04:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đăng quang Quán quân Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018, BGK đánh giá cao nhất điều gì ở Trần Thị Hiền?

21:00 20/12/2018

(THPL) - Ở góc độ BGK, Top 3 khá cân bằng. Giữa người giải nhất – nhì – ba chỉ hơn kém nhau một chút thôi, khá cân đối, hài hòa, và nhiều khi phụ thuộc yếu tố may mắn.

Sau Đêm Chung kết cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam năm 2018, BTC cuộc thi đã công bố bản quyền dự thi quốc tế. Theo đó, Quán quân Trần Thị Hiền được BTC đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn thế giới - Mrs Worldwide tại Singapore; Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Quốc tế - Mrs International diễn ra tại Mỹ và Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên được đề cử dự thi Hoa hậu Quý bà Toàn cầu - Mrs Globe tại Trung Quốc.

Các cuộc thi này đều diễn ra năm 2019 và hiện BTC đang tiến hành các thủ tục cần thiết để xin cấp phép chính thức cho các quý bà.

Được biết, quán quân Trần Thị Hiền sinh năm 1969, là Thạc sĩ - Kỹ sư Thuỷ lợi và làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Hiện chị đã ly hôn và có hai con, 1 trai, 1 gái.

Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến sinh năm 1979, hiện là Trưởng phòng Quản lý Dịch vụ tiếp viên của Bamboo Airways. Chị có 2 con trai và sống cùng chồng con tại TP.HCM. Bố chị là lương y Phạm Xuân Nội nổi tiếng với bài thuốc đông y chuyên trị bệnh thấp khớp.

Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên sinh năm 1987 đến từ Nghệ An. Chị có 3 con trai, hiện làm việc tại Đức cùng chồng.

Top 3 Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018.

Nói về tiêu chí thi quý bà và việc chấm chọn top 3, bà Nguyễn Thị Thuý Nga - Trưởng Ban giám khảo cuộc thi - cho hay, thực tế, theo quy định của hiện hành nên cuộc thi có tên Người mẫu Quý bà Việt Nam nhưng thực chất đây không phải cuộc tuyển chọn model như thi siêu mẫu.

"Tôi có theo dõi nhiều cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, và mọi người hỏi rằng, tại sao cô này có gương mặt đẹp nhất mà không trở thành hoa hậu?

Mọi người thấy trong rất nhiều cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới, những thí sinh có gương mặt đẹp nhất, trình diễn đẹp nhất không được là hoa hậu. Ngược lại, hoa hậu không nhất thiết phải là người có gương mặt đẹp nhất, hoa hậu là yếu tố tổng thể.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Mrs Vietnam, Top 3 luôn là những thí sinh thể hiện kỹ năng biểu diễn, hài hòa, đặc biệt trong cuộc thi quý bà theo thông lệ quốc tế sẽ có thêm một số tiêu chí đánh giá cống hiến với gia đình, xã hội.

Nhiều khi ban giám khảo trao đổi với thí sinh, có thể là câu chuyện bên lề, nhưng lại có những đánh giá riêng. Tóm lại, chúng tôi đánh giá thí sinh qua rất nhiều kỹ năng.

Toàn bộ thí sinh Top 3 đều là những người lần đầu tiên tham gia cuộc thi, ít nhiều cũng có những sự bỡ ngỡ".

Theo bà Thúy Nga, tất cả các cuộc thi quý bà đều có sự chênh lệch rất lớn về tuổi tác, nhưng BGK đều nhìn thấy sự trẻ trung, căng tràn của các thí sinh dù đã lớn tuổi.

Trong cuộc toạ đàm tuyển sinh của cuộc thi diễn ra vào tháng 9/2018 tại Hà Nội, Đương kim Hoa hậu Quý bà Toàn thế giới Dương Thùy Linh đã từng chia sẻ: “Trước khi đi thi, tôi có định kiến về cuộc thi quý bà vì nghĩ nó dễ dàng nhưng các nước khác, đặc biệt các nước Đông Âu họ có những thí sinh rất xuất sắc.

Ban đầu tôi cảm thấy tự ti và cảm thấy mình phải nỗ lực hơn gấp mấy lần người khác mới hy vọng đạt kết quả tốt. Thế nên khi được gọi tên ở ngôi vị cao nhất tôi vừa hạnh phúc, tự hào, lại vừa cảm thấy tủi thân. Tủi thân không thể nghĩ mình có thể đạt vị trí đó.

Tôi cũng gặp áp lực trước khi đi thi vì mình đã có danh hiệu từ cuộc thi trong nước mà về tay trắng có thể mình sẽ cảm thấy xấu hổ, sợ hãi… Sau khi chiến thắng, tôi nhận ra mình không nên coi thường bất cứ một cơ hội nào”.

Dương Thùy Linh nhấn mạnh, ở các cuộc thi quý bà thì tiêu chí trí tuệ, trải nghiệm cuộc sống được đánh giá nhiều hơn là vẻ đẹp, sắc vóc bên ngoài.

Cũng trả lời câu hỏi về việc thí sinh của cuộc thi được phẫu thuật thẩm mỹ, bà Thuý Nga cho biết: "Thí sinh được chỉnh sửa và ban giám khảo cũng quy định ngầm với nhau như vậy. Nhưng thực tế thì cuộc thi này các thí sinh không có can thiệp thẩm mỹ quá nhiều để ban giám khảo phải để ý tới điều đó. Họ giữ vẻ đẹp nguyên bản".

Nhận định về top 3 Cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam, bà Thúy Nga cho biết, thực ra trong cuộc thi này, ở góc độ BGK, Top 3 khá cân bằng. Giữa người giải nhất – nhì – ba chỉ hơn kém nhau một chút thôi, khá cân đối, hài hòa, và nhiều khi phụ thuộc yếu tố may mắn.

"Với Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018, chúng tôi khá bất ngờ về chất lượng thí sinh. Top 10 thí sinh nổi bật, có sự bứt phá hẳn so với những thí sinh khác. Trong 10 thí sinh đó cũng khá khó khăn để chọn Top 5, khi chấm điểm, chúng tôi phải hội ý tới 2 lần để quyết định đưa ra Top 5 và Top 3. Chất lượng thí sinh quá đồng đều, chúng tôi theo dõi thí sinh trong quá trình dự thi vòng chung kết và có những nhận định riêng.

Mỗi người có một thế mạnh: Khuyên có vẻ đẹp trong sáng, không thể tưởng tượng cô đã có 3 con, quá đẹp về hình vóc. Yến sinh ra làm huấn luyện viên, định hình ngay từ cách nói chi tiết, logic, kỷ luật, vóc dáng tốt, vẻ đẹp sexy.

Ở chị Hiền có độ chín của người đàn bà, các thí sinh thừa nhận chị Hiền dịu dàng, nữ tính. Và như tiêu chí thông lệ của nhiều cuộc thi quý bà quốc tế chúng tôi không chỉ đánh giá về hình thể. Những chuyện về con cái, sự nghiệp của chị Hiền khiến tôi rất ấn tượng. Đến giờ này chị có sự nghiệp vững chắc, hai con giỏi, ngoan. Chị muốn thực hiện giấc mơ tuổi trẻ, khi tham gia dù đứng ở vị trí nào chị ấy cũng muốn mang danh hiệu đi làm các hoạt động xã hội. Từ những câu chuyện đó, sự thể hiện của Top 3, BGK vô cùng đắn đo cân nhắc ai ở vị trí nào. Chị Hiền có sự truyền cảm hứng trong cuộc thi dành cho quý bà. Chúng tôi mong muốn không chỉ chị Hiền mà còn các thí sinh tham gia cuộc thi, đặc biệt Top 3 sẽ có những đóng góp tích cực cho cộng đồng", bà Thúy Nga đánh giá về ngôi vị quán quân. 

Quán quân Tràn Thị Hiền. 

 Trong buổi họp báo sau cuộc thi, khi được hỏi đã chuẩn bị được gì nếu chính thức được dự thi Quốc tế, Quán quân Trần Thị Hiền cho biết, chị có sự chuẩn bị và đã tham gia khóa đào tạo hoa hậu ở Philippines nên thấy khá tự tin. Từ nay tới khi tham gia cuộc thi quốc tế chị còn đủ thời gian hoàn thiện thêm những kỹ năng khác.

"Về ngoại ngữ, đúng là tiếng Anh của tôi chưa tốt, trong ứng xử và giao tiếp với các bạn tôi có thể khắc phục. Nhưng tôi nghĩ tiếng Anh chỉ là một tiêu chí thôi. Người đạt danh hiệu Hoa hậu cần làm được điều gì cho cộng đồng, thực hiện các nhiệm vụ do BTC đề ra. Hoa hậu cần có trái tim nhân hậu, có tâm hồn trong sáng…"

Người đẹp cũng tâm sự, mặc dù đã ly hôn được 4 năm, tham gia cuộc thi dù không có sự cổ vũ của chồng nhưng bù lại chị nhận được sự cổ vũ động viên của con trai và con gái. "Con gái 25 tuổi, con trai 23 tuổi, đã trưởng thành. Con gái lớn học xong thạc sĩ ở Anh về Việt Nam làm việc, con trai hiện đang học kiến trúc ở Anh, hai cháu ủng hộ mẹ vì tuổi thanh xuân của mình đã cống hiến cho chồng con. Giờ các cháu lớn rồi, tôi có thể lựa chọn việc theo ý thích của mình".

Á quân 1 Hải Yến.

Còn với Á quân 1 Phạm Thị Hải Yến, cô cho biết, mình đã có kinh nghiệm quản lý các bạn tiếp viên trước khi tham gia cuộc thi và biết mình bước vào cuộc chơi như thế nào. Tiếp viên hàng không là một trong số những ngành nghề stress, vất vả sánh ngang nghề thợ mỏ. Tuy nhiên cô được ủng hộ hết mình thu xếp công việc tham dự. 

"Với nghề tiếp viên chúng tôi, làm việc phải có quy trình, tìm hiểu kỹ về luật. Trong gia đình cũng có quy trình và những điều khoản. Kể cả trước khi đến với cuộc thi tôi và chồng cũng nghiên cứu kỹ cuộc thi do ai tổ chức, có uy tín không. Đến khi cuộc thi kết thúc rồi tôi cũng chia sẻ chân thật: Đối với nghề của tôi từ xưa tới nay toàn đi chăm sóc người khác, từ cha mẹ, người thân, con cái tới khách hàng, tôi chưa bao giờ tham gia cuộc thi nào mà BTC có quy trình làm việc rất chuyên nghiệp và chăm sóc, huấn luyện, đào tạo các kỹ năng cho thí sinh trước khi lên sân khấu. Điều đó rất tốt và phù hợp với nghề tôi đang làm. Áp lực cuộc thi với tôi không bằng một phần công việc tôi đang làm.

Bất kỳ tiếp viên nào tham gia cuộc thi nhan sắc trên thế giới thì đều được hỗ trợ hết mình, thu xếp công việc để tham dự. Tôi được ủng hộ hết mình".

Là một tiếp viên hàng không, sở hữu nhan sắc cũng như ngoại hình, chị Hải Yến cũng tiết lộ lý do tại sao lại không tham gia các cuộc thi nhan sắc từ khi còn trẻ. Chị cho biết đó vì chị muốn hết lòng vì chồng và sợ mất chồng nếu đi thi hoa hậu. 

"Lần đầu tiên bước lên máy bay tôi đã xác định mình lựa chọn nghề tiếp viên. Khi xuống Sài Gòn, tôi nghĩ mình nhất định phải lấy chồng ở Sài Gòn, phải là một nhà cải lương vì tôi rất thích cải lương.

Tôi nuôi hy vọng lấy chồng đúng sở thích và yêu thích công việc của mình. Có thể khát khao của mình lớn quá nên tôi được tuyển thẳng vào lớp chọn, tốt nghiệp lớp tiếp viên hàng không tôi gặp ông xã bây giờ. Tôi không biết anh là người Sài Gòn, anh là cháu đích tôn của ông Cao Văn Lầu – có chút liên quan tới đờn ca tài tử. Tôi quyết định là… thôi cũng được.

Tại sao tôi không đi thi từ khi còn trẻ, bởi khi đó tôi rất yêu người đầy đủ tiêu chí đó, sợ mất anh. Anh ấy dọa chia tay nếu tôi thi hoa hậu. Tôi chọn cách hết lòng vì người mình yêu thương. 3 năm quen nhau thì kết hôn, chúng tôi đã sống 18 năm, hiện giờ con trai lớn của tôi đã 16 tuổi, ước mơ của con là trở thành phi công. Thời gian tôi đi thi Mrs Vietnam chồng luôn dõi theo và ủng hộ hết mình!"

Á quân 2 Nguyễn Thị Khuyên. 

Á hậu 2 Nguyễn Thị Khuyên lại rất may mắn khi tham gia cuộc thi được chồng ủng hộ hết mình. "Tôi có 3 con trai, hiện đang sống ở Đức, dù phải xa con 15 ngày nhưng ở Đức thì trẻ em được chăm sóc rất tốt dù bố mẹ không ở bên. Hơn nữa hàng ngày tôi vẫn gọi điện video để có thể nhìn và trò chuyện với các con. Ở Đức, tôi và chồng dành thời gian cho con nhiều nhất có thể.

Tôi và chồng cùng có chung suy nghĩ khi tôi quyết định tham gia cuộc thi này, luôn hướng về quê hương. Tham gia với tinh thần thoải mái nhưng tôi đã chia sẻ từ đầu, nếu giành giải tôi sẽ dùng hết tiền thưởng làm từ thiện và may mắn giành giải Á quân 2, tôi sẽ thực hiện điều đó".

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu