13:35 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đánh bom tự sát tại Afghanistan, ít nhất 72 người thiệt mạng

07:49 21/10/2017

(THPL) – Ngày 20/10, một số kẻ đánh bom tự sát đã tấn công 2 ngôi đền ở Afghanistan, khiến ít nhất 72 người thiệt mạng.

Một trong hai vụ xảy ra tại ngôi đền Imam Zaman ở quận Dasht-e-Barchi thuộc phía tây thủ đô Kabul của Afghanistan. Reuters dẫn lời nhân chứng Mahmood Shah Husaini cho hay kẻ đánh bom đi bộ vào đền thờ trong lúc nhiều người đang cầu nguyện vào tối 20/10 (giờ địa phương) rồi kích nổ bom gắn trên người.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 39 người chết và nhiều người bị thương, theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này, nhưng không cung cấp bằng chứng cho tuyên bố của mình. BBC dẫn lời một nhân chứng cho hay cảnh tượng vụ nổ bom trông như ở "ngoài mặt trận".

Đánh bom tự sát tại 2 đền thờ ở Afghanistan khiến 72 người chết. Ảnh: CNN

Vụ đánh bom tự sát thứ hai xảy ra tại một ngôi đền ở tỉnh Ghor thuộc miền trung Afghanistan, khiến ít nhất 33 người thiệt mạng, theo Reuters dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát. Vụ tấn công này dường như nhắm vào một vị lãnh đạo địa phương từ đảng chính trị Jamiat. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ thứ hai.

Theo báo cáo hồi tuần trước của Liên Hợp Quốc, người Shi'ite trên khắp Afghanistan đã phải chịu nhiều cuộc tấn công đẫm máu trong năm nay, với ít nhất 84 người thiệt mạng và 194 người bị thương trong các vụ tấn công nhà thờ và lễ tôn giáo của các tín đồ dòng Hồi giáo này. Trong số đó, ít nhất hai vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo đã xảy ra ở Kabul vào tháng 8 và tháng 9.

Phương Dung (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu