từ hương vị tuổi thơ
» Một người tại Hưng Yên trúng 100 triệu đồng nhờ giải khát với Number 1
» Một khách hàng tại Hưng Yên trúng 100 triệu đồng nhờ giải khát với Number 1
Đã không còn thời phải tranh cãi “sáng tạo nội dung” liệu có phải là một “nghề” thực sự hay không, khi trên thế giới đã có hẳn một thuật ngữ riêng nói về công việc này. Công việc của họ là xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng trực tuyến. Và khi có đủ sức ảnh hưởng, họ sẽ là nơi được nhãn hàng tin tưởng gửi gắm quảng bá thương hiệu hay chính họ sẽ tự xây dựng thương hiệu và kinh doanh sản phẩm của riêng mình.
Hòa chung nhịp phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, người lao động Việt cũng bắt đầu chuyển mình và bắt kịp xu thế việc làm theo thời đại. Các nền tảng mạng xã hội trở thành một trong những thị trường lao động để họ thỏa sức sáng tạo và tìm kiếm thu nhập. Theo số liệu từ JobsGO, thu nhập của những nhà sáng tạo nội dung sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên một nền tảng mạng xã hội mới nổi dao động từ hàng chục đến hàng trăm triệu nhờ hoạt động quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.

Nguồn năng lượng và sự tỉnh táo là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng làm việc của bất kỳ công việc nào. Với những người làm nghề sáng tạo, điều này lại càng quan trọng bởi áp lực luôn phải đổi mới ý tưởng và tạo ra sản phẩm có sức hấp dẫn. Chính vì vậy, họ luôn tìm kiếm những giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo để tăng khả năng tập trung sáng tạo. Trong đó, nước tăng lực Number 1 là giải pháp được khá nhiều nhà sáng tạo lựa chọn.
Sở hữu kênh có lượng người theo dõi lớn trên một nền tảng mạng xã hội sau vài clip chia sẻ phong cách cá nhân, Thanh Thảo (28 tuổi) – nhân viên văn phòng tại TPHCM đã chuyển hướng phát triển công việc sáng tạo nội dung nghiêm túc và liên kết với công việc kinh doanh thời trang công sở trên kênh cá nhân của mình.
“Mình vô tình bén duyên với việc sáng tạo nội dung và may mắn được mọi người quan tâm, theo dõi. Video clip đăng lên, nhiều bạn bình luận thích phong cách thời trang của mình và xin thông tin về quần áo mình mặc. Vì vậy mình quyết định chuyển hướng kinh doanh thời trang luôn, vừa chia sẻ đến mọi người vừa thỏa đam mê của chính mình.” Cô chia sẻ.

“Với người làm nghề sáng tạo nội dung như mình, mất tương tác chính là nỗi sợ lớn nhất. Để duy trì kênh, mình phải liên tục tìm kiếm ý tưởng mới, khác biệt và đúng tâm lý người xem. Bên cạnh đó, công việc quản lý kinh doanh, đơn hàng vẫn phải đảm bảo vì đó là nguồn thu nhập chính. Nội việc viết kịch bản, quay clip, dựng clip đã hết trọn một ngày, nhiều ngày mình phải thức xuyên đêm để kịp đóng hàng cho khách” Thanh Thảo bộc bạch.
Vừa kinh doanh vừa xây dựng nội dung khiến không ít nhà sáng tạo như Thanh Thảo mệt mỏi, căng thẳng, đuối sức. Thức đêm đóng hàng rồi lại tranh thủ viết kịch bản khiến cô không thể tập trung tạo ra ý tưởng mới mẻ cho kênh của mình. Lượt xem cũng ngày một giảm, tỷ lệ thuận với số lượng đơn hàng và khách hàng mới.
Chia sẻ về cách bản thân vượt qua giai đoạn khủng hoảng đó, Thanh Thảo cho biết bản thân đã cân đối khối lượng công việc. Cô bắt đầu xây dựng kế hoạch làm việc một cách khoa học, phân bổ đều cho hai công việc chính là xây dựng nội dung sáng tạo và giám sát đơn hàng. Ngoài ra, Thảo bắt đầu quan tâm đến sức khỏe, chú trọng các giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo để tăng khả năng tập trung trong quá trình làm việc.
Với ngành nghề khác có thể cố gắng làm đủ giờ cho xong việc nhưng với những người sáng tạo như Thảo, chất lượng nội dung sẽ quyết định số lượng đơn hàng và thu nhập. Do đó, cô không để bản thân làm việc trong trạng thái uể oải, mệt mỏi hay mất tập trung.

Một lần khi đi quay nội dung giữa trưa, Thảo dừng chân mua nước giải khát rồi được cô tạp hóa giới thiệu cho nước tăng lực Number 1 nên đã dùng thử. “Mình biết loại nước tăng lực này lâu rồi, thấy nhiều anh shipper mang theo uống khi chờ mình đưa hàng. Giờ mới hiểu vì sao. Công nhận hương vị rất dễ uống, dùng ướp lạnh giữa trời nắng nóng lại càng sảng khoái. Lúc mệt mỏi hay buồn ngủ, một chai tăng lực Number 1 sẽ nạp thêm năng lượng, làm việc cũng tập trung hơn” Thảo chia sẻ.
2 năm trở lại đây, bức tranh nghề sáng tạo nội dung mạng xã hội tại Việt Nam đã dần rõ nét hơn. Thay vì chỉ đăng tải nội dung theo sở thích hoặc tự phát, một lượng lớn nhà sáng tạo đang nghiêm túc theo đuổi ngành nghề này, dành sự đầu tư kỹ lưỡng để tạo ra thu nhập ổn định.
Cơ hội tiếp cận là thế mạnh giúp nhà sáng tạo nội dung phát triển nhanh thu nhập trên các nền tảng mạng xã hội nhưng đồng thời cũng chính là thách thức lớn khi thị trường này được khai thác ngày càng nhiều, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt.
Giữa hàng ngàn câu chuyện, làm thế nào để câu chuyện của bạn được mọi người chú ý và tiếp thị sản phẩm thành công là một bài toán khó. Nguồn năng lượng và sự tỉnh táo chính là chìa khóa để duy trì tính sáng tạo và khả năng tập trung liên tục mỗi ngày.
Tú Chi
Tin khác
TP.HCM: Chuyển đổi số là mục tiêu ưu tiên số một cho phát triển hạ tầng
Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn sản phẩm OCOP
Tin lời thầy bói online, một phụ nữ bị lừa cả tỉ đồng
TP Thanh Hóa: Xin ý kiến về việc cho học sinh THCS nghỉ học ngày thứ 7
Chính thức khai hội Xuân Yên Tử 2025
Tậu ngay ''xế'' xịn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp
(THPL) - Sáng tạo, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, quản trị rủi ro hướng đến phát triển bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB)...07/02/2025 18:59:00OCB được vinh danh “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024”
(THPL) - Mới đây, ngân hàng Phương Đông (OCB) đã được vinh danh giải thưởng “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2024”. Đây là năm...07/02/2025 19:01:53Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần tại Trung Quốc
(THPL) - Năm 2024, xuất khẩu sầu riêng lập kỷ lục gần 3,3 tỷ USD, trong đó Trung Quốc chiếm tới hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này...07/02/2025 18:58:41Ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành đường sắt đã mở bán vé dịp này từ nay đến 4/5.07/02/2025 18:52:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Cơ sở in nhanh decal logo ngay trong ngày