05:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đang điều tra vụ hàng tấn cá chết nghi bị đầu độc ở Hải Dương

07:40 26/09/2019

(THPL) - Sau khi ông Phạm Hữu Luân (ở Hải Dương) phản ánh về việc xuất hiện hàng tấn cá bỗng dưng chết bất thường, Công an huyện Nam Sách đã vào cuộc điều tra.

Trao đổi với PV, Công an huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) cho biết, khi tiếp nhận thông tin sự việc, ban đầu đơn vị cũng đã vào cuộc điều tra, lấy lời khai của gia đình nạn nhân và đã mời một số đối tượng nghi vấn lên làm việc. 

Đang điều tra vụ hàng tấn cá chết nghi bị đầu độc ở Hải Dương.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước gửi đi xét nghiệm để làm cơ sở, đánh giá nguyên nhân cá chết. 

Như trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 6h ngày 11/9,trong lúc ra khu trang trại để chăm sóc vườn, ông Phạm Hữu Luân đã sốc khi phát hiện cá dưới ao chết đồng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Sau khi có sự việc xảy ra, gia đình ông Luân đã tin báo cho cơ quan chức năng của địa phương. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt để làm rõ vấn đề.

Chia sẻ với báo chí, ông Luân cho biết: “Khu trang trại được gia đình đấu thầu và đầu tư vào đây nhiều vốn. Tuy nhiên, chưa thu hoạch được gì thì đã xảy ra việc cá chết hàng loạt như này’.

Người nông dân này chia sẻ: “Vừa qua, trang trại đang bị  một hộ dân chiếm đoạt ở địa bàn huyện và được các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải. Nên gia đình tôi đang nghi ngờ cá chết là do trả thù cá nhân’.

Anh Phạm Hữu Long con trai ông Luân cho biết: “Khoảng 8 giờ tối ngay 10/9, tôi có nhìn thấy ông Ngô Xuân Lô điều khiển xe máy exciter màu đỏ đen trở theo một người lạ mặt vòng qua khu vực ao của gia đình tôi”.

“Giữa gia đình tôi và ông Lô có mâu thuẫn từ lâu nên không loại trừ việc ông Lô đã trả thù do bị phản ánh trên báo”, anh Long nói thêm.

Sáng ngày 12/09, bà Vũ Thị Thắm, vợ ông Luân thẫn thờ cho biết: “Đến ngày hôm nay, nhìn cá chết trắng cả ao mà tôi đau lòng lắm. Nuôi cá từ đầu năm đến giờ, chỉ còn vài tháng nữa là thu hoạch. Đầu tư gần 100 triệu đồng từ tiền giống, tiền thức ăn, vậy mà chỉ sau 1 đêm công sức cả cả gia đình đều đổ xuống sông, xuống biển".

Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu