14:07 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đang ngồi uống nước cùng bạn, bỗng nhiên bị truy sát

09:08 19/05/2021

(THPL) - Nội dung này được anh Nguyễn Khánh Hoàng Long (SN. 1999, thường trú tại Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội) phản ánh trong đơn tố giác tội phạm ngày 29/3/2021.

Theo đơn của anh Nguyễn Khánh Hoàng Long, ngày 28/3/2021, trong khi đang ngồi uống nước cùng nhóm bạn tại quán trà đá vỉa hè (đối diện Trường Phổ thông liên cấp WellSpring, thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội), anh Long bị nhóm thanh niên lạ mặt (trong đó có Lưu Hoàng Đức, trú ở tổ 5, phường Thạch Bàn, quận Long Biên) đi xe máy phân khối lớn, mang theo nhiều hung khí, gồm: kiếm tự chế, dao trọc tiết lợn gắn với ống tuýp sắt lao vào đâm chém, chửi bới, đánh đập mà không rõ lý do.

Anh Nguyễn Khánh Hoàng Long bị thương sau vụ việc (ảnh do nhân vật cung cấp)

Theo anh Long, trước đây anh chưa từng quen biết Lưu Hoàng Đức cùng nhóm người lạ mặt nêu trên. Trong sinh hoạt hằng ngày, anh cũng không có mâu thuẫn với ai. Việc Lưu Hoàng Đức cùng với nhóm người lạ mặt vô cớ đâm, chém anh dã man khiến anh rất bất ngờ và hoảng sợ. Hậu quả làm anh Long bị thương tích ở vùng đầu, cổ, mặt, vai, gáy, bàn tay trái. Mãi đến khi anh van xin tha mạng, thì Lưu Hoàng Đức và nhóm thanh niên nói trên mới dừng tay và bỏ đi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Long đã được bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, sức khỏe và tinh thần bị suy giảm. Anh Long sau đó cũng được gia đình đưa đến Công an phường Bồ Đề đề trình báo sự việc.

Anh Long cho biết: Tại công an phường Bồ Đề, thông qua lực lượng chức năng, tôi mới biết hóa ra mình là người bị hại. Thực chất vụ việc liên quan tới mâu thuẫn giữa Phan Anh Tuấn và Lưu Hoàng Đức. Do tôi ngồi uống nước cùng Phan Anh Tuấn nên bị Lưu Hoàng Đức cùng nhóm thanh niên kia lao vào hành hung, gây ra thương tích.

“Xét thấy hành vi truy sát vô cớ người khác của Lưu Hoàng Đức cùng nhóm thanh niên đi cùng là vô cùng nguy hiểm. Tôi đã làm đơn tố giác ra cơ quan công an, với mục đích làm rõ chân tướng, động cơ; hành vi vi phạm”, anh Long nói.

Để làm rõ những thông tin phản ánh của anh Nguyễn Khánh Hoàng Long, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với Công an phường Bồ Đề để tìm hiểu, xác minh.

Theo sự hướng dẫn của phía Công an phường Bồ Đề, chúng tôi đã đặt giấy giới thiệu tại Công an quận Long Biên. Tiếp nhận giấy giới thiệu của phóng viên là một cán bộ tự giới thiệu thuộc phòng Điều tra Tổng hợp (Công an quận Long Biên). Tuy nhiên, tới nay sau 40 ngày đặt lịch làm việc, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía đơn vị này.

Anh Nguyễn Khánh Hoàng Long cho biết, đến thời điểm hiện tại anh và gia đình cũng chưa nhận được thông báo về kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm.

Điều 147, Bộ luật Tố tụng hình sự nawm 2015 quy định: “Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra phải kiểm tra, xác minh và ra một trong các quyết định: Quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định không khởi tố vụ án hình sự; Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

Trường hợp vụ việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn giải quyết tố giác, tin báo, kiến nghị khởi tố có thể kéo dài nhưng không quá 02 tháng”.

Còn tại khoản 1, Điều 56, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 thì quy định: “Cá nhân đã tố giác, báo tin về tội phạm; cơ quan, tổ chức đã báo tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố có quyền: Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giữ bí mật việc tố giác, báo tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, các quyền và lợi ích hợp pháp khác của họ, người thân thích của họ khi bị đe dọa; Được thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; Khiếu nại quyết định, hành vi tố tụng của cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố”.

Liên quan đến vụ việc này, Tòa  soạn Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Anh Tú

Bình luận

Bình luận

Lâm Lâm

Quá côn đồ

Quang

Sao lại chưa xử lý vậy các bác???

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu