18:07 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Danh ca Khánh Ly: "Tùng Dương đã ép mình xuống để nâng tôi lên"

07:13 06/05/2019

(THPL) - Đêm qua, live concert "Người về bỗng nhớ" của nữ danh ca Khánh Ly và ca sĩ Tùng Dương đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Bước ra từ trong cánh gà, nữ danh ca nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả.

Đêm qua Liveconcert “Người về bỗng nhớ!” của danh ca Khánh Ly đã diễn ra thật ấn tượng và lắng sâu tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sự xuất hiện của danh ca Khánh Ly khiến khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội vỡ oà cảm xúc trước sự thăng hoa của bà. Sẽ thật khó tin khi ở tuổi 75, nữ danh ca vẫn “bung xoã” năng lượng của mình một cách đầy ắp như vậy!

Khánh Ly trải lòng, lần nào về Hà Nội bà cũng lo lắng, không ăn được, không ngủ được. “Hà Nội dành tình yêu cho tôi lạ lùng thật, từ em nhỏ, đến ban nhạc tiếp sức cho tôi...”

Khánh Ly khoe có 1 bạn tên Quân từ Hải Phòng lên Hà Nội làm tóc cho bà để biến “một bà già 75 trẻ còn 65 tuổi”.

Bà thành thật: “Không ai hỏi tuổi tôi cả bởi tôi đã hết tuổi để mong chờ một ai đó đến bên mình”. Cách giới thiệu ca khúc “Còn tuổi nào cho em” của Khánh Ly khéo léo khiến khán giả thích thú nhưng giọng hát đặc biệt của nữ danh ca mới khiến những khán giả liên tục dành cho bà những tràng pháo tay tán thưởng.

Danh ca Khánh Ly gặp gỡ khán giả Hà Nội trong một đêm duy nhất Người về bỗng nhớ. 

Danh ca Khánh Ly nói, trong cuộc sống người ta yêu nhau và cũng phụ nhau. Nếu nợ nhau thì xin hạnh phúc để nợ nhau. Nếu anh không nhận, em xin được giữ lại. Nhưng có những món nợ không bao giờ trả được, đó là: Tình yêu!

Bà bảo, có những điều bà muốn quên đi trong cuộc sống nhưng lại nhớ, có điều muốn nhớ lại quên. Với bà có khi chỉ cần trở về một con đường, bước tới một cây cầu, lại nhớ tất cả. Bài hát “Tôi ơi đừng tuyệt vọng” bà được ông Trịnh Công Sơn đàn và dạy hát nên đã hát từ 7h tối hôm nay đến 5h sáng hôm sau chỉ hát 1 bài này. Rồi có những ngày bà không nhớ mình là ai, không biết làm gì, nghĩ gì. “Tôi như cái phao, muốn chìm mà không chìm được. Tôi nghĩ cuộc đời đưa mình đến đâu mình theo đến đó bởi phải cũng là tôi, biển cũng là tôi, bão tố cũng là tôi. Nên cảm ơn Chúa mẹ, khán giả và Hà Nội cho tôi khoảnh khắc quý giá này” - Khánh Ly trải lòng.

Những chiếc ghế tại Nhà hát Lớn đã kín chỗ. 

Trên dòng sông nhạc Trịnh, Khánh Ly luôn biết khi nào thì sóng lặng, khi nào thì gập ghềnh, vì thế bà hát bằng tâm thế của một người hiểu dòng sông ấy từ những mạch nguồn đầu tiên cho tới khi dòng sông ấy hoà tràn với đại dương mênh mông, sâu thẳm. Vừa hát bà vừa dẫn dắt người nghe bằng những câu chuyện, những kỷ niệm, những cảm nhận của mình về ca khúc của Trịnh, về những buồn vui, khổ đau, vinh quang, hạnh phúc mà bà đã nếm trải gần trọn một kiếp người.

Còn với nam ca sĩ Tùng Dương - người luôn được mệnh danh ca sĩ sáng tạo và thích làm mới ca khúc vốn đã quen thuộc. Với nhạc phẩm “Xin cho tôi” Tùng Dương phá cách nhưng vẫn hấp dẫn, ấn tượng với khán giả.

Tùng Dương bảo Trịnh Công Sơn viết nhiều ca khúc người mẹ tổ quốc, chỉ có một bài duy nhất viết về mẹ của mình đó là “Đường xa vạn dặm”. Và với phần thể hiện tình cảm, xúc động, Tùng Dương thêm một lần chứng minh một điều ca khúc nào viết về “mẹ” mà rơi vào tay anh thì dễ trở thành ấn tượng và chạm đến cảm xúc người nghe.

Tùng Dương dữ dội với những tiết mục solo.

Ngoài những ca khúc biểu diễn solo, phần kết hợp của Tùng Dương với Khánh Ly trong các ca khúc: Như cánh vạc bay, Cát bụi, Tình xa... trở thành tuyệt đỉnh. Quá bất ngờ trước sự hoà quyện, quấn quýt và nâng niu, vương vấn của hai tiếng hát đặc biệt này. Người nghe thấy được cả những thổn thức, những nức nở, những nhớ thương trong cách chuyển tải giai điệu của Trịnh.

Tùng Dương không dữ dội và mạnh mẽ như khi đứng một mình, anh biết cách lắng xuống để Khánh Ly được bềnh bồng, anh hát bè cho “tượng đài” của mình tỏa sáng sừng sững. Lối hát điêu luyện về kỹ thuật kết hợp với cảm xúc thật thà từ trái tim của Tùng Dương bên cạnh huyền thoại Khánh Ly khiến anh trở nên thật sự khiêm nhường và ghi điểm trong lòng bạn diễn và khán giả.

“Nhiều ca sĩ họ hát hay nhưng không có nâng người khác đâu, nên với Tùng Dương đã ép mình xuống để nâng tôi lên. Xin cảm ơn Tùng Dương” - Khánh Ly nói. 

Tùng Dương và danh ca Khánh Ly cũng có những phần trình diễn ấn tượng. 

Bên cạnh phần kết hợp với Divo Tùng Dương, tại Người về bỗng nhớ, khán giả được thưởng thức những tiết mục đặc sắc qua sự kết hợp tuyệt vời lần đầu tiên của Khánh Ly cùng nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Đây là sự đợi chờ của tất cả những khán giả yêu mến nhạc Trịnh Công Sơn.

Nếu như Khánh Ly là tri âm, tri kỷ của Trịnh thì Trần Mạnh Tuấn là người bạn trẻ hữu duyên và có rất nhiều ân tình sâu sắc cùng những kỷ niệm đẹp với Trịnh Công Sơn. Bởi thế màn kết hợp của Khánh Ly và Trần Mạnh Tuấn không đơn thuần là sự thăng hoa của những nghệ sĩ trên sân khấu mà còn là sự hội ngộ, gặp gỡ của những tấm lòng son sắt, thủy chung với Trịnh. 

Tuyệt phẩm nhạc Trịnh với phần trình diễn kết hợp lần đầu ấn tượng của Khánh Ly và Trần Mạnh Tuấn. 

Tiếng kèn saxo tha thiết du dương quyện hoà cùng giọng hát vượt thời gian của Khánh Ly trong giai điệu của Trịnh làm cho đêm mùa hạ ở thánh đường Nhà hát Lớn Hà Nội trở nên lung linh, nhiệm màu, trào dâng những cảm xúc nghẹn ngào tha thiết.

Sự kết hợp tuyệt đỉnh của 3 nghệ sĩ.

Có thể nói, khán giả Hà Nội đã có một đêm nhạc đầy ắp cảm xúc, đầy niềm trân trọng, yêu thương. Khánh Ly, Trần Mạnh Tuấn và Tùng Dương đã khiến nỗi nhớ thêm dâng cao và liveconcert “Người về bỗng nhớ” khiến Trịnh Công Sơn ở thế giới bên kia cảm thấy ấm lòng.

Live concert “Người về bỗng nhớ” sẽ nối dài thêm nỗi nhớ trong nhau. 

Người đi xa nhớ người ở lại. Người cõi này nhớ người cõi khác. Muôn trùng nhớ nhau. Live concert “Người về bỗng nhớ” sẽ nối dài thêm nỗi nhớ trong nhau. Như ao ước của danh ca Khánh Ly, các nghệ sĩ tiếp nối giấc mơ của Trịnh Công Sơn, hát lên những khúc ca để ngợi ca cuộc sống, vỗ về yêu thương và song hành cùng âm nhạc sẽ là những công tác thiện nguyện của Vòng tay nhân ái. Đó là ước mơ cháy bỏng của Trịnh, của Khánh Ly, Trần Mạnh Tuấn và Tùng Dương.

Hạnh An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu