20:31 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Danh ca Ngọc Ánh trở lại Đà Lạt tổ chức đêm nhạc kỉ niệm sau 20 năm

15:33 22/08/2022

(THPL) - Trong một buổi chia sẻ mới đây, nữ ca sĩ Ngọc Ánh đã vô tình tiết lộ về tình bạn đặc biệt cùng ca sĩ Ngọc Linh. Đặc biệt, cả hai đã thất lạc nhau trong một thời gian dài và mãi đến sau này mới kết nối lại được nhờ… facebook. Và để ôn lại kỉ niệm xưa cũng như mừng ngày hội ngộ, Ngọc Ánh đã quyết định mời Ngọc Linh tham dự đêm nhạc "Tình ca hoài niệm" sắp diễn ra.

Đêm nhạc được tổ chức tại Đà Lạt – vốn dĩ là nơi chất chứa nhiều hoài niệm về cả sự nghiệp lẫn cuộc sống của ca sĩ Ngọc Ánh. Tại đây, Ngọc Ánh có dịp hội ngộ những khán giả thân thương từng gắn liền với hình ảnh của mình suốt những năm 90. Điều đăc biệt, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Ngọc Linh – người sở hữu những bài hát gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Đêm nhạc diễn ra đúng dịp kỉ niệm 20 năm ngày đầu tiên nữ danh ca biểu diễn tại “thành phố ngàn hoa”.

Chia sẻ về sự kết hợp đặc biệt giữa một người mang phong cách “máu lửa” và một người nổi tiếng bởi sự dịu êm trong cùng một đêm nhạc, Ngọc Ánh cho biết:

“Tôi đã từng có dịp gặp và quen biết với Ngọc Linh từ năm 1993. Lúc đó Linh mới từ Singapore về Việt Nam sau khi được mời hát trong đêm nhạc live show của ông vua nhạc pop Michael Jackson. Thời điểm đó, Ngọc Ánh đã thành danh và Ngọc Linh cũng là một ca sĩ nhí. Riêng Ngọc Ánh cảm thấy rất ngưỡng mộ tài năng của Linh đặc biệt là sự may mắn trong nghề khi được đứng chung sân khấu với một đại danh ca nổi tiếng thế giới – điều mà không phải ai cũng có được.

Sau đó, cả hai chị em sau đó cũng có đi diễn và gặp nhau vài lần, đều quý mến nhau. Tuy nhiên, thời đó điều kiện thông tin liên lạc không được phổ biến như bây giờ, lại không có mạng xã hội hay chát chít gì cả… nên hai chị em cũng thất lạc nhau một thời gian. Mãi đến sau này, Ngọc Ánh nhớ là vào năm 2014 mới có dịp gặp lại Linh trong một sự kiện. Từ đó cho đến nay, hai chị đã giữ liên lạc thường xuyên hơn. Sau đó thì cả hai chị em cũng thường xuyên mời nhau biểu diễn chung trong các đêm nhạc khác nhau. Chính vì vậy, với đêm nhạc mang đầy hoài niệm và nỗi nhớ như lần này, ca sĩ khách mời đầu tiên mà Ngọc Ánh nhớ đến chính là Linh và quyết định phải mời cho bằng được. Và rất may, Linh đã đồng ý”.

Đêm nhạc của nữ danh ca còn có sự góp mặt của ca sĩ Ngọc Linh.

Nữ danh ca cũng tiết lộ thêm, đêm nhạc được tổ chức ở Đà Lạt bởi lẽ đây là nơi gắn liền với nhiều kỉ niệm đẹp của chị trong suốt nhiều năm ca hát của mình với những ca khúc đi cùng năm tháng như: Thương về miền đất lạnh (thu âm năm 1994), Thành phố buồn (đã được nữ danh ca hát từ lúc 8 – 9 tuổi), Mimosa (hát tại Đà Lạt năm 1992)… đây cũng là nơi nữ ca sĩ lưu diễn vào năm 1992, tính đến năm 2022 đã tròn 20 năm. Vì vậy, đêm nhạc cũng là một sự kiện kỉ niệm đặc biệt để nữ danh ca tự ôn lại kỉ niệm cho chính mình.

Không chỉ ghi dấu ấn trong hành trình sự nghiệp, nơi đây từng khiến Ngọc Ánh thổn thức với những bản tình ca sâu lắng, chiếm trọn tình yêu thương của khán giả và trở thành một miền kí ức đẹp trong lòng công chúng cũng như bản thân nữ ca sĩ.

Đêm nhạc được diễn ra tại phòng trà Chốn tình ca.

Cũng có lẽ vì điều đó mà Ngọc Ánh quyết định mời thêm ca sĩ Ngọc Linh bởi chị biết, để hát được những bản tình ca ngọt ngào, sâu lắng dịu êm, đặc biệt là trong không khí đầy thơ mộng như Đà Lạt thì chỉ có Ngọc Linh mà thôi.

Trong đêm nhạc đặc biệt này, Ngọc Ánh sẽ tự “biến tấu” bản thân trong hai phong cách khác nhau. Theo đó, trong đêm nhạc Ngọc Ánh sẽ xuất hiện trong phong cách “máu lửa” quen thuộc của thập niên 90 với những bài hát sôi động – gắn liền với tên tuổi của mình.

Danh ca Ngọc Ánh và phong cách “máu lửa” quen thuộc.

Phần còn lại của đêm nhạc nữ danh ca sẽ trình diễn lại những bản tình ca đi cùng năm tháng, những bản tình ca êm ái và sâu lắng được kết hợp với Ngọc Linh và Tùng Anh. Đặc biệt hơn cả chính là sự xuất hiện của Tùng Anh, một nam ca sĩ trẻ hát dòng nhạc trữ tình cũng từng thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc phát trên kênh youtue cá nhân của Ngọc Ánh và được đông đảo khán giả yêu mến.

Ca sĩ Tùng Anh tham gia vào sự nghiệp ca hát từ những năm 2012 với tư cách là các nhóm nhạc trẻ triển vọng tại Nhà văn hoá thanh niên. Sau đó, Tùng Anh bắt đầu tham gia biểu diễn ở các nhóm nhạc tại những sự kiện văn hoá văn nghệ ở các tỉnh miền tây. Năm 2016 Tùng Anh tham gia vào cuộc thi Solo cùng bolero và đạt giải tư. Cũng kể từ đó, sự nghiệp ca hát của anh cũng dần trở nên khởi sắc hơn khi liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm và được khán giả đón nhận. Hiện tại Tùng Anh đang chăm chỉ xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển song song khả năng ca hát trên chính kênh youtube của mình.

Ca sĩ Tùng Anh cũng góp mặt trong đêm nhạc của Ngọc Ánh.

Thời gian gần đây ngoài việc ca hát danh ca Ngọc Ánh còn khá đắt show làm giám khảo. Chị liên tục được mời ngồi vào ghế nóng các cuộc thi âm nhạc uy tín và đình đám. Điều đó cho thấy sức hút của nữ ca sĩ ngày càng được thể hiện rõ và uy tín cũng nâng cao rõ rệt. Thông qua việc thể hiện tài năng và chuyên môn trong suốt mấy chục năm làm nghề Ngọc Ánh đã thuyết phục hoàn toàn được công chúng cũng như những người hoạt động trong giới nghệ thuật ở vai trò mới này.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu