19:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đan Phượng- Hà Nội: KĐT Tân Tây Đô vi phạm TTXD phá vỡ quy hoạch

09:14 10/04/2019

(THPL) - Đất quy hoạch bị chiếm dụng làm bãi gửi xe, nhiều công trình tự ý thay đổi thiết kế phá vỡ quy hoạch đang diễn ra rầm rộ tại KĐT Tân Tây Đô ( Đan Phượng, Hà Nội). Thực trạng này vẫn tiếp tục diễn ra gây bức xúc cho người dân nhưng dường như chủ đầu tư, chính quyền huyện Đan Phượng và BQL Khu đô thị Tân Tây Đô vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Dự án KĐT Tân Tây Đô ( Đan Phượng, Hà Nội) có quy mô lớn khoảng 21ha, trong đó 66.719,4 m2 được dùng để xây dựng nhà ở liền kề thấp tầng, nhà ở biệt thự, trường mầm non… Đây là dự án do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Quỳnh làm chủ đầu tư và được khởi công từ năm 2009.

Công trình tự ý thay đổi thiết kế và xây dựng thêm một tầng

Sau khi dự án được triển khai và đi vào sử dụng, đến nay đã xuất hiện nhiều dấu hiệu sai phạm, biến tướng khi một số cá nhân sử dụng đất và xây dựng không đúng với hồ sơ thiết kế, quy hoạch đã được phê duyệt.

Theo phản ánh của người dân tại khu vực này, trong thời gian gần đây có rất nhiều công trình được sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình nhằm tư lợi cá nhân. Điều này đã làm phá vỡ quy hoạch tại Khu biệt thự liền kề Tân Tây Đô gây bức xúc cho người dân.

Công trình vi phạm vẫn ngang nhiên hoàn thiện.

Thậm chí, khu đất khoảng 4.000 mét được quy hoạch để xây dựng trường mầm non lại được xây dựng để trở thành bãi đỗ xe. Tình trạng vi phạm này diễn ra một cách ngang nhiên nhưng chính quyền địa phương, BQL khu đô thị lại không hề có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.

Theo đó, ngày 4/12/2018, ông Nguyễn Thạc Hùng- Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã ký công văn số 1794/UBND-QLĐT về việc giải quyết một số vướng mắc tại Khu đô thị Tân Tây Đô và yêu cầu Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Quỳnh không được tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất được quy hoạch làm Trường Mầm non khi chưa có sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời giao cho Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Đan Phượng chủ trì, phối hợp với UBND xã Tân Lập kiểm tra, xử lý dứt điểm và có biện pháp ngăn chặn kịp thời những sai phạm mới phát sinh. 

Mặc dù có sự chỉ đạo của phó chủ tịch huyện nhưng các vi phạm vẫn ngang nhiên diễn ra

Trước những bất thường trong quản lý trật tự xây dựng, đất đai, đô thị, quy hoạch – kiến trúc trên địa bàn, PV đã trao đổi với ông Trần Anh Sơn phó chủ tịch UBND xã Tân Lập: “Tình trạng phá vỡ quy hoạch ở khu đô thị Tân Tây Đô là có. Nhưng xã không xử lý được ở đó vì do huyện quản lý. Khi phát hiện công trình nào vi phạm chúng tôi sẽ báo cáo lên huyện để xử lý, chứ xã không có đủ thẩm quyền”.

"Khi xã ra kiểm tra thì một số hộ dân đang tiến hành sửa chữa, thay đổi thiết kế nhà lấy lý do là đã được sự đồng ý của BQL khu đô thị.''- ông Sơn cho biết thêm.

Như vậy, việc quản lý hành chính tại địa bàn huyện Đan Phượng nói chung và xã Tân Lập nói riêng vẫn còn rất nhiều những bất cập? Chính quyền địa phương huyện Đan Phượng có buông lỏng quản lý khi những sai phạm vẫn ngang nhiên diễn ra mà không hề bị xử lý? Chủ đầu tư chỉ cần bán được nhà mà không phải chịu trách nhiệm gì trong vụ việc này?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Giang Thanh - Thanh Hân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu